Bệnh trĩ các biến chứng nguy hiểm

5 / 5 ( 7 phiếu bầu)
Lượt xem : 1,254

Bệnh trĩ một trong các bệnh lý xảy ra ở đường trực tràng, cảm giác đi cầu ra máu, đau rát ở hậu môn. Để hiểu rõ bệnh trĩ các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau giúp nắm rõ hơn về bệnh. 

Các dấu hiệu thường gặp của bệnh trĩ

Bệnh trĩ căn bệnh diễn ra khá phổ biến hiện nay, bệnh gây ra nhiều cảm giác đau đớn mỗi khi đi cầu.

Trĩ là một loại bệnh của mạch máu tĩnh mạch, khi các tĩnh mạch ứ máu khiến các thành tĩnh mạch bị giãn ra gây xung huyết. Tình trạng tĩnh mạch bị giãn kéo dài ở đường hậu môn và trực tràng dẫn đến hình thành búi trĩ gây nên bệnh trĩ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết bệnh trĩ thường có các dấu hiệu dễ nhận biết như:

Cảm giác đau rát, hậu môn: Người bệnh sau khi đi đại tiện thường có cảm giác đau rát ở hậu môn, đau thường ầm ỉ kéo dài đến vài tiếng đồng hồ. Tùy theo mức độ bệnh nặng nhẹ mà cảm giác đau sẽ khác nhau.

Đi cầu ra máu: Đây là dấu hiệu đầu tiên nhận biết bệnh trĩ. Lúc đầu lượng máu khi đi cầu rất ít, sau khi lau vệ sinh thấy vệt máu dính, khi bệnh phát triển nặng máu có thể chảy thành từng giọt hoặc thành tia.

Sa búi trĩ: Nếu trĩ ở cấp độ 1, 2 búi trĩ sa ra ngoài có kích thước như hạt đậu, nhưng có thể tự co đẩy vào trong hậu môn không gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt. Trường hợp trĩ cấp độ 3, 4 búi trĩ sa ra ngoài khó có thể tự co, gây vướng víu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt khi đi lại, đứng ngồi một chổ gây ra nhiều cảm giác đau đớn.

Bệnh trĩ các biến chứng nguy hiểm

Bệnh trĩ các biến chứng nguy hiểm

Viêm nhiễm hậu môn: Do búi trĩ sa ra ngoài gây tiết ra nhiều dịch tiết ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm hậu môn.

Máu vón cục và dịch nhầy chảy ra ngoài: Các dấu hiệu ngứa hậu môn, máu vón cục, dịch tiết vùng hậu môn…Các yếu tố này phụ thuộc vào tình trạng cơ thể của từng người.

 Bệnh trĩ rất nguy hiểm, khi phát hiện cơ thể có các dấu hiệu của bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên bệnh trĩ để tiến hành thăm khám và chữa trị bệnh sớm, giúp phòng tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

Bệnh trĩ là gì và cách khắc phục hiệu quả

Cách phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả

Bệnh trĩ có lây và có di truyền hay không?

 

Bệnh trĩ các biến chứng nguy hiểm

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, địa chỉ 646 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Một trong các cơ sở y tế chuyên khám và hỗ trợ chữa trị các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại uy tín hiệu quả.

Phòng khám cơ sở y tế hoạt động dưới sự cấp phép của sở y tế TPHCM. Hội tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hành nghề trong khám vá chữa trị bệnh trĩ uy tín. Chi phí luôn được công khai, niêm yết minh bạch rõ ràng theo quy định của sở y tế.

Bệnh trĩ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Thiếu máu lâu ngày do tình trạng đi cầu ra máu kéo dài không thể kiểm soát được gây ra biến chứng mất máu, thiếu máu.

Bệnh trĩ các biến chứng nguy hiểm

Bệnh trĩ các biến chứng nguy hiểm

Nghẹt búi trĩ thường gặp khi gặp phải trĩ nội hoặc khi búi trĩ sa ra ngoài hậu môn khiến các cơ vòng hậu môn bị chèn ép làm tắc tĩnh mạch lưu thông. Nghẹt búi trĩ gây ra cảm giác đau đớn, lở loét, nhiễm khuẩn thậm chí gây hoại tử.

Bội nhiễm do trĩ gây ra các bệnh lý ở đường hậu môn như nứt kẽ hậu môn, viêm hốc, ápxe, rò hậu môn trực tràng.

Rối loạn thần kinh như đau lưng, đau nhức xương, rối loạn thần kinh phản xạ tiết niệu.

Nhiễm trùng máu do tình trạng ápxe gây chảy máu, nhiều độc tố vi khuẩn gây nhiễm trùng máu.

Rối loạn chức năng hậu môn khiến việc đi ngoài gặp nhiều khó khăn, mất tự chủ trong việc đi đại tiện.

 Vì thế, chữa trị sớm giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh và có một sức khỏe tốt.

 Qua các nội dung chia sẻ bệnh trĩ các biến chứng nguy hiểm. Nếu còn gì thắc mắc, vui lòng liên hệ qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn súc khỏe online miễn phí. 

 

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.