Bệnh bạch biến có lây không?

5 / 5 ( 6 phiếu bầu)
Lượt xem : 1,004

Thắc mắc bạn đọc: Dạ chào bác sĩ! Cho con hỏi bệnh bạch biến có lây không? Cách đây vài tháng da con xuất hiện vài mảng trắng lúc đầu vết đó có hình dạng rất nhỏ, nhưng cách đây vài ngày con quan sát thì thấy có biểu hiện lan rộng hơn, vết trắng đó lớn ra. Con có đi đến tiệm thuốc mua thuốc cô bán thuốc cho biết có thể là bệnh bạch biến khuyên con nên đi khám bác sĩ da liễu. Hiện tại, con không biết làm sao, mong bác sĩ tư vấn cho con, con xin cảm ơn. [ Minh Thư – Lâm Đồng]

Tư vấn sức khỏe: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi vào thư mục tư vấn sức khỏe Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt. Vấn đề này mời bạn cùng theo dõi bài viết sau. 

Bệnh bạch biến có lây không?

Bệnh bạch biến thường do các tổn thương khiến da xuất hiện các đốm da mất sắc tố nên có màu trắng hơn bình thường, kích thước vài mm đến cm.

Khi mắc bệnh bạch biến bề mặt da thường trơn láng hơn bình thường, đôi khi lông tại vị trí bị bạch biến cũng có màu trắng. Thường các đốm đó có giới hạn rõ ràng, khi có màu hơi đậm hơn bình thường.

Các vị trí thường gặp như: Mặt, ngực, háng, tay hoặc có thể phát triển theo các vùng da trước đây từng bị chấn thương hay bỏng.

Theo những gì bạn Minh thư chia sẻ ở trên bệnh bạch biến có khả năng lây lan nếu người bệnh chữa trị không đúng cách. Tuy nhiên bệnh không lây cho người khác.

Bệnh bạch biến có lây không?

Bệnh bạch biến có lây không?

Việc đầu tiên là bạn cần đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa bệnh da liễu để các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám và chữa trị sớm, giúp phòng tránh tình trạng lây lan của bệnh. 

Có thể bạn quan tâm:

Các biến chứng khó lường của bệnh bạch biến

Khi trên da xuất hiện đóm trắng là dấu hiệu bệnh gì?

Bị bệnh bạch biến đừng nên chủ quan

Cách chữa trị bệnh bạch biến hiệu quả hiện nay

Tiến hành đi thăm khám giúp chữa trị bệnh sớm ngăn ngừa các ảnh hưởng của bệnh gây ra. Bệnh bạch biến bệnh lành tính gây mất thẩm mỹ, tâm lý người bệnh trở nên tự ti, mặc cảm, ngại giao tiếp, chất lượng cuộc sống suy giảm.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cơ sở được nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn và các giới chuyên gia đánh giá cao.

Phòng khám đang áp dụng chữa trị bệnh bạch biến bằng cách sau:

Chữa trị bằng thuốc: Sau khi thăm khám, tùy theo tình trạng bệnh bác sĩ chỉ định dùng thuốc uống, thuốc bôi khi bệnh ở mức độ nhẹ. Dùng thuốc có tác dụng làm giảm tình trạng lây lan của bệnh.

Bệnh bạch biến có lây không?

Bệnh bạch biến có lây không?

Liệu pháp ánh sáng quang trị liệu: Tiến hành chữa trị dùng máy chiếu tia PUVA, UVB chiếu trực tiếp lên vùng da bị bệnh, phá hủy các tế bào bị rối loạn sắc tố, vùng da đều màu trở lại. Cách này chỉ áp dụng khi da bị tổn thương trên 20% diện tích trên cơ thể.

Chữa trị xông hơi thẩm thấu đa chiều: Ứng dụng máy xông hơi Nano có tác dụng chữa trị toàn thân bằng các thảo dược có tác dụng thẩm thấu vào tế bào da. Sử dụng các sóng khác nhau đưa năng lượng thích hợp vào cơ thể, kích thích tế bào ra melamin.

Ngoài ra, người bệnh cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, sinh hoạt lành mạnh giúp quá trình chữa trị bệnh hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt với các dịch vụ y tế chất lượng, uy tín. Mọi chi phí khám và chữa trị luôn được niêm yết, kê khai theo đúng quy định.

Nếu còn gì thắc mắc về bệnh bạch biến, vui lòng liên hệ qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn sức khỏe online miễn phí.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.