Huyết trắng vón cục khi mang thai có sao không?

Huyết trắng bất thường khi mang thai mang lại rất nhiều phiền toái cho các mẹ bầu. Trong đó, có rất nhiều chị em thắc mắc huyết trắng vón cục khi mang thai có sao không?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi đã tìm đến các chuyên gia phụ khoa của Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt và nhận được câu trả lời như sau:

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng hay khí hư là chất dịch tiết ra từ âm đạo ở nữ giới khi bắt đầu bước sang tuổi dậy thì. Đây là dấu hiệu cho thấy cơ quan sinh dục và bộ máy sinh sản của nữ giới phát triển bình thường.

Bình thường, huyết trắng có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà hoặc hơi ngả vàng, số lượng và tính chất của huyết trắng có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm khác nhau trong chu kì kinh nguyệt.

Huyết trắng vón cục khi mang thai có sao không?

Huyết trắng có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà hoặc hơi ngả vàng

Huyết trắng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới. Ngoài việc giữ ẩm cho âm đạo, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài tấn công thì huyết trắng còn là chất bôi trơn trong quá trình quan hệ và giúp tinh trùng dễ dàng đi vào tử cung gặp trứng.

Các chuyên gia phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, huyết trắng chính là tấm gương phản chiếu chính xác tình trạng sức khỏe của nữ giới.

Bất cứ thay đổi bất thường nào của huyết trắng cũng đều là dấu hiệu giúp các chị em nhận những vấn đề của bộ máy sinh sản.

Huyết trắng vón cục khi mang thai có sao không?

Trong thời gian mang thai, lượng hormone progesterone tăng cao, khung xương chậu và thành âm đạo trở nên mềm hơn khiến huyết trắng gia tăng để ngăn cản vi khuẩn xâm nhập.

Đối với tình trạng huyết trắng ra nhiều, có màu trắng đục, có thể vón cục nhưng không có triệu chứng ngứa hay mùi hôi thì các chị em không cần quá lo lắng vì đây là dấu hiệu sinh lý bình thường.

Huyết trắng vón cục khi mang thai có sao không?

Huyết trắng vón cục khi mang thai có bị sao không?

Tuy nhiên, nếu huyết trắng bị vón cục khi mang thai kèm theo những dấu hiệu bất thường dưới đây thì thai phụ nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

Huyết trắng vón cục màu trắng, sệt như sữa chua, không có mùi và kèm theo hiện tượng ngứa âm đạo là nguye cơ tiềm ẩn của các bệnh viêm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm phần phụ,… do vi khuẩn, nấm tấn công.

Huyết trắng ra nhiều vón cục như bã đậu, mùi hôi khó chịu và ngứa ngáy vùng kín, huyết trắng có thể xanh hoặc vàng xanh do nhiễm trùng Trichomonas.

Huyết trắng ra nhiều có màu trắng đục, vón cục như bã đậu, trên thành âm đạo có các mảng bám trắng do nấm, ban đầu sẽ không có mùi hôi nhưng về sau sẽ có mùi chua, hôi tanh khó chịu do viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…

Huyết trắng đục và đặc như keo, khi để lâu sẽ cứng lại do khí huyết lưu thông không bình thường hoặc âm đạo nhiễm khuẩn.

Huyết trắng vón cục màu trắng đục, không có mùi nhưng kéo dài trong một thời gian dài, xuất hiện những cơn đau bụng dưới, đau lưng là dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu.

Huyết trắng vón cục có màu trắng đục hoặc vàng, xuất huyết âm đạo bất thường trong ch kì kinh nguyệt cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung.

Huyết trắng vón cục khi mang thai có ảnh hưởng thai nhi không?

Huyết trắng vón cục khi mang thai có sao không?

Tình trạng huyết trắng vón cục khi mang thai cần được điều trị càng sớm càng tốt

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, tình trạng huyết trắng vón cục khi mang thai cần được điều trị càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Vi khuẩn tấn công vào cơ quan sinh dục có thể gây sảy thai, sinh non, dị tật thai nhi hoặc nguy hiểm hơn là thai nhi có thể chết lưu.

Những căn bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, ung thư cổ thử cung,… nếu không sớm phát hiện sẽ chuyển biến nghiêm trọng gây xuất huyết âm đạo, đe dọa tình mạng của cả mẹ và con.

Tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ làm tổn thương đến cơ quan sinh sản của thai phụ, gây khó khăn cho quá trình sinh nở về sau.

Nếu không được điều trị triệt để, nữ giới có thể mất khả năng làm mẹ về sau, có nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Để phòng tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, ngay khi nhận thấy có những dấu hiệu bất thường như huyết trắng vón cục khi mang thai, các chị em nên đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt để được thăm khám càng sớm càng tốt.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp thêm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung bên dưới để nhận được câu trả lời sớm nhất.

Có thể bạn quan tâm :

Khí hư vón cục như bã đậu là biểu hiện bệnh gì ?

Huyết trắng màu vàng là dấu hiệu bệnh gì ?

Khí hư có màu xanh và mùi tanh là dấu hiệu bệnh gì ?

Khí hư ra nhiều loãng như nước là dấu hiệu bệnh gì ?

Khí hư có lẫn máu là dấu hiệu bệnh gì ?

Phòng khám phụ khoa tốt nhất TPHCM