Nguyên nhân gây ra nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, thường gặp ở nam và nữ giới. Bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng bài tiết các cơ quan của hệ tiết niệu. Sau đây các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt chia sẻ các nguyên nhân gây ra nhiễm trùng đường tiểu giúp người bệnh điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu là hiện tượng nhiễm trùng ở hệ thống bài tiết nước tiểu. Nhiễm trùng giới hạn ở bàng quang thường gây đau và khó chịu, nhưng khi lây lan lên thận thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, nước tiểu bình thường vô trùng, chứa các dịch, muối, chất thải nhưng không chứa vi khuẩn, virus và nấm. Nhiễm trùng xảy ra thường do các vi sinh vật hoặc do các vi khuẩn từ đường tiêu hóa bám vào lỗ niệu đạo và phát triển tại đó. Hầu hết nhiễm trùng đường tiểu do vi khuẩn E.Coli sống trong trực tràng gây nên. Sau đây là các nguyên nhân chủ yếu gây ra nhiễm trùng đường tiểu như:

Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ: Với thói quen thường xuyên không vệ sinh bộ phận sinh dục sau khi quan hệ, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn kỵ khí phát triển gây nên tình trạng nhiễm trùng đường tiểu.

Mắc phải các bệnh lý: Một số trường hợp nam giới đang mắc phải các bệnh lý hẹp niệu đạo, sỏi thận, sỏi bàng quang… Nếu không điều trị bệnh sớm sẽ gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiết niệu.

Nguyen-nhan-gay-ra-nhiem-trung-duong-tieu

Nguyên nhân gây ra nhiễm trùng đường tiểu

Thủ dâm: Thường xuyên thủ dâm quá độ, quan hệ tình dục thô bạo, tư thế quan hệ không đúng cách khiến bộ phận sinh dục dễ bị tổn thương và nhiễm trùng.

Thói quen nhịn tiểu: Với trường hợp thường xuyên nhịn đi tiểu, uống ít nước là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu.

Cơ thể dễ bị dị ứng: Cơ địa nam giới dễ bị dị ứng với các chất kích ứng như xà phòng, nước hoa, bao cao su…

Chức năng sinh sản: Nữ giới trong độ tuổi sinh sản, mang thai, thời kỳ tiền mãn kinh. Nam giới bị viêm bao quy đầu, hẹp niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt.

Dựa vào các nguyên nhân trên, nếu không may mắc phải bệnh nhiễm trùng đường tiểu người bệnh nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị sớm.

Các tác hại của nhiễm trùng đường tiểu

Các tác hại của bệnh nhiễm trùng đường tiểu như:

Nguy cơ mắc các bệnh xã hội: Là nguyên nhân gây ra các bệnh đường tình dục như lậu, sùi mào gà, nhiễm khuẩn, mụn rộp sinh dục đây là các căn bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao.

Ảnh hưởng đến sức khỏe: Khi có các dấu hiệu tiểu buốt, tiểu gắt, nước tiểu đục có mồ hôi ảnh hưởng đến tâm lý. Ngoài ra, cuộc sống sinh hoạt cũng bị ảnh hưởng do sốt, cơ thể mệt mỏi.

Gây suy thận: Tình trạng tiểu buốt, tiểu gắt lâu ngày, nước tiểu dễ bị ứ động khiến chức năng thận dễ bị suy giảm, nguy cơ gây sỏi thận.

Hình ảnh u nhú hậu môn ở nam và phụ nữ

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cơ sở y tế điều trị nhiễm trùng đường tiểu uy tín

Nguy hiểm đường tiết niệu: Bệnh xảy ra trong thời gian dài, bệnh ngày càng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu mãn tính, khi đi tiểu có mủ và máu, bề mặt đường tiết niệu bị tổn thương, gây viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục.

Khả năng sinh sản suy giảm: Gây nhiều ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản do liên quan đến cơ quan sinh dục.

Để hạn chế được những tác hại của bệnh, khi có các dấu hiệu bất thường ở hệ tiết niệu nam giới hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh sớm.

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt là một trong những cơ sở điều trị hiệu quả các bệnh nhiễm trùng đường tiểu uy tín, được nhiều nam giới tin tưởng và lựa chọn điều trị.

Với đội ngũ y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa. Cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống khang trang, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất đem đến không gian thoải mái cho người bệnh khi đến điều trị.

Áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, chữa trị thành công cho nhiều ca bị nhiễm trùng đường tiểu, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Nếu còn gì thắc mắc các nguyên nhân gây ra nhiễm trùng đường tiểu, hãy vui lòng liên hệ qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn miễn phí.