4.5 / 5 ( 2 phiếu bầu)

Bệnh lậu là một bệnh xã hội phổ biến nhất do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu gây ra,vì bệnh thường diễn ra thầm lặng nên khó có thể phát hiện và điều trị sớm. Sau đây là những nguyên nhân gây nên bệnh lậu ở nữ giới mà chúng ta cần phát hiện và điều trị sớm.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới

Lậu được biết là một bệnh xã hội có thể lây nhiễm qua nhiều đường khác nhau như: Quan hệ tình dục, lây nhiễm qua niêm mạc mỏng dưới da, vết thương hở tiếp xúc với dịch bệnh, lây truyền từ mẹ sang con.

☞ Lây qua đường tình dục

Bệnh lậu với đặc tính dễ lây nhiễm và quan hệ tình dục chính là nguyên nhân chính dẫn đến khuẩn lậu xâm nhiễm và phát triển bộc phát thành ổ bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới chủ yếu qua quan hệ tình dục tiếp xúc trực tiếp giữa dương vật và âm hộ. Nhưng chúng ta cũng không thể chủ quan với khả năng lây nhiễm khuẩn lậu qua đường tình dục bằng miệng hoặc bằng đường hậu môn. Khuẩn lậu có thể khu trú tại các bộ phận này và phát triển mạnh nhất trong điều kiện các vết thương đang bị hở da và sức đề kháng của người kém. Đây chính là lý do vì sao những người gần gũi với bạn tình của mình mà vô tình bị lây bệnh chỉ bằng những cái hôn hay những lần vuốt ve và âu yếm.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới

Những nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nữ giới

☞ Lây qua niêm mạc mỏng, vết thương hở dưới

Bệnh lậu ở nữ giới còn thể hiện qua việc tiếp xúc của khuẩn lậu với các vết thương hở dưới da của người bệnh.

Vi khuẩn lậu tồn tại bên ngoài cơ thể qua các vật dụng cá nhân của người bệnh như: Đồ dùng sinh hoạt hằng ngày, vật dụng cá nhân, đồ lót, khăn tắm, bàn chải đánh răng, bồn cầu, bệ xí. Nếu người bệnh để lại dịch mủ chứa khuẩn lậu của các vật dụng này và người khác đang bị vết thương hở, mà vô tình chạm vào thì khả năng lây nhiễm khuẩn lậu rất cao.

Chính vì vậy, mà mọi người cần nâng cao ý thức cảnh giác với nguy cơ mắc bệnh lậu.Ý thức ý nghĩa của việc chung tình, quan hệ tình dục lành mạnh, vệ sinh thường xuyên đúng cách. Nhất là đối với những người đang mắc bệnh nên hiểu được nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu để từ đó chủ động thăm khám, chủ động phòng tránh ngừa lây lan cho người khác.

☞ Lây từ mẹ sang con

Người mẹ đang trong thời kỳ mang thai bị nhiễm lậu hoặc mắc bệnh trước đó nhưng không biết nên đã mang thai có nguy cơ cao sẽ lây truyền cho thai nhi.

Có 3 con đường khiến đứa trẻ mắc bệnh lậu bầm sinh: Nhiễm trùng nước ối ngay từ khi còn nằm trong bào thai (do vi khuẩn lậu có trong máu, dịch nhầy, niêm mạc, nước ối của người phụ nữ) trong quá trình trở dạ đứa trẻ đi qua cổ từ cung, âm đạo bị nhiễm lậu tại các bộ phận này, hoặc đứa trẻ mắc bệnh lậu do bú sữa mẹ và tiếp xúc gần với mẹ bị bệnh lậu trong thời gian dài.

Tác hại của bệnh lậu đối với nữ giới

Vi khuẩn lậu là nguyên nhân chính gây ra gây ra các bệnh: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng tử cung, viêm ống dẫn trứng, vòi trứng, viêm buồng trứng.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới

Tác hại của bệnh đối với nữ giới là gì?

Đây là căn bệnh xã hội cực kì nguy hiểm, gây ra nhiều biến chứng liên quan đến sinh sản như: Nhiễm khuẩn huyết, sãy thai, sinh non, chửa ngoài dạ con, thai nhi phát triển chậm, thậm chí là vô sinh thứ phát.

Phụ nữ mắc bệnh lậu nếu không trị dứt điểm trước khi sinh con sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề như: Trẻ chậm phát triển về thể chất và trí tuệ, mắc bệnh lậu bẩm sinh ở mắt (gây điếc, mù lòa),viêm màng não….

☠ Bệnh lậu khiến nữ giới đau rát âm đạo, xương mu khi giao hợp, ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục của họ.

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt là một trong những nơi hỗ trợ điều trị lậu uy tín, hiệu quả. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại. Giúp cho quá trình điều trị nhanh khỏi, đem lại sự tin tưởng cho người bệnh.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thông tin vấn đề:”Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới”Hãy nhấp vào bảng chát dưới đây hoặc gọi qua 028.3853.8888 để được nhân viên tư vấn cụ thể.