Nguyên nhân đi tiểu buốt ở nam giới

5 / 5 ( 2 phiếu bầu)
Lượt xem : 1,047

Tiểu buốt là hiện tượng thường gặp ở cả nam và nữ, tuy nhiên nam giới thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Vậy nguyên nhân đi tiểu buốt ở nam giới là gì và cách khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân gây tiểu buốt ở nam giới

Tiểu buốt là tình trạng đau buốt, khó chịu mỗi khi đi tiểu. Cảm giác buốt rát có thể tập trung ở bàng quang, niệu đạo hoặc vùng đáy chậu. Một số trường hợp do sỏi tiết niệu có thể gây đau buốt dọc niệu đạo đến lỗ sáo.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây nên chứng tiểu buốt ở nam giới, có thể xuất phát từ nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý, cụ thể như sau:

Nguyên nhân sinh lý:

 Do quan hệ tình dục không an toàn.

 Sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài.

 Dị ứng với nước xả vải, hóa chất, xà phòng tắm, bao cao su,….

 Thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc quần lót chật, ẩm ướt.

 Chế độ ăn uống không khoa học, ăn nhiều đồ cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn.

Đi tiểu buốt ở nam giới do nhiều nguyên nhân

Đi tiểu buốt ở nam giới do nhiều nguyên nhân

❅ Nguyên nhân bệnh lý

 Viêm bàng quang: Triệu chứng điển hình của viêm bàng quang là đi tiểu thường xuyên, có sự thôi thúc đi tiểu mãnh liệt, cảm giác buốt và đau ở phần phía trước bụng dưới khi đi tiểu, nước tiểu đục có mùi nồng hoặc thậm chí có lẫn máu.

 Viêm bể thận: Bên cạnh triệu chứng đi tiểu buốt, khi bị viêm thận người bệnh còn có cảm giác đau ở phần lưng trên, buồn nôn và nôn, sốt cao kèm theo ớn lạnh, nước tiểu đục, tiểu nhiều, cơ thể mệt mỏi,….

 Viêm niệu đạo: Triệu chứng dễ nhận biết đó là có chất dịch chảy ra từ niệu đạo, thường vào buổi sáng có thể làm tắc nghẽn các lỗ niệu đạo, gọi là “dán lỗ tiểu” ở nam. Ngoài ra người bệnh còn có triệu chứng mẩn đỏ xung quanh phần đầu của niệu đạo, đi tiểu thường xuyên, tiểu khó, tiểu buốt,….

 Bệnh lậu: Sau khoảng từ 2 – 6 ngày ủ bệnh, song cầu khuẩn lậu gây nên những triệu chứng đặc trưng đó là tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau, tiểu khó… Vào sáng sớm lỗ sáo thường bị chảy dịch mủ vàng hoặc xanh, có thể có mùi hôi tanh khó ngửi, có lẫn mủ và máu trong nước tiểu.

 Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh xảy ra ở tuyến tiền liệt nam với các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu đêm, đau tức vùng bụng dưới, đau khi xuất tinh và đôi khi có lẫn máu trong tinh dịch. Nếu không có biện pháp can thiệp sớm sẽ gây bí tiểu, hoại tử hoặc vôi hóa tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn,… làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản.

Để xác định được chính xác nguyên nhân đi tiểu buốt ở nam giới do đâu, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị nhanh chóng. Tránh để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

Nước tiểu có bọt là bị bệnh gì?

Buồn tiểu nhưng không đi được là dấu hiệu của bệnh gì?

Triệu chứng đi tiểu nhiều lần có nguy hiểm không?

Biện pháp điều trị hiệu quả chứng tiểu buốt

Để có được phác đồ điều trị bệnh tiểu buốt hiệu quả nhất, nam giới nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và nhận được liệu trình chữa trị phù hợp nhất. Bên cạnh việc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, nam giới nên chú ý đến một số vấn đề như sau:

Thăm khám và điều trị tiểu buốt theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Thăm khám và điều trị tiểu buốt theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

➥ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày để hạn chế vi khuẩn tích tụ.

➥ Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là nước.

➥ Không được nhịn tiểu, khi có cảm giác buồn tiểu phải đi tiểu ngay.

➥ Nói không với đồ ăn cay nóng và thực phẩm chế biến sẵn.

➥ Quan hệ tình dục an toàn, nên quan hệ chung thủy 1 vợ 1 chồng để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh.

➥ Thăm khám sớm khi phát hiện triệu chứng bệnh để có biện pháp khắc phục kịp thời.

 Với những thông tin trong bài viết trên hy vọng đã giúp nam giới hiểu rõ về nguyên nhân đi tiểu buốt và có cách phòng tránh bệnh tốt nhất. Mọi vấn đề băn khoăn, thắc mắc cần được tư vấn các bạn có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt theo hotline 028.3853.8888 để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ tư vấn miễn phí.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.