Các cách chữa trị ngứa da tại nhà đơn giản

Khi da có các triệu chứng ngứa không nên dùng tay gãi khiến cho da dễ tổn thương và để lại sẹo. Biết được các cách chữa trị ngứa da tại nhà đơn giản giúp người bệnh bảo vệ sức khỏe một cách an toàn. Hãy cùng tham khảo các cách chữa trị sau.

Các cách chữa trị ngứa da tại nhà đơn giản

Bệnh ngứa da là một trong các phản ứng tự vệ của da khi có dị nguyên tiếp xúc với cơ thể, ngay lập tức tế bào tiết ra histamin, chất này kết hợp với các nút tận cùng của dây thần kinh tạo ra các cảm giác ngứa, nổi mẩn.

Sau đây các các cách chữa trị ngứa tại nhà đơn giản dễ thực hiện sau:

Chanh và mật ong: Trong thành của chanh có nhiều axit, mật ong có tính kháng khuẩn giúp cho việc dưỡng da rất tốt. Kết hợp 2 thành phần này có tác dụng làm giảm cảm giác ngứa. Tiến hành trộn đều mật ong và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1 sau đó thoa hỗn hộp lên vùng da bị ngứa. Nếu không có mật ong có thể cắt lát chanh chà lên vùng da bị ngứa, chừng vài phút cơn ngứa sẽ giảm.

Các cách chữa trị ngứa da tại nhà đơn giản

Lá bạc hà: Bạc hà một trong các loại thuốc quý có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tính kháng khuẩn làm dịu các vết ngứa trên da rất tốt. Thực hiện bạn nên dùng một nắm bạc hà say nát, chắt lấy nước. Tiếp theo thoa lên vùng da bị ngứa giúp làm giảm cơn ngứa nhanh chóng.

Các cách chữa trị ngứa da tại nhà đơn giản

Lá khế: Chuẩn bị khoảng 200g lá khế chua, rửa sạch rồi vò xay nát cho vào nồi khoảng 2 lít nước đun sôi. Khi nước sôi cho thêm 2 thìa muối trắng. Khi nước nguội còn hôi ấm dùng một chiếc khăn mềm lau lên người sau đó tắm bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn có thể vắt thêm nữa quả chanh cho vào nước tắm giúp cho việc chữa trị mẫn ngứa hiệu quả.

Các cách chữa trị ngứa da tại nhà đơn giản

Lá húng quế: Do có tinh dầu giúp cho việc dưỡng da và dưỡng ẩm tác dụng trong việc chữa trị mẩn ngứa, dị ứng. Tiến hành dùng lá giã nát hoặc nấu nước tắm có tác dụng trị rắn cắn, sâu bọ, viêm da.

Các cách chữa trị ngứa da tại nhà đơn giản

Với các cách chữa trị ngứa da người bệnh cần thực hiện kiên trì mới đạt hiệu quả. Cách tốt nhất nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa bệnh da liễu để thăm khám và chữa trị sớm.

Nguyên nhân khiến da khô và ngứa

Nổi mẩn đỏ ngứa trên da là bị gì?

Ngứa da về đêm là bị gì?

Cách chữa trị ngứa da tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt hiện nay

Bị ngứa da không nên chủ quan mà cần đi thăm khám và chữa trị sớm. Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt một trong các cơ sở y tế chuyên khám và chữa trị các bệnh da liễu, bệnh ngứa. Khi người bệnh đến thăm khám, tùy theo tình trạng sức khỏe, mức độ mắc bệnh mà bác sĩ tiến hành chữa trị sau:

Chữa trị bằng thuốc: Bác sĩ chỉ định dùng các thuốc kháng histamin có tác dụng kháng viêm, làm giảm các triệu chứng ngứa. Dùng thuốc nên theo chỉ định của bác sĩ giúp phòng tránh các tác dụng phụ và độc tính của thuốc.

Các cách chữa trị ngứa da tại nhà đơn giản

Vật lý trị liệu: Ngoài việc dùng thuốc kết hợp vật lý trị liệu, cách này dùng một số dược liệu đông y kết hợp với công nghệ hiện đại làm sản sinh các ion đi sâu vào các tế bào giúp kiểm soát các histamin làm giảm các triệu chứng ngứa nhanh chóng.

Bên cạnh đó, phòng khám còn quy tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi từng làm việc tại các bệnh viện lớn, tu nghiệp tại nước ngoài.

Mô hình khám và chữa trị bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế 1 bác sĩ – 1 người bệnh – 1 y tá – 1 phòng bệnh. Thời gian làm việc linh hoạt từ 8:00 – 21:00 giờ, tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ, tết.

Qua các nội dung chia sẻ các cách chữa trị ngứa da tại nhà đơn giản. Nếu còn gì thắc mắc, vui lòng liên hệ qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn sức khỏe online miễn phí.