Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới và cách phòng tránh hiệu quả

Niệu đạo của nam giới có nhiệm vụ dẫn nước tiểu ra ngoài và dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh vì thế niệu đạo rất dễ bị viêm nhiễm. Bệnh viêm niệu đạo nam giới tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do đó, bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho rằng, nam giới cần hiểu rõ hơn về bệnh để giảm thiểu những nguy hiểm do bệnh viêm niệu đạo gây ra.

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là gì ?

Khi bị viêm niệu đạo, nam giới thường có cảm giác nóng rát, tiểu rắt, tiểu khó và đau khi đi tiểu, ngoài ra, dương vật bị sưng, ngứa, khi giao hợp bị đau hoặc có máu trong nước tiểu và tinh dịch.

Viêm niệu đạo thường là do vi khuẩn gây ra như vi khuẩn E. Coli, tụ cầu da, tụ cầu hoại sinh có thể ở phía bên ngoài của đường sinh dục nam giới, những nam giới vệ sinh không đúng cách hoặc có quan hệ tình dục với người nhiễm khuẩn lậu cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo.

Hậu quả và cách phòng tránh viên niệu đạo ở nam giới

Bệnh viêm niệu đạo có thể gây ra một số căn bệnh viêm nhiễm khác cho nam giới như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến suy thận mãn tính. Ngoài ra, viêm niệu đạo cũng là triệu chứng của một số bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm như bệnh lậu, sùi mào gà

Chi phí điều trị viêm niệu đạo bao nhiêu ?

Bệnh gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong đời sống tình dục, ảnh hưởng đến chức năng tình dục, thậm chí chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Để phòng tránh bệnh viêm niệu đạo, nam giới cần chú ý đến một số vấn đề sau:

Hàng ngày, vệ sinh sạch sẽ, đúng cách bộ phận sinh dục ngoài, cần tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu nếu bao quy đầu bị dài, hẹp.

Phải đi khám càng sớm càng tốt nếu cảm thấy tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra mủ và đau khi quan hệ tình dục, tránh để xảy ra các biến chứng nặng.

Nên quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy một bạn tình.

Chú ý khi sử dụng các chất kích thích gây viêm da, như xà phòng, kem dưỡng da, nước hoa, …nếu cảm thấy niệu đạo gặp vấn đề nên ngưng sử dụng ngay.

Với những thông tin mà các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cung cấp, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức về bệnh viêm niệu đạo ở nam giới, nếu cần được cung cấp thêm thông tin hãy click vào bảng bên dưới, các chuyên gia sẽ nhanh chóng bổ sung thêm thông tin cho bạn.

Có thể bạn quan tâm :

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới và cách chữa hiệu quả

Đi tiểu buốt sau khi quan hệ ở nam giới là bị bệnh gì ?​

Địa chỉ khám chữa bệnh viêm niệu đạo tốt nhất TPHCM

Chi phí chữa trị bệnh viêm niệu đạo bao nhiêu tiền ?

Đi tiểu ra nhiều bọt có sao không ?

Đi tiểu buốt sau khi quan hệ ở nam giới là bị bệnh gì ?