Ngứa đầu dương vật là biểu hiện của bệnh gì?

5 / 5 ( 3 phiếu bầu)
Lượt xem : 722

Ngứa đầu dương vật không chỉ khiến nam giới cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày mà đây còn là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm. Biết rõ ngứa đầu dương vật là bị bệnh gì sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc thăm khám và chữa trị bệnh. Cùng tìm hiểu trong bài biết dưới đây!

  

Ngứa đầu dương vật là bị bệnh gì?

  Theo khảo sát tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, sàn lọc các bệnh lý có thể gây ra tình trạng ngứa dương vật mà các bệnh nhân tại đây mắc phải, hầu hết đều được chuẩn đoán là do:

   Bệnh xã hội: Ngứa đầu dương vật thường xảy ra khi nam giới mắc phải các bệnh xã hội như sùi mào gà, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai,… Ở giai đoạn đầu, các bệnh lý này thưởng có biểu hiện chung là ngứa, sau đó kèm theo những triệu chứng đặc trưng riêng. Bệnh xã hội nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra những tổn thương nghiêm trọng đến vùng kín, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chức năng sinh lý, khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng người bệnh.

   Viêm bao quy đầu: Ngứa dương vật là dấu hiệu cảnh báo của sự viêm nhiễm ở bao quy đầu và quy đầu. Tình trạng này thường gặp ở những nam giới bị mắc chứng dài/hẹp bao quy đầu, vệ sinh dương vật kém,…. Bên cạnh cảm giác ngứa, dương vật còn bị nổi các đốm trắng, đỏ và sưng tấy kèm theo mùi hôi khó chịu. Tình trạng viêm bao quy đầu kéo dài mà không có biện pháp xử lý kịp thời có thể khiến bệnh viêm nhiễm nặng hơn, để lại những tổn thương nặng nề.

Ngứa đầu dương vật là biểu hiện của bệnh gì?

Ngứa đầu dương vật là biểu hiện của bệnh gì?

   Ghẻ ngứa: Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ngứa dương vật. Biểu hiện là xuất hiện những nốt mẩn, sần đỏ, có chứa nước bên trong, nằm rải rác ở dương vật và các vùng da khác trên cơ thể, khiến người bệnh ngứa ngáy, muốn cào gãi liên tục. Bệnh nhanh chóng lây lan trên diện rộng nếu không có biện pháp ngăn chặn đúng và kịp thời.

   Dị ứng: Ngứa đầu dương vật cũng có thể là phản ứng sinh lý bình thưởng của cơ thể, để chống lại các tác nhân gây kích ứng. Nguyên nhân gây dị ứng ở dương vật có thể là do sử dụng những sản phẩm vệ sinh, bao cao su, chất bôi trơn, xà phòng, nước hoa, nước xả vải,… Khi bị dị ứng, ở bề mặt dương vật nổi lên những chấm đỏ li ti, gây ngứa, dễ bị trầy xước, chảy máu và nhiễm trùng.

  Để biết được chính xác ngứa đầu dương vật là biểu hiện của bệnh gì thì nam giới cần chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Xem thêm:

Tình trạng quan hệ xong đau dương vật ở nam giới

Bệnh đau nhức dương vật do đâu?

  

Cách chữa ngứa dương vật an toàn, hiệu quả

  Tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, nam giới bị ngứa dương vật trước tiên sẽ được thăm khám. Tùy theo nguyên nhân và tình trạng bệnh bác sĩ có liệu trình điều trị phù hợp.

   Điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT tiên tiến, giúp nagwn chặn sự phát triển của virus HPV và tiêu diệt tận gốc từ bên trong.

   Điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật DNA kết hợp với thuốc, giúp làm giảm dần các triệu chứng của bệnh, đồng thời tiêu diệt sạch virus gây bệnh.

   Điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc, kết hợp với liệu pháp miễn dịch INT để tiêu diệt virus HSV, đồng thời làm lành vết tổn thương, giúp bệnh phục hồi nhanh.

Thăm khám và điều trị ngứa dương vật tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt

Thăm khám và điều trị ngứa dương vật tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt

   Điều trị dị ứng bằng các loại thuốc kháng sinh chuyên dụng, thuốc có tác dụng làm giảm triệu chứng ngứa, phục hồi tổn thương nhanh.

   Điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm và tiểu phẫu cắt bao quy đầu để tạo hình bao quy đầu, tránh viêm nhiễm, cải thiện sinh lý.

   Điều trị ghẻ ngứa bằng thuốc, có thể là thuốc uống kết hợp với thuốc bôi hoặc thuốc tiêm. Tùy vào tình trạng bệnh lý cụ thể của mỗi người.

  Trên đây là những thông tin giải đáp ngứa đầu dương vật là bị bệnh gì? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào nam giới có thể gọi điện trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt theo Hotline: 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chát bên dưới để được tư vấn miễn phí.

  

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.