Huyết trắng có màu nâu đen là bị làm sao?

5 / 5 ( 7 phiếu bầu)
Lượt xem : 774

Huyết trắng bình thường có màu trắng trong nhưng nếu đột nhiên chuyển đen bất thường thì rất có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh sản của chị em đang gặp vấn đề. Các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo huyết trắng có màu nâu đen là dấu hiệu bệnh nguy hiểm, cần được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

  

Huyết trắng có màu nâu đen là bị bệnh gì?

  Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, huyết trắng có màu nâu đen có thể chỉ là dấu hiệu bình thường hoặc cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý, cụ thể như:

   Cuối kỳ kinh: Hiện tượng huyết trắng có màu nâu đen có thể xuất hiện vào giai đoạn cuối kỳ kinh. Lúc này huyết trắng lẫn với máu kinh còn sót lại và khi được đẩy ra ngoài sẽ có màu nâu đen.

   Dấu hiệu mang thai: Huyết trắng có màu nâu đen xuất hiện cũng có thể là dấu hiệu báo mang thai tuần đầu tiên hoặc dọa sẩy thai, mang thai ngoài tử cung,…

Huyết trắng có màu nâu đen là bị làm sao?

Huyết trắng có màu nâu đen là bị làm sao?

   Viêm cổ tử cung/viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khi tử cung của nữ giới bị viêm sẽ dẫn đến tình trạng xung huyết, chảy máu. Lượng máu này thoát ra ngoài cơ thể gây nên hiện tượng huyết trắng có màu nâu đen kèm theo mùi hôi. Ngoài ra người bệnh còn gặp phải tình trạng đau khi quan hệ, xuất huyết âm đạo.

   Viêm tử cung: Nội mạc tử cung bị viêm sẽ gây chảy máu âm đạo bất thường, dẫn đến triệu chứng huyết trắng có màu nâu đen, mùi hôi tanh. Viêm tử cung thường kèm theo viêm âm đạo khiến chị em bị đau khi quan hệ, vùng kín sưng đỏ, ngứa vùng kín,….

  Ngoài ra, huyết trắng có màu nâu đen cũng có thể xuất phát từ yếu tố tâm lý, rối loạn nội tiết, rách màng trinh, tổn thương âm đạo, suy buồng trứng,….

Xem thêm:

Cách nhận biết khí hư bất thường ở nữ

Những điều cần biết về khí hư màu vàng hồng

  

Khắc phục huyết trắng có màu nâu đen bằng cách nào?

  Để điều trị huyết trắng có màu nâu đen, bệnh nhân cần đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định rõ nguyên nhân, đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt hiện đang sử dụng các phương pháp đem lại hiệu quả cao như sau:

   Dùng thuốc: Tùy vào từng loại bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị, nhằm đẩy lùi các triệu chứng bênh, giúp cân bằng nội tiết, khắc phục hiệu quả tình trạng huyết trắng có màu nâu đen.

   Dao LEEP: Được áp dụng cho trường hợp chị em bị huyết trắng có màu nâu đen do các bệnh lý ở cổ tử cung . Phương pháp này sử dụng sóng âm tần làm bong tế bào của bệnh mà không gây chảy máu hay tổn thương các cơ quan xung quanh, tái tạo tế bào cổ tử cung, giúp phục hồi cấu trúc và chức năng của cổ tử cung.

   O3 Oxygen: Trường hợp bệnh nhân bị viêm nhiễm phụ khoa dẫn đến huyết trắng có màu nâu đen sẽ được chỉ định điều trị bằng O3 Oxygen. Các ion oxy hoạt tính trong O3 có thể len lỏi vào sâu bên trong, tiêu diệt vi khuẩn, đồng thời kích thích sản sinh tế bào mới, giúp bệnh nhanh chóng phục hồi.

Phương pháp hỗ trợ điều trị huyết trắng có màu nâu đen an toàn, hiệu quả

Phương pháp hỗ trợ điều trị huyết trắng có màu nâu đen an toàn, hiệu quả

  Để việc điều trị huyết trắng có màu nâu đen đạt hiệu quả tốt, các bác sĩ khuyên:

   Không thụt rửa âm đạo khi vệ sinh.

  Vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, trước và sau khi quan hệ tình dục và trong chu kỳ kinh.

  Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh.

  Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể nhanh chóng phục hồi.

  Mọi vấn đề băn khoăn, thắc mắc cần được tư vấn về huyết trắng có màu nâu đen chị em có thể liên hệ về Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt theo Hotline: 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chát bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

  

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.