Chế độ ăn uống và bài tập hiệu quả phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt đang có xu hướng trẻ hóa ở mọi lứa tuổi của nam giới. Bệnh phát triển âm thầm và không có triệu chứng cụ thể, đến khi bệnh tiến triển nặng thì gây ra đau nhức tuyến tiền liệt, các rối loạn tiểu tiện, rối loạn cương dương… Ảnh hưởng đến chức năng tình dục và nguy cơ dẫn đến vô sinh. Sau đây là chế độ ăn uống và bài tập hiệu quả phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt được các bác sĩ chuyên khoa áp dụng giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Các chế độ ăn uống và bài tập hiệu quả phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt

Với cuộc sống ngày càng hiện đại, xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ các chất dinh dưỡng hằng ngày là rất cần thiết. Chế độ ăn uống đúng cách giúp phòng bệnh viêm tuyến tiền liệt hiệu quả, cách giảm đau viêm tuyến tiền liệt. Sau đây là các chế độ ăn uống của các bác sĩ dành cho nam giới giúp phòng bệnh viêm tuyến tiền liệt như:

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ: Là những thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt, theo các bác sĩ chuyên khoa về dinh dưỡng thì việc dùng các thực phẩm giàu chất xơ được phân thành 2 loại, chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, giúp ức chế hoạt động gây ung thư trong tế bào tuyến tiền liệt và ngăn ngừa sự hình thành Polyp. Các thực phẩm có các chất xơ hòa tan, táo, cam, quýt, khoai tây, yến mạch, đậu hà lan…Chất xơ không hòa tan bông cải xanh, đậu xanh, dâu tây, chuối và quả lê.

Cac-che-do-an-uong-va-bai-tap-hieu-qua-phong-ngua-viem-tuyen-tien-liet

Bổ sung các thực phẩm đầy đủ các chất dinh dưỡng

Các loại hạt: Hạt hạnh nhân, quả óc chó trong thành phần có chứa các chất khoáng Selen giúp chống oxy hóa.

Hải sản: Những loại cá thu, cá hồi, cá mòi, cá trích giàu các axit béo có tính kháng viêm. Không chỉ có tính kháng viêm mà còn ức chế phát triển ung thư ở các mô tuyến tiền liệt.

Các sản phẩm từ đậu nành: Thực phẩm từ sữa đậu nành phô mai, đậu hũ giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, các chất đạm có trong đậu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và xây dựng cơ bắp chắc khỏe.

Chế độ tập thể dục: Ngoài chế độ ăn ra nam giới cần kết hợp với các bài tập để phòng ngừa bệnh hiệu quả. Mỗi ngày tập thể dục khoảng 30 phút, tập dưỡng sinh hay chơi các môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe của bản thân như bơi lội, chạy bộ, đi bộ…

Tuyệt đối không nên sử dụng các chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá, không ăn các thức ăn cay, nóng. Thói quen uống 2 lít nước mỗi ngày giúp cho hệ bài tiết tốt hơn, giữ vệ sinh, quan hệ tình dục lành mạnh. Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh bị căng thẳng và bị stress kéo dài.

Với các chế độ ăn uống kết hợp với các bài tập trên để biết cách phòng ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới như thế nào?, chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Địa chỉ chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Với nhiều cơ sở y tế thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt luôn là một trong những cơ sở y tế uy tín điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt hiệu quả, hoạt động dưới sự quản lý của sở y tế TPHCM.

Qua nhiều năm không ngừng phát triển và nổ lực trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa. Phòng khám tự hào là nơi chăm sóc sức khỏe tốt nhất được nhiều nam giới tin tưởng và lựa chọn điều trị. Cơ sở với nhiều ưu thế đem đến cho người bệnh các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất:

Với đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tiện nghi giúp tạo không gian thoải mái cho người bệnh.

Cac-che-do-an-uong-va-bai-tap-hieu-qua-phong-ngua-viem-tuyen-tien-liet

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt địa chỉ chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Qúa trình thăm khám và điều trị bệnh đơn giản, nhanh chóng, không mất nhiều thời gian, chờ đợi lâu, về nhanh trong ngày.

Thời gian làm việc từ 8:00 - 21:00 giờ, tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ, tết.

Thông tin, hồ sơ luôn được bảo mật tuyệt đối, đảm bảo tính riêng tư. Chi phí thăm khám và điều trị được công khai, minh bạch, rõ ràng, thu phí luôn được sự đồng ý của người bệnh.

Máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến đưa vào chữa trị mang lại nhiều hiệu quả, thành công cho nhiều người bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Nếu còn gì thắc mắc, nam giới vui lòng nhấp vào bảng chat bên dưới hoặc liên hệ qua Hotline 028.3853.8888 để được nhân viên tư vấn sức khỏe online miễn phí.