Ngứa vùng kín và ra dịch màu xanh phải làm sao ?

Ở phụ nữ khỏe mạnh bình thường thì vùng kín thường xuất hiện khí hư màu trắng trong, hơi dính và không có mùi. Tuy nhiên khi có những dấu hiệu bất thường như ngứa vùng kín và ra dịch màu xanh thì phải làm sao? Hãy cùng theo dõi bài chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa vùng kín và ra dịch màu xanh

Ngứa vùng kín và ra dịch màu xanh phải làm sao ?

Ngứa vùng kín và ra dịch màu xanh là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngứa vùng kín và ra dịch màu xanh là dấu hiệu cho thấy cơ quan sinh dục của nữ giới đang có vấn đề do những nguyên nhân sau:

Viêm nhiễm âm đạo: Âm đạo ra dịch màu xanh và ngứa là triệu chứng điển hình khi bị viêm nhiễm âm đạo do ký sinh trùng Trichomonas gây ra. Đây là loại ký sinh trùng có khả năng sống tỏng âm đạo và lây nhiễm trong quá trình quan hệ tình dục không an toan. Tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan sang các bộ phận lân cận nếu không điều trị kịp thời.

Viêm cổ tử cung: Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm do vi khuẩn, trên cổ tử cung sẽ xuất hiện những vết loét kèm theo triệu chứng ngứa vùng kín và có dịch màu xanh, đặc như nước mũi và có mùi hôi khó chịu. Bệnh có thể gây rối loạn kinh nguyệt khiến cản trở quá trình thụ thai.

Mắc bệnh lậu: Sau 2 – 4 ngày nhiễm song cầu lậu, âm đạo bắt đầu sưng đau, ngứa và có dịch mủ màu vàng xanh. Bệnh lậu chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn khiến ngời bệnh có nhiều triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt,…

Ngoài ra, tình trạng ngứa vùng kín kèm chảy dịch màu xanh có thể do bất ổn về tâm lý, mất ngủ, lo lắng, rối loạn nội tiết,… tác động ảnh hưởng đến màu của khí hư gây ẩm ướt và ngứa ở vùng kín.

Ngứa vùng kín và chảy dịch màu xanh có nguy hiểm không?

Ngứa vùng kín và ra dịch màu xanh phải làm sao ?

Các bệnh phụ khoa thường phát triển âm thầm bên trong nên rất khó phát hiện

Bất cứ triệu chứng bất thường nào cũng có thể gây ra những nguy hại nếu không được khám và điều trị kịp thời. Vùng kín bị ngứa và chảy dịch màu xanh có thể ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và sức khỏe của người bệnh.

Khi nữ giới luôn cảm thấy ngứa ngáy vùng kín sẽ khiến họ tự ti, xấu hổ với bạn tình, đời sống tình dục bị suy giảm, với những cặp vợ chồng thì đây có thể là nguyên nhân gây rạn nứt tình cảm.

Các bệnh phụ khoa thường phát triển âm thầm bên trong nên rất khó phát hiện, khi có dấu hiệu ngứa và chảy dịch màu xanh, bệnh đã chuyển sang giai đoạn nguy hiểm. Nếu không điều tị sớm có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, gây khó khăn trong việc mang thai.

Nếu phụ nữ đang mang thai mắc phải triệu chứng này có thể gây sinh non hoặc sảy thai trong những tháng đầu tiên.

Ngứa vùng kín và ra dịch màu xanh phải làm sao ?

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, để điều trị dứt điểm tình trạng ngứa vùng kín và ra dịch màu xanh, nữ giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Sau khi đã xác định được nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất với từng người bệnh.

Ngứa vùng kín và ra dịch màu xanh phải làm sao ?

Ngoài ra, các chị em phụ nữ cũng cần lưu ý một số điều sau:

Không nên tự ý mua thuốc điều trị khi chưa qua thăm khám và không có chỉ định của bác sĩ tránh trường hợp bệnh chuyển biến nghiêm trọng hơn.

Nên đi khám phụ khoa định kì để sớm phát hiện khi bệnh vẫn chưa chuyển biến nặng và có phương pháp điều trị thích hợp.

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ, nên sử dụng biện pháp bảo vệ để không lây nhiễm các bệnh lý từ bạn tình.

Không thụt rửa âm đạo tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong, hạn chế sử dụng các loại chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh làm thay đổi độ pH trong âm đạo.

Trong thời gian điều trị nên kết hợp cùng bạn tình tránh lây nhiễm tái phát.

Luyện tập thể dục và có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, không nên quá căng thẳng hoặc lo lắng ảnh hưởng đến tâm lý.

Trên đây là những thông tin được các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt chia sẻ tới bạn đọc. Nếu còn điều gì cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách bấm vào khung bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Tham Khảo Thêm :