Cách trị sưng đau bìu hiệu quả cho nam giới

Bìu tinh hoàn có tác dụng giữ nhiệt và bảo vệ cho tinh hoàn tránh khỏi những tác động từ bên ngoài. Tình trạng bìu sưng đau là dấu hiệu cho thấy sự bất thường ở cơ quan sinh dục, làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản ở nam giới. Vậy đâu là cách trị sưng đau vùng bìu hiệu quả cho nam giới?

Tác hại của sưng đau bìu tinh hoàn

Sưng bìu tinh hoàn là hiện tượng bìu phình to do chấn thương hoặc mắc phải bệnh lý nam khoa nào đó. Tình trạng này nếu không được thăm khám và khắc phục sớm có thể khiến nam giới đối mặt với những tá hại vô cùng nguy hiểm như sau:

Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt: Sưng bìu tinh hoàn gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu khiến nam giới lo lắng, bất an, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc.

Cách trị sưng đau bìu hiệu quả cho nam giới

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Bìu tinh hoàn sưng đau khiến nam giới không hứng thú với chuyện chăn gối, thậm chí là sợ không dám gần gũi bạn tình, điều này làm ảnh hưởng đến tình cảm, hạnh phúc gia đình.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Nếu sưng đau vùng bìu do xuất phát từ các bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm túi tinh,… thì sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng. Khi chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo thì nam giới phải đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là rất cao.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có chữa khỏi được không?

Tinh hoàn bị đau phải làm sao?

Đâu là cách trị sưng đau vùng bìu cho nam giới hiệu quả?

Các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả thì trước tiên bệnh nhân cần phải thực hiện thăm khám và làm một số xét nghiệm cần thiết. Dựa vào nguyên nhân cụ thể thì mới đưa ra phương pháp điều trị phù hợp:

Nếu sưng bìu có kèm theo nhiễm trùng thì bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh,kết hợp với thuốc chống viêm, thuốc giảm đau để giảm nhanh tình trạng sưng đau cho nam giới.

Trường hợp sưng đau bìu do mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, tràn dịch màng tinh hoàn thì sẽ được thực hiện tiểu phẫu.

Nếu bệnh đã biến chứng chuyển sang ung thư tinh hoàn thì bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng, thông thường các phương pháp được áp dụng trong trường hợp này là hóa trị, xạ trị hoặc tiểu phẫu loại bỏ khối u.

Trị sưng đau bìu hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt

Lưu ý: Khi bị sưng đau bìu nam giới không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị mà đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị. Việc tự ý uống thuốc khi chưa xác định rõ nguyên nhân có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường và tốn kém chi phí điều trị.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt đã và đang hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều nam giới bị sưng đau vùng bìu. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao cùng mức cho phí hợp lý, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín, được đông đảo nam giới tín nhiệm lựa chọn.

Để được tư vấn về tình trạng sưng đau bìu hoặc muốn đặt lịch khám bệnh ưu tiên, các bạn có thể liên hệ về Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt theo Hotline: 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chát bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.