Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không? Có chữa khỏi hẳn được không?

Sùi mào gà là nhóm bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay, có tốc độ lây lan trên diện rộng và mức độ nguy hiểm cao. Chính vì vậy, câu hỏi “ Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không và chữa khỏi hẳn được không hay tự hết bệnh được không? ” là thắc mắc của rất nhiều người. Hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, và bệnh do virus HPV gây nên. Đặc điểm của loại virus này là gây viêm nhiễm dạng u nhú, xâm nhập và gây bệnh ở niêm mạc da. Đây là căn bệnh có thể bắt gặp ở cả nam và nữ, đặc biệt trong độ tuổi sinh sản.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà từ 2 – 9 tháng, sau đó sẽ xuất hiện các triệu chứng đầu tiên. Đó là những u nhú nhỏ, màu hồng, mềm và không gây đau, có thể chảy máu khi bị sang chấn.

Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, các u nhú này sẽ phát triển lớn, liên kết với nhau thành từng mảng, từng cụm như mào gà, hoặc hình súp lơ. Ở giữa bề mặt có mủ, ẩm ướt, khi vỡ sẽ có mùi hôi thối, đối với nam giới các mụn sùi thường mọc ở thân dương vật, rãnh bao quy đầu, bìu dương vật, … Còn ở nữ có thể mọc ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, ….

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, bệnh sùi mào gà nếu không thích cực điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Lây nhiễm sang người khác, có thể lây bệnh cho người thân, bạn bè thông qua các tiếp xúc trên khăn mặt, quần áo, bồn tắm, …

Làm cho người bệnh có tâm lý nặng nề, lo lắng, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây bất hoàn, thậm chí là hôn nhân đổ vỡ.

Có nguy cơ bị ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng, ung thư cổ cung, … thậm chí là gây vô sinh – hiếm muộn.

Chi phí điều trị bệnh sùi mào gà tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt bao nhiêu ?

Làm suy giảm chức năng tình dục, giảm ham muốn do các triệu chứng của bệnh thường khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, không tự tin và hứng thú với chuyện “ chăn gối”.

Phát sinh thêm một số bệnh lý khác, do sức đề kháng cơ thể yếu kết hợp với sự lỡ loét, viêm nhiễm của mụn sùi, … dễ dẫn đến các bệnh khác như viêm niệu đạo, viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu, ….

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không?

Hầu như các bệnh do virus gây ra điều khó chữa tận gốc, và sùi mào gà cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, hiện nay căn bệnh này vẫn có thể được chữa khỏi bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Tùy theo mức độ viêm nhiễm của bệnh cũng như phương pháp điều trị mà bệnh sùi mào gà có được chữa khỏi hay không, hoặc chỉ chữa khỏi tạm thời, giảm bớt triệu chứng của bệnh. Trong đó, trường hợp chữa bệnh sùi mào gà không đúng cách sẽ khiến bệnh dễ tái phát.

Như vậy, với câu hỏi “ bệnh sùi mào gà có chữa được không ”, có thể trả lời rằng: bệnh sùi mào gà chữa được theo nhiều phương pháp khác nhau, nhưng bệnh có chữa dứt điểm được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: điều trị bệnh sớm hay muộn, phương pháp chữa bệnh truyền thống hay hiện đại, ….

Hiện nay, bệnh sùi mào gà có thể được chữa theo nhiều phương pháp khác nhau ( nội khoa hoặc ngoại khoa), cụ thể như:

Sử dụng thuốc : Áp dụng với trường hợp mắc bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu, mức độ nhẹ.

Đốt điện : Phương pháp này mất rất nhiều thời gian, mặc dù có thể điều trị triệt để nhưng người bệnh dễ bị tổn thương do dòng điện cao tần

Chữa bằng cách đốt laser : Bác sĩ sẽ dùng tia laser để phá hủy cấu trúc của các u nhú, loại bỏ mụn sùi trên niêm mạc da.

Chữa bằng phương pháp ALA – PDT : Đây là phương pháp hiện đại, hiệu quả nhất dùng để chữa bệnh sùi mào gà, có thể tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh, hạn chế tối đa khả năng tái phát, thời gian chữa trị nhanh chóng.

Tuy nhiên, vấn đề về chi phí chữa bệnh hiện nay đang là áp lực của nhiều người bệnh. Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, chi phí điều trị sùi mào gà sẽ không quá cao nếu như bệnh nhân phát hiện và chữa trị bệnh sớm.

Các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc, hãy cùng trò chuyện với chúng tôi qua khung chat ngay bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn.

Có thể bạn quan tâm :

Một số hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam và nữ

Bệnh sùi mào gà ở nam giới và cách chữa hiệu quả

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ và cách chữa hiệu quả

Địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà tốt nhất tại TPHCM

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà bao nhiêu tiền ?

Biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà