Bị ngứa và chảy máu vùng kín là dấu hiệu bệnh gì ?

Ngứa và chảy máu vùng kín là một trong những hiện tượng mà nhiều chị em mắc phải hiện nay. Tình trạng này khiến nữ giới lo lắng không biết bản thân đang mắc phải bệnh gì, có nguy hiểm không ?

Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt sẽ chia sẻ thêm kiến thức về vấn đề “ bị ngứa và chảy máu vùng kín là dấu hiệu bệnh gì?” qua bài viết sau đây.

Bị ngứa và chảy máu vùng kín là dấu hiệu bệnh gì ?

Vùng kín nữ giới là một bộ phận mẫn cảm chỉ cần một chút tác động bên ngoài như vệ sinh không đúng cách hay bị bệnh phụ khoa cũng khiến khu vực này bị mẩn ngứa và chảy máu.

Theo các chuyên gia cho biết, nếu vùng kín nữ giới xuất hiện tình trạng ngứa và chảy máu thì có thể đang mắc phải các bệnh lý như:

Viêm âm đạo

Bị ngứa và chảy máu vùng kín là dấu hiệu bệnh gì ?

Tình trạng viêm âm đạo và không viêm âm đạo ở nữ

Khi mắc viêm âm đạo thì ngoài ngứa và chảy máu vùng kín thì nữa giới có thêm các biểu hiện sau:

Âm đạo ra nhiều khí hư có màu sắc bất thường, khí hư có màu trắng xanh, đặc hoặc loãng hơn bình thường.

Âm đạo có cảm giác ngứa, bên cạnh đó cũng xuất hiện các vết loét khiến nữ giới cảm thấy bỏng rát.

Đau khi quan hệ tình dục, vùng kín có mùi hôi rất khó chịu.

Nếu như nguyên nhân viêm âm đạo do nấm hoặc trùng roi thì nữ giới sẽ cảm thấy đau, xót khi đi tiểu.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Bị ngứa và chảy máu vùng kín là dấu hiệu bệnh gì ?

Là bệnh lý lan truyền qua đường tình dục do virus HSV gây nên, sau khi xâm nhập vào cơ thể thường dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, chảy máu vùng kín cả nam và nữ giới

Xuất hiện các mụn nước nhỏ mọc lẻ tẻ ở khu vực môi lớn, môi bé, phần mu. Các mụn nước này về sau mọc thành chùm như chùm nho.

Khoảng từ 16-21 ngày sau đó thì các mụn nước này vỡ ra xuất hiện máu và mụn mủ rất đau rát.

Khu vực thương tổn bị phù nề, bệnh nhân đi tiểu rất khó.

Cơ thể nữ giới có thể sốt nhẹ, mệt mỏi do viêm.

Bệnh sùi mào gà

Bị ngứa và chảy máu vùng kín là dấu hiệu bệnh gì ?

So với mụn rộp sinh dục hay viêm âm đạo thì sùi mào gà nguy hiểm hơn rất nhiều lần bởi các triệu chứng bệnh vô cùng khó chịu và tái phát nhiều lần.

Các triệu chứng cơ bản của sùi mào gà chính là:

Trên bộ phận sinh dục xuất hiện những mụn thịt mọc lẻ tẻ.

Về sau các mụn thịt này phát triển thành chùm như hình hoa lơ hoặc mào gà. Mảng sùi mềm, ẩm ướt, khi xước nhẹ sẽ xuất hiện mụn mủ và máu.

Bệnh nhân ngứa và chảy máu vùng kín, đau khi quan hệ tình dục, giảm sức đề kháng.

Nên làm gì khi mắc phải tình trạng bị ngứa và chảy máu vùng kín

Việc đầu tiên cần làm là nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, để được các bác sĩ xác định nguyên nhân gây nên tình trạng từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, người bệnh cần lưu ý những vấn như:

Bị ngứa và chảy máu vùng kín là dấu hiệu bệnh gì ?

Tiến hành đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám

Không nên gãi: Vì vùng da ở vùng kín rất nhạy cảm nên dễ tổn thương nếu gãi nhiều không những làm vết thương ngứa thêm mà còn lở loét, viêm nhiễm cao hơn.

Giữ vùng kín thô thoáng: Khi mắc phải viêm nhiễm thì bạn cần giữ vùng kín khô thoáng để hạn chế sự sinh sôi của mầm bệnh.

Hạn chế sử dụng dung dịch vệ sinh: Nhiều chị em nghĩ rằng bị ngứa và chảy máu vùng kín thì chỉ cần rửa bằng dung dịch là khỏi nhưng đó là sai lầm, vì chất tẩy rửa có thể làm vùng da nhạy cảm nơi đây gặp kích ứng, ửng đỏ khiến vi khuẩn càng dễ lây lan hơn.

Địa chỉ hỗ trợ thăm khám triệu chứng ngứa và chảy máu vùng kín hiệu quả, uy tín

Khi có triệu chứng chảy máu vùng kín bất thường người bệnh thường mong muốn tìm ra nguyên nhân. Do đó, bạn có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt để thăm khám và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Đến với Văn Kiệt bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chuyên nghiệm có nhiều ưu điểm nổi bậc mà không phải nơi đâu cũng có được.

Bị ngứa và chảy máu vùng kín là dấu hiệu bệnh gì ?

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt địa chỉ hỗ trợ chữa trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, da liễu uy tín

Thời gian hoạt động linh hoạt từ 8h đến 20h các ngày trong tuần kể cả lễ tết, phòng khám còn hỗ trợ đặt lịch trước nên tiết kiệm được thời gian.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp với thủ tục đơn giản, nhanh chóng khắc phục tốt những bất cập kể trên.

Các bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi kiểm tra, chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, nhiệt tình sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

Hệ thống phòng khám rộng rãi sạch sẽ, đầu tư đồng bộ các trang thiết bị máy móc y tế hiện đại được nhập khẩu nhằm mang lại kết quả khám chữa bệnh luôn chuẩn xác và nhanh chóng.

Khi đến khám bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề chi phí. Vì tất cả chi phí đều được minh bạch rõ ràng niêm yết tại phòng khám cho người bệnh tiện theo dõi.

Do đó, khi có nhu cầu đi khám chữa bệnh thì hãy yên tâm đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt. Nếu còn thắc mắc gì thêm thì có thể nhấp vào tư vấn trực tuyến bên dưới để các bác sĩ giải đáp cho bạn!