Ngứa da thường xuyên là bị gì?

Tình trạng ngứa da hiện nay diễn ra khá phổ biến, khiến người bị gặp khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt do dấu hiệu ngứa gây ra. Vậy theo các bác sĩ chuyên khoa ngứa da thường xuyên là bị gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Ngứa da thường xuyên là bị gì?

Ngứa da một trong các dấu hiệu thường gặp ở nhiều người hiện nay. Bị ngứa da có thể do côn trùng đốt hoặc do thời tiết thay đổi. Triệu chứng này thường tự hết 1 đến 2 ngày. Mẫn ngứa này kéo dài thì cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, chữa trị sớm.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết tình trạng ngứa da có thể do mắc một số bệnh sau:

Bệnh hắc lào: Ban đầu nổi các nốt màu hơi đỏ nhưng sau đó vết mẩn đỏ lan rộng và có viền xung quanh mụn nước mọc lấm tấm dễ bong tróc, nứt nẻ, gây ngứa dữ dội.

Bệnh mề đay: Biểu hiện dưới dạng nốt mẩn đỏ nổi một phần hoặc toàn cơ thể, biểu hiện ngứa da về đêm, sưng phù ở mặt, mí mắt, buồn nôn, chóng mặt, đau bụng…

Viêm da: Bệnh thường ngứa cục bộ, nổi mẩn đỏ phân bố thấp. Sau đó lan rộng toàn bộ cơ thể có kích cỡ khác nhau, xuất hiện mụn nước.

Bệnh chàm: Biểu hiện da nổi mẫn đỏ, phù nhẹ, ngứa ngáy dai dẳng, vùng bệnh nổi mụn nước, rỉ dịch.

Bệnh gan: Da nổi mẩn cục trên da, ngứa râm ran hoặc ngứa da, thường sẽ giảm bớt sau vài tiếng đồng hồ khi nhiệt độ cơ thể ổn định trở lại.

Ngứa da thường xuyên là bị gì?

Bệnh dị ứng: Xảy ra khi da tiếp xúc với các chất dị ứng chỉ sau vài giờ, triệu chứng nổi các nốt sẩn ngứa, ban đỏ, mọc mụn bọc, mụn mủ gây đau nhức.

Khi phát hiện ngứa không nên chủ quan cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa bệnh da liễu để thăm khám và chữa trị sớm.

Các cách chữa trị ngứa da tại nhà đơn giản

Nguyên nhân khiến da khô và ngứa

Nổi mẩn đỏ ngứa trên da là bị gì?

Cách chữa ngứa da hiệu quả hiện nay

Ngứa da cần đi thăm khám và chữa trị sớm giúp phòng tránh các biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt nằm tại số 646 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Một trong các cơ sở y tế chuyên khám và chữa trị các bệnh da liễu, bệnh ngứa uy tín được nhiều người ưu tiên lựa chọn chữa trị.

Sau khi đến thăm khám, tùy theo sức khỏe, mức độ mắc bệnh mà bác sĩ tiến hành chữa trị sau:

Chữa trị bằng thuốc: Bác sĩ tiến hành chữa trị dùng thuốc tây y và đông y dưới dạng uống và bôi giúp ngăn chặn và hạn chế các triệu chứng tại các nốt mẩn. Các bài thuốc đông y được bào chế từ các loại thảo dược từ thiên nhiên giúp thải độc, thanh lọc cơ thể từ bên trong kháng viêm, thông mật, hoạt huyết.

Ngứa da thường xuyên là bị gì?

Liệu pháp miễn dịch: Dựa vào tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa trên da, bác sĩ đưa ra phát đồ chữa trị tùy theo cơ thể giúp cơ thế người bệnh tự sản xuất ra các kháng thể chống lại các tác nhân gây ra bệnh đem lại hiệu quả.

Phương pháp vật lý trị liệu: Ngoài chữa trị bằng thuốc kết hợp chiếu đèn hồng quang, chiếu sóng ngắn giúp hạn chế viêm da.

Thực hiện do đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hành nghề trong khám và chữa trị các bệnh da liễu.

Mọi chi phí khám và chữa trị luôn được niêm yết, kê khai theo đúng quy định. Thời gian làm việc linh hoạt từ 8:00 – 20:00 giờ, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết.

Với các nội dung chia sẻ ngứa da thường xuyên là bị gì? Nếu còn gì thắc mắc, vui lòng liên hệ qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn sức khỏe online miễn phí.