Cách phòng tránh bệnh da đầu hiệu quả

5 / 5 ( 5 phiếu bầu)
Lượt xem : 853

Bệnh da đầu gây ra nhiều ảnh hưởng, vì thế việc chữa trị sớm khi gặp phải tình trạng này là rất cần thiết. Sau đây các bác sĩ chia sẻ các cách phòng tránh bệnh da đầu hiệu quả. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu và tham khảo sau. 

Bị bệnh da đầu do đâu

Da đầu giữ vai trò phụ thuộc rất nhiều vào tóc, khi da đầu bị ngứa và bị kích thích có thể do mắc một số bệnh về da đầu.

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh da liễu cho biết mắc các bệnh da đầu có thể do các nguyên nhân sau là:

Thói quen tắm rửa, gội đầu qua loa không sạch sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển và gây bệnh. Một phần da đầu là vùng da tiết ra nhiều mồ hôi do vận động nhiều, nếu tắm gội không sạch sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Tóc ướt khi đi ngủ là sai lầm của nhiều người hiện nay tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Ngoài ra, gây ra các cảm giác khó chịu, đau đầu mỗi khi thức dậy.

Cách phòng tránh bệnh da đầu hiệu quả

Cách phòng tránh bệnh da đầu hiệu quả

Nguồn nước sinh hoạt hằng ngày bị ô nhiễm đây cũng là con đường khiến cho nấm mốc phát triển.

Tiếp xúc thường xuyên với các động vật, thú cưng chó, mèo khiến nguy cơ mắc các bệnh về nấm tăng cao.

Vì thế, khi gặp các bệnh về da đầu cần đi thăm khám sớm. Vì khả năng lây lan rất nhanh. Nếu chủ quan không đi thăm khám nguy cơ gây ra các biến chứng nặng nề, viêm, da đầu sưng, xuất hiện mủ vàng trên da đầu khiến tóc dễ bị rụng thành từng mảng khi chải đầu.

Cách phòng tránh bệnh da đầu hiệu quả

Khi phát hiện bản thân mắc các bệnh da đầu không nên chủ quan mà cần đi thăm khám và chữa trị sớm.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, địa chỉ 646 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Một trong các cơ sở y tế chuyên khám và chữa trị các bệnh da liễu, bệnh da đầu uy tín, chất lượng được nhiều người ưu tiên lựa chọn chữa trị.

Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép của sở y tế. Hội tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hành nghề trong khám và chữa trị các bệnh da đầu hiệu quả. Áp dụng các phương pháp chữa trị tiên tiến nhằm đem lại hiệu quả, an toàn sau khi chữa trị.

Để khắc phục tình trạng bệnh da đầu và phòng tránh bệnh hiệu quả các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ:

Chủ động đi thăm khám và chữa trị khi có các biểu hiện của bệnh. Việc chữa trị nên tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Vệ sinh các vật dụng sinh hoạt hằng ngày sạch sẽ như: Nệm, quần áo, khăn tắm…Nhằm ngăn ngừa và phòng tránh lây nhiễm.

Cách phòng tránh bệnh da đầu hiệu quả

Cách phòng tránh bệnh da đầu hiệu quả

Thói quen dùng các vật dụng cá nhân riêng giúp phòng tránh các tình trạng lây nhiễm cho người khác.

Nuôi các vật nuôi nên thường xuyên tắm rửa, tỉa lông. Nếu tiếp xúc với các vật nuôi thì nên vệ sinh sạch sẽ giúp phòng tránh viêm nhiễm.

Tắm gội sạch sẽ, gội đầu bằng nước sạch, hạn chế thay đổi kiểu tóc như nhuộm, duỗi tóc khiến da đầu dễ bị tổn thương và nhiễm nấm.

Một mái tóc khỏe mạnh, da đầu sạch sẽ giúp phòng tránh các nguy cơ mắc các bệnh về da đầu. Ngoài việc dùng các dầu gội khác nhau, bạn có thể dùng các loại dầu gội bằng các dược liệu, thảo dược như: Bồ kết, xả, hoa bưởi giúp bảo vệ tóc và da đầu hiệu quả.

Qua những chia sẻ vừa rồi, hy vọng bạn đọc đã có thông tin hữu ích cho mình về Cách phòng tránh bệnh da đầu hiệu quả. Nếu vẫn còn hoang mang, xin mời anh chị tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt tại 646 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TP HCM để được tư vấn trực tiếp với bác sĩ hoặc nếu quý bệnh nhân có thắc mắc xin vui lòng liên hệ về icon Hotline: 028 3853 8888 hoặc nhấp vào khung chat để được tư vấn.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.