Bị mụn cóc ở chân nguyên nhân do đâu?

5 / 5 ( 9 phiếu bầu)
Lượt xem : 1,008

Mụn cóc một trong các căn bệnh ngoài da, tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng khả năng lây lan rất nhanh nếu người bệnh chủ quan không chữa trị sớm. Vậy bị mụn cóc ở chân nguyên nhân do đâu? Hãy cùng đọc và theo dõi nội dung bài viết sau.

 

Bị mụn cóc ở chân nguyên nhân do đâu?

Mụn cóc ở chân một bệnh lý ngoài da do virus HPV xâm nhập vào cơ thể qua các vết thương bị trầy xước như chân, tay…

Khi người bệnh gặp phải tình trạng nổi mụn cóc ở chân thường do các nguyên nhân sau:

Do tình trạng tự lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với các vùng da lân cận hoặc qua tiếp xúc trực tiếp do dùng tay gãi, cầm nguyên nhân khiến mụn cóc phát triển.

Hệ miễn dịch yếu khiến cho virus dễ tấn công, đặc biệt là trẻ em nguy cơ khả năng mắc bệnh là rất cao.

Lây nhiễm từ người này sang người khác do dùng chung các vật dụng, đồ dùng cá nhân, khăn tắm, bàn chải, quần áo…

Các vết thương trầy xước, hở dưới da khiến cho tình trạng virus dễ dàng tấn công và phát triển.

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân khiến virus dễ dàng tấn công và gây bệnh.

Bị mụn cóc ở chân nguyên nhân do đâu?

Bị mụn cóc ở chân nguyên nhân do đâu?

 Mụn cóc ở chân thường có các triệu chứng điển hình sau:

Mụn cóc thường có kích thước khoảng 2mm đến vài chục mm, thường có hình tròn.

Xuất hiện ở các vị trí lòng bàn tay, chân, móng tay, gót chân. Các nốt mụn thường sần sùi có dấu chấm đen nhỏ khác với các vết chai, bề mặt láng, vàng trong hơi cứng.

Người bệnh thường có cảm giác khó chịu, đau, vướng víu khi đi lại. Nếu tình trạng mụn cóc xuất hiện ở chân thường có cảm giác như đang giẫm phải sỏi.

Các virus này rất dễ lây lan khi bị cọ xát dễ lây sang các vùng da xung quanh, mụn mọc riêng lẻ hoặc mọc thành từng chùm làm mất thẩm mỹ.

Khi trên cơ thể có các triệu chứng trên nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên bệnh da liễu để tiến hành thăm khám và chữa trị bệnh sớm.

Có thể bạn quan tâm:

Thế nào là mụn cóc?

Bị mụn cóc có gây biến chứng không?

Cách chữa trị bệnh mụn cóc hiệu quả hiện nay

Cách chữa trị mụn cóc ở chân hiệu quả, an toàn

Mụn cóc cần phát hiện và chữa trị sớm giúp phòng tránh tình trạng lây lan của bệnh.

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, địa chỉ 646 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Một trong các cơ sở y tế chuyên khám và chữa trị bệnh da liễu, mụn cóc ở chân hiệu quả.

Khi người bệnh đến thăm khám và chữa trị tùy theo tình trạng bị mụn cóc ở chân mà bác sĩ chuyên khoa tiến hành đưa ra các cách chữa trị phù hợp như:

Bị mụn cóc ở chân nguyên nhân do đâu?

Bị mụn cóc ở chân nguyên nhân do đâu?

Chữa trị bằng thuốc: Bác sĩ kê đơn thuốc uống và bôi có tác dụng giảm đau, tiêu diệt các virus, thuốc bôi vào các vị trí bị mụn cóc giúp phá hủy tế bào hình thành mụn cóc, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Tiểu phẩu ngoại khoa: Áp dụng cách này khi mụn cóc ở mức độ nặng. Hiện nay, đốt Laser CO2 một trong các kỹ thuật tiên tiến. Phương pháp này có tác dụng loại bỏ nhanh chóng các vùng da bị tổn thương, giảm đau, phá bỏ nốt mụn cóc nhanh chóng. Vết thương nhanh chóng hồi phục, hạn chế để lại sẹo. Một trong các cách chữa trị được các giới chuyên gia đánh giá cao nên người bệnh hoàn toàn có thể an tâm.

Bên cạnh, các cách chữa trị Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt còn là địa chỉ hội tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Áp dụng nhiều cách chữa trị tiên tiến từ các nước có nền y học phát triển như: Nhật, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc…

Hoạt động dưới sự cấp phép của sở y tế TPHCM. Mọi chi phí thăm khám và chữa trị luôn được công khai, niêm yết, minh bạch, rõ ràng theo đúng quy định.

Qua những chia sẻ vừa rồi, hy vọng bạn đọc đã có thông tin hữu ích cho mình về bị mục cóc là do nguyên nhân nào. Nếu vẫn còn hoang mang, xin mời anh chị tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt tại 646 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TP HCM để được tư vấn trực tiếp với bác sĩ hoặc nếu quý bệnh nhân có thắc mắc xin vui lòng liên hệ về icon Hotline: 028 3853 8888 hoặc nhấp vào khung chat để được tư vấn.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.