Các nguyên nhân gây ra gàu

5 / 5 ( 8 phiếu bầu)
Lượt xem : 944

Khi da đầu bị gàu một trong các dấu hiệu cho thấy tình trạng da đầu của bạn đang bị ảnh hưởng bởi một số tác nhân. Tình trạng đóng vảy trắng hình thành từng mảng hoặc lấm tấm trên tóc. Khiến cho người bị ngày càng tự ti khi giao tiếp và mất thẩm mỹ. Vậy các nguyên nhân gây ra gàu là gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này. 

Các nguyên nhân gây ra gàu

Gàu một trong các hiện tượng rối loạn da đầu, trên da đầu tình trạng đóng vảy thành từng mảng, các hạt trắng nhỏ li ti trên tóc. Gàu một trong các hiện tượng sinh lý bình thường, tình trạng tế bào da chết đi gây bong tróc gây nên trường hợp gàu. Đôi khi tuyến bã nhờn trên da đầu hoạt động mạnh là nguyên nhân tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh và dẫn đến tình trạng gàu xuất hiện dày đặc.

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh da liễu cho biết gàu thường do các nguyên nhân sau:

Bị viêm da tiết bã khiến da dễ bị kích thích, nhờn dẫn đến bị gàu. Gây ra nhiều ảnh hưởng đến các vùng da dẫn đến triệu chứng đỏ, dầu nhờn, bị bao phủ bởi các vảy trắng hoặc vàng. Viêm da tiết bã có thể do Malassezia gây ra do bị kích ứng tạo ra các tế bào chết khiến tế bào da này rơi ra, kết hợp với dầu từ tóc và da đầu tạo ra gàu.

Nấm men có nguy cơ bị gàu thường xuất hiện vào mùa đông, giảm khi thời tiết ấm lên gây nên tình trạng gàu.

Tình trạng da khô, dễ bị bong tróc, dùng các sản phẩm dễ bị kích thích gây ra các biểu hiện ngứa, gàu, da đầu dễ bị kích thích.

Chế độ ăn uống thiếu nhiều kẽm, vitamin B, một số chất béo làm tăng nguy cơ bị gàu. Tâm lý bị căng thẳng, stress cũng dễ bị gàu.

 

Các nguyên nhân gây ra gàu

Các nguyên nhân gây ra gàu

 Mắc một số bệnh Parkinson và các bệnh về thần kinh cũng là nguyên nhân gây ra bệnh gàu và viêm da tiết bã.

Gàu căn bệnh da đầu thường gặp phải ở mọi đối tượng. Vì thế, khi có các triệu chứng của bị gàu người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa bệnh da liễu để tiến hành thăm khám và chữa trị bệnh sớm. 

Có thể bạn quan tâm:

Da đầu bị ngứa là dấu hiệu của bệnh gì?

Bệnh viêm nang tóc là bị gì?

Bệnh da đầu là gì và các bệnh thường gặp

Cách chữa trị bệnh gàu hiệu quả hiện nay

Khi bị gàu không nên chủ quan cần chữa trị sớm giúp phòng tránh các biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, địa chỉ 646 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Một trong các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chuyên khám và hỗ trợ chữa trị bệnh da liễu, bệnh da đầu do gàu hiệu quả. Được nhiều người ưu tiên lựa chọn chữa trị.

Khi đến khám tùy theo tình trạng, sức khỏe của mỗi người mà bác sĩ tiến hành lựa chọn các cách chữa trị phù hợp như:

Chữa trị bằng liệu pháp Đông y kết hợp: Tiến hành thực hiện các bài thuốc đông y kết hợp với liệu pháp xông hơi thuốc chữa các bệnh về da đầu. Dùng thuốc có tác dụng kháng khuẩn, giảm ngứa các triệu chứng bên ngoài.

Các nguyên nhân gây ra gàu

Các nguyên nhân gây ra gàu

Chữa trị chiếu sóng hồng quang, viba: Dùng các sóng này chiếu vào các vị trí gây bệnh giúp ngăn chặn tình trạng gàu phát triển.

 Ngoài chữa trị ra, người bệnh cần xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý, vệ sinh sạch sẽ, không dùng chung các vật liệu cá nhân, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, hạn chế lạm dụng các hóa chất…

 Phòng khám còn là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao. Áp dụng nhiều phương pháp chữa trị tiên tiến đem lại nhiều hiệu quả sau khi chữa trị.

 Mức chi phí khám và chữa trị luôn được công khai, niêm yết rõ ràng theo quy định của sở y tế nên người bệnh hoàn toàn có thể an tâm.

 Hy vọng qua các nội dung chia sẻ các nguyên nhân gây ra gàu. Nếu còn gì thắc mắc, vui lòng liên hệ qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn sức khỏe online miễn phí. 

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.