Các biến chứng khó lường của bệnh bạch biến

5 / 5 ( 6 phiếu bầu)
Lượt xem : 989

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết bệnh bạch biến cần chữa trị sớm khi có các biểu hiện mới phát bệnh. Vì khả năng lây lan rất nhanh gây mất thẩm mỹ ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh. Vậy các biến chứng khó lường của bệnh bạch biến gây ra như thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết sau.

 

Các biến chứng khó lường của bệnh bạch biến

  Bệnh bạch biến bệnh ngoài da chủ yếu do rối loạn sắc tố da khiến da bị mất màu. Tình trạng sắc tố da bị hư dẫn đến da bị mất sắc tố melamin, da chuyển sang màu trắng, mất màu hình thành từng mảng da lớn, đôi khi nổi từng đốm nhỏ khắp cơ thể.

  Khi cơ thể có các triệu chứng cần chữa trị sớm:

Da chuyển sang màu trắng, loang lỗ thành từng mảng, đốm trên bề mặt da.

Vùng da bị bạch biến trơn láng bình thường không bị sưng, lông chuyển sang màu trắng. Một số trường hợp đốm da bị mất sắc tố lan khắp người da, tóc, lông chuyển sang màu trắng.

Các biến chứng khó lường của bệnh bạch biến

Các biến chứng khó lường của bệnh bạch biến

Bệnh tiến triển khá nhanh khó biết trước được, bệnh có thể thu nhỏ lại hoặc từ từ lan rộng ra.

Các vị trí thường mắc bệnh bạch biến ở nách, mặt sau bàn tay thường gặp ở mọi đối tượng, độ tuổi.

Bệnh bạch biến gây ra các biến chứng khó lường trước được:

Khả năng lây lan rất nhanh do tình trạng da chuyển đổi màu nhìn vào mất thẩm mỹ, tâm lý e ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Yếu tố di truyền khoảng 30%, nếu trong gia đình có người mắc bệnh thì cũng có khả năng mắc bệnh.

Tình trạng da mất sắc tố melamin khiến da dễ bị nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh nắng gây bỏng nguy cơ ung thư da cao.

Bệnh bạch biến có thể gây ảnh hưởng đến các bệnh lý như tiểu đường, bệnh ác tính, thiếu máu, bệnh tuyến giáp, xơ gan…

Chữa trị sớm giúp phòng tránh tình trạng lây lan và biến chứng nguy hiểm. Để chữa trị bệnh hiệu quả, người bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên bệnh da liễu uy tín để thăm khám, chẩn đoán và chữa trị bệnh sớm.

Có thể bạn quan tâm:

Khi trên da xuất hiện đóm trắng là dấu hiệu bệnh gì?

Bị bệnh bạch biến đừng nên chủ quan

Các dấu hiệu thường gặp của bệnh bạch biến

Cách nào chữa bệnh bạch biến hiệu quả hiện nay

  Chữa trị bệnh bạch biến không nên chủ quan mà nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám và chữa trị bệnh sớm. Giúp quá trình chữa trị đem lại nhiều hiệu quả.

  Khi đến thăm khám và chữa trị tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, địa chỉ chuyên khám và chữa trị các bệnh da liễu, bệnh bạch biến hiệu quả.

  Cơ sở được nhiều người bệnh trong khu vực TPHCM ưu tiên lựa chọn chữa trị. Hội tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề giỏi.

  Áp dụng các các phương pháp chữa trị tiên tiến được các giới chuyên gia đánh giá cao. Mọi chi phí khám và chữa trị luôn được niêm yết, kê khai, minh bạch rõ ràng.

Các biến chứng khó lường của bệnh bạch biến

Các biến chứng khó lường của bệnh bạch biến

  Khi đến thăm khám tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ tiến hành đưa ra các cách chữa trị sau:

Chữa trị bằng thuốc: Khi bệnh ở mức độ nhẹ, bác sĩ chỉ định dùng thuốc uống kết hợp với bôi giúp tình trạng da được cải thiện.

Chữa trị bằng quang trị liệu: Tiến hành dùng các tia tử ngoại tác động trực tiếp vào các vùng da mắc bệnh có tác dụng ngăn chặn các tổn thương bên ngoài, phòng ngừa lây lan, cách này có tác dụng kích hoạt tế bào sản sinh melamin.

Chữa trị bằng cấy ghép da: Khi bị bệnh ở diện tích nhỏ bị trong thời gian 2 năm, không xuất hiện đốm mới. Tiến hành thực hiện cấy ghép các tế bào da khỏe mạnh vào vùng da bị bệnh giúp da được phục hồi, vết thương nhanh hồi phục.

  Người bệnh muốn đạt hiệu quả cao nên tuân theo chỉ định của bác sĩ để quá trình chữa trị bệnh nhanh chóng hồi phục, tiết kiệm thời gian.

  Qua những chia sẻ vừa rồi, hy vọng bạn đọc đã có thông tin hữu ích cho mình về Các biến chứng khó lường của bệnh bạch biến. Nếu vẫn còn hoang mang, xin mời anh chị tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt tại 646 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TP HCM để được tư vấn trực tiếp với bác sĩ hoặc nếu quý bệnh nhân có thắc mắc xin vui lòng liên hệ về icon Hotline: 028 3853 8888 hoặc nhấp vào khung chat để được tư vấn.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.