Lạc nội mạc tử cung là gì?

5 / 5 ( 1 phiếu bầu)
Lượt xem : 647

Lạc nội mạc tử cung là gì? Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ khi nghe nhắc đến cụm từ này. Mặc dù đây là một bệnh lý được nhắc nhiều nhưng nhiều chị em vẫn chưa nắm rõ thông tin về nó. Nhằm giúp chị em có thể hiểu được lạc nội mạc tử cung là gì các chuyên gia đã có một số chia sẻ sau đây.

  

Lạc nội mạc tử cung là gì?

  Nội mạc tử cung là lớp lót trong tử cung, khi những lớp này bong tróc sẽ dẫn đến hiện tượng chảy máu gọi là kinh nguyệt. Hiện tượng bong tróc này thường xảy ra theo một chu kỳ nhưng khi những lớp nội mạc này bong tróc và di chuyển đến ổ bụng, vòi trứng,… gây chảy máu và đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt thì được gọi là lạc nội mạc tử cung.

  Một số dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung:

  Chỉ khi tiến hành siêu âm mới có thể kết luận được chị em có thực sự mắc bệnh lạc nội mạc tử cung hay không. Tuy nhiên, chị em cũng có thể nhận biết bệnh lý này qua một số dấu hiệu sau đây:

 Quan hệ khó khăn: Lạc nội mạc tử cung khiến cho chị em có cảm giác đau đớn khi quan hệ. Điều này khiến cho chị em ngại gần gũi với bạn tình, giảm ham muốn, lâu dần có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

 Đau bụng kinh: Đây là dấu hiệu cụ thể đáng kể đến đối với bệnh lạc nội mạc tử cung. Những cơn đau xảy ra suốt trong thời gian của chu kỳ kinh nguyệt kèm theo hiện tượng rong kinh, máu kinh ra nhiều.

Lạc nội mạc tử cung là gì?

Đau bụng kinh kéo dài là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung

 Tiêu chảy, táo bón: Bệnh lý này cũng có thể ảnh hưởng đến đường ruột nên chị em cũng có thể bị táo bón, tiêu chảy.

 Vô sinh: Nghe có vẻ lạ vì vô sinh là một bệnh lý nhưng thực ra cũng là một dấu hiệu giúp nhận biết lạc nội mạc tử cung. Khi đó chị em sẽ khó thụ thai, nếu thụ thai thành công thì lớp phôi thai cũng không có khả năng để bảo vệ phôi thai một cách hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

Lạc nội mạc tử cung do nguyên nhân nào gây ra?

  Một số nguyên nhân gây ra tình trạng lạc nội mạc tử cung gồm:

❖ Kinh nguyệt bị trào ngược, máu kinh có lẫn các lớp nội mạc thay vì đào thải ra ngoài cơ thể thì lại chảy vào ống dẫn trứng. Những lớp nội mạc bám vào vùng chậu gây ra chảy máu kinh nguyệt, chị em đau bụng dữ dội.

 

❖ Tế bào phúc mạc biến đổi: Sự thay đổi của nội tiết tố khiến cho các tế bào phúc mạc biến đổi thành tế bào nội mạc tử cung. Lúc đó, những tế bào này di chuyển sai vị trí và gây ra lạc nội mạc tử cung.

❖ Phẫu thuật tử cung: Những chị em đã từng trãi qua phẫu thuật tử cung cũng có thể gặp phải vấn đề này. Các tế bào nội mạc tử cung bám vào vết mổ dẫn đến tình trạng lạc nội mạc tử cung.

❖ Hệ thống miễn dịch bị rối loạn: Hệ thống miễn dịch bị rối loạn có thể phá hủy các tế bào nội mạc tử cung, cũng có thể khiến chúng phát triển sai vị trí ở ngoài tử cung.

  Lạc nội mạc tử cung có thể ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của chị em cũng như khả năng sinh sản sau này. Do đó khi có những biểu hiện bất thường, chị em nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Điều trị lạc nội mạc tử cung sao cho hiệu quả?

  Để có cách điều trị hiệu quả cho vấn đề lạc nội mạc tử cung, các bác sĩ cần phải khám để đánh giá mức độ mắc bệnh của chị em, từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp, giúp chị em nhanh chóng cải thiện sức khỏe.

Lạc nội mạc tử cung là gì?

Trang thiết bị hiện đại giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao

  Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt trong nhiều năm qua đã áp dụng những phương pháp điều trị hiệu quả, giúp chị em khắc phục được vấn đề, phục hồi sức khỏe.

  Đến với phòng khám, chị em sẽ được hỗ trợ với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp cùng nhiều ưu điểm như:

✾ Trình độ bác sĩ cao, tay nghề chuyên nghiệp, nắm vững kiến thức chuyên môn, tận tình điều trị cho chị em.

✾ Phòng khám đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại giúp cho việc điều trị diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

✾ Chi phí điều trị được kê khai rõ ràng, có hóa đơn cụ thể trình bày các hạng mục thực hiện, do vậy mà chị em có thể yên tâm hơn.

✾ Làm việc với khung giờ rộng từ 8 đến 20 giờ các ngày trong tuần kể cả chủ nhật và ngày lễ. Điều này sẽ giúp cho các chị em bận rộn có thời gian chăm sóc sức khỏe mà không bị ràng buộc như ở bệnh viện.

  Hy vọng qua bài viết này đã giúp cho chị em có thêm những thông tin cần thiết về lạc nội mạc tử cung. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ về 028.3853.8888 hoặc nhấp vào khung chat dưới đây để được tư vấn.

  

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.