Cách chữa trị gàu hiệu quả

Gàu gây ra cảm giác khó chịu, ngứa, gãi liên tục dẫn đến ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Tình trạng này kéo dài dẫn đến các căn bệnh nấm da đầu. Vậy cách chữa trị gàu hiệu quả là như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này.

Gàu nguyên nhân nào gây ra?

Gàu một trong các hiện tượng rối loạn da đầu, tình trạng đóng vảy trắng hình thành từng mảng lấm tấm trên tóc.

Đối tượng thường gặp trẻ em, người lớn đặc biệt là nằm ở độ tuổi 20 thường chiếm tỷ lệ bị gàu cao nhất.

Trường hợp bị gàu do một số tế bào chết rất nhiều tạo thành các mảng lớn rơi xuống áo. Hiện tượng này kéo dài gây mất thẩm mỹ, da đầu trở nên ửng đỏ gây ra nhiều cảm giác khó chịu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết tình trạng da đầu bị gàu chủ yếu do các nguyên nhân và thói quen sau:

Thời tiết nóng ẩm, nhiệt độ cao khiến cho các tuyến dầu hoạt động yếu dẫn đến da đầu bị khô, xơ, cảm giác ngứa da xuất hiện gàu.

Chế độ sinh hoạt chăm sóc tóc sai cách, dùng các loại dầu gội không hợp lý, khẩu phần ăn thiếu các chất dinh dưỡng khiến tâm lý trở nên căng thẳng.

Cách chữa trị gàu hiệu quả

Do sự tấn công của các vi nấm Malassezia là tác nhân chính gây ra gàu, đây là loại nấm ký sinh ở da đầu nguyên nhân gây rối loạn môi trường da đầu.

Mắc các bệnh da liễu khác như các bệnh vảy nến, viêm da tiết bã khiến da đầu bị đóng vảy trắng nhiều li ti hoặc thành từng mảng như gàu.

Gàu do nhiều nguyên nhân gây ra rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Để biết chính xác tình trạng bản thân đang gặp phải người bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên bệnh da liễu để tiến hành thăm khám và chữa trị bệnh sớm.

Da đầu bị ngứa thường xuyên là bị gì?

Các nguyên nhân gây ra gàu

Da đầu bị ngứa là dấu hiệu của bệnh gì?

Cách chữa trị gàu hiệu quả

Để cho việc chữa trị đem lại nhiều hiệu quả người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và chữa trị giúp quá trình chữa trị đem lại nhiều hiệu quả.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, địa chỉ 646 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Một trong các cơ sở y tế chuyên khám và chữa trị các bệnh da liễu, bệnh da đầu, gàu hiệu quả, uy tín được nhiều người ưu tiên lựa chọn chữa trị.

Cơ sở hoạt động dưới sự cấp phép của sở y tế, hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Áp dụng nhiều phương pháp chữa trị tiên tiến đem lại nhiều hiệu quả sau khi chữa trị.

Khi đến khám và chữa trị tùy theo mức độ bệnh mà bác sĩ tiến hành đưa ra các cách chữa phù hợp như:

Cách chữa trị gàu hiệu quả

Chữa trị đông y kết hợp: Áp dụng các bài thuốc đông y kết hợp với các liệu pháp xông hơi thuốc chữa trị các bệnh về da đầu. Ngoài ra, kết hợp thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng kháng khuẩn, giảm ngứa làm giảm các triệu chứng của gàu gây ra.

Chữa trị chiếu hồng quang, viba: Chiếu các sóng vào các vị trí bị bệnh giúp tiêu diệt các vùng bị viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu, da nhanh chóng được tái tạo, vết thương mau lành, không để lại sẹo.

Bên cạnh đó, người bệnh cần xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý, vệ sinh sạch sẽ, hạn chế lạm dụng các hóa chất thay đổi kiểu tóc, ăn uống hợp lý giúp cho việc chữa trị nhanh chóng hiệu quả.

Qua những chia sẻ vừa rồi, hy vọng bạn đọc đã có thông tin hữu ích cho mình về Cách chữa trị gàu hiệu quả. Nếu vẫn còn hoang mang, xin mời anh chị tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt tại 646 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TP HCM để được tư vấn trực tiếp với bác sĩ hoặc nếu quý bệnh nhân có thắc mắc xin vui lòng liên hệ về icon Hotline: 028 3853 8888 hoặc nhấp vào khung chat để được tư vấn.