Làm gì khi bị đau tinh hoàn?

Đau tinh hoàn gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của người bệnh. Nam giới mắc chứng đau tinh hoàn thường hoang mang không biết điều trị chứng đau tinh hoàn như thế nào? Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt giải thích rằng, để điều trị nhanh chóng và đúng phương pháp, cần phải xác định được nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh, nam giới cần theo dõi bài viết sau đây để biết nên làm gì khi bị đau tinh hoàn.

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn

Đau tinh hoàn do nhiều nguyên nhân gây ra, sau đây là một số bệnh lý thường gặp gây đau tinh hoàn ở nam giới:

Giãn tĩnh mạch tinh: Giãn tĩnh mạch thừng tinh gây nặng nề ở bìu, ảnh hưởng tới tinh hoàn, tĩnh mạch ở bìu liên tục bị thắt lại sau đó giãn ra dẫn tới đau tinh hoàn và căng tức ở vùng dưới.

Chấn thương và xuất huyết: Những va chạm mạnh gây chấn thương sẽ khiến máu chảy ra ngoài quanh túi bìu. Tình trạng này kéo dài gây đau đớn, máu bầm tụ nếu không được phẫu thuật sẽ ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe, thậm chí phải cắt bỏ tinh hoàn.

Thoát vị bẹn: Đây bệnh lý thường gặp ở nam giới hay xảy ra ở vị trí tinh hoàn được kết nối với cơ thể. Khi bị thoát vị bẹn, nam giới thấy tức nặng ở bẹn bìu, bìu sẽ to ra thêm khi người bệnh đi lại, hoạt động hay làm việc nặng. Thoát vị bẹn cần được phẫu thuật để cắt bỏ và phải thực hiện càng sớm càng tốt.

Sỏi thận: Khi sỏi thận bị đẩy xuống dưới người bệnh sẽ cảm thấy đau dữ dội cho tinh hoàn. Người bệnh nên thăm khám và điều trị để tránh các biến chứng xảy ra với tinh hoàn do sỏi thận gây ra.

Xoắn tinh hoàn: Là tình trạng thừng tinh bị xoắn lại, ảnh hưởng đến lượng máu được bơm xuống tinh hoàn, bệnh kéo dài làm thương tổn tinh hoàn gây ra tình trạng đau âm ỉ. Nếu không điều trị kịp thời, nam giới có nguy cơ mất một bên tinh hoàn.

Viêm mào tinh hoàn: Ống mào tinh trong tinh hoàn bị nhiễm một loại vi khuẩn hoặc virus, gây ra tình trạng tinh hoàn mềm và sưng viêm. Bệnh thường do một số viêm nhiễm, hoặc bệnh qua đường tình dục gây ra.

Nang mào tinh: Là tình trạng có một u nang hình thành và phát triển trong ống dẫn tinh. Bệnh kéo dài, nang mào tinh phát triển quá lớn dẫn đến căng tức và gây đau.

Ung thư tinh hoàn: Ung thư tinh hoàn tạo ra một khối u lớn trong tinh hoàn, khối u này gây khiến người bệnh có cảm giác đau tức.

Làm gì khi bị đau tinh hoàn?

Các chuyên gia nam khoa khuyên rằng: Đau tinh hoàn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, do đó khi có biểu hiện đau tinh hoàn, nam giới nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám đa khoa uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám từ đó có phương pháp điều trị kịp thời, bên cạnh đó các quý ông cần lưu ý một số điều sau đây để bảo vệ sức khỏe của mình.

Đau tinh hoàn phải làm sao ?

Tránh hoạt động, làm việc quá nặng, hoạt động thể thao quá sức.

Không mặc đồ lót quá chặt.

Hạn chế va chạm mạnh ở vùng kín

Chườm đá tại chỗ nếu tinh hoàn có dấu hiệu sưng đau.

Không nhịn tiểu, uống nhiều nước.

Tham gia vào các hoạt động và bài tập nhẹ khác nhằm quên cơn đau.

Bên cạnh đó, để các bệnh lý gây đau tinh hoàn không kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm, nam giới cần được điều trị bằng các phương pháp phù hợp. Người bệnh và bác sĩ cần phối hợp chặt chẽ, nam giới không được tự ý điều trị hoặc sử dụng thêm thuốc khi chưa có sự đồng ý của các bác sĩ chuyên khoa.

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt đã có thể điều trị hiệu quả các bệnh lý gây đau tinh hoàn, nếu sớm phát hiện và điều trị. Để tìm hiểu thêm về bệnh đau tinh hoàn cũng như phương pháp điều trị hiệu quả, nam giới và bạn đọc liên hệ trực tiếp tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt  hoặc nhấp vào khung chat để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn hỗ trợ trực tiếp miễn phí.