Nguyên nhân gây rụng tóc do đâu?

5 / 5 ( 3 phiếu bầu)
Lượt xem : 654

Trên thực tế, tóc dễ bị hư tổn, gãy rụng do lạm dụng các hóa chất uốn, nhuộm hoặc ảnh hưởng từ các bệnh lý như viêm da đầu, bệnh tuyến giáp hoặc điều trị ung thư bằng hóa chất. Tuy nhiên, nhiều người bị rụng tóc không rõ nguyên nhân. Vậy nguyên nhân gây rụng tóc là gì và khắc phục bằng cách nào? Cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây!

  

Bệnh rụng tóc là gì?

  Bình thường trên da đầu mỗi người có khoảng tử 100 đến 200 nghìn sợi tóc, mỗi ngày chúng ta thường bị rụng khoảng từ 50 đến 100 sợi. Nếu lượng tóc rụng lớn hơn 100 sợi/ngày thì được gọi là bệnh rụng tóc.

   Tình trạng rụng tóc có thể được phát hiện thông qua một số các dấu hiệu như:

   Rụng nhiều trên 100 sợi 1 ngày, rụng nhiều khi gội đầu, ngủ dậy hoặc khi chải đầu, vuốt tóc.

   Tóc mỏng, thưa dần, có thể nhìn thấy rõ da đầu đối với nữ.

   Tóc rụng thành từng mảng, có thể gây hói nhẹ đối với nam.

   Ngoài ra, các bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng rụng tóc bằng cách nắm một túm tóc khoảng 10 sợi rồi kéo mạnh, nếu có 3/10 sợi rời khỏi da đầu thì chứng tỏ bạn đã bị bệnh rụng tóc. Nếu rụng 2/10 sợi thì cũng là dấu hiệu sớm của bệnh.

Nguyên nhân gây rụng tóc do đâu?

Nguyên nhân gây rụng tóc do đâu?

Xem thêm:

Cách khắc phục tình trạng rụng tóc hiện nay

Cần làm gì khi bị rụng tóc nhiều?

Nguyên nhân gây rụng tóc

   Đối với nữ giới:

   Thay đổi nội tiết: Thường xảy ra khi đến chu kỳ kinh, giai đoạn mang thai, sau sinh, trong giai đoạn dùng thuốc ngừa thai, đặc biệt là phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.

   Thiếu hụt dinh dưỡng: Tóc cũng cần được cung cấp một lượng dinh dưỡng nhất định để chắc khỏe. Tuy nhiên, phụ nữ thường bị thiếu hụt dinh dưỡng khi hành kinh, trong quá trình mang thai và sinh con,… nên chu kỳ tăng trưởng của tóc cũng bị ảnh hưởng.

   Các vấn đề tâm lý như căng thẳng, lo âu, sợ hãi, stress cũng là nguyên nhân gây rụng tóc ở nữ.

   Đối với nam giới

   Rối loạn nội tiết nam: Khi có sự tăng hoặc giảm nồng độ nội tiết tố nam có thể gây tình trạng rụng tóc, tình trạng này thường gặp ở người bị rối loạn sinh lý.

   Căng thẳng, stress,… là yếu tố làm tổn thương tế bào mầm tóc, khiến tóc chậm phát triển, thậm chí có thể gây bạc tóc.

   Rụng tóc do yếu tố di truyền: Thường xảy ra ở những nam giới trẻ tuổi bị hói đầu, nguyên nhân là do độ nhạy cảm với các thụ thể của hậu chất nội tiết nam tăng cao khiến tóc rụng sớm.

   Nguyên nhân do dùng thuốc trị bệnh, ảnh hưởng từ các thói quen xấu như hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia, viêm da đầu.

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới

   Ngoài ra, bệnh rụng tóc cũng có thể là do một số thói quen như gãi quá mạnh khi gội đầu, sấy tóc ở nhiệt độ cao, uốn nhuộm tóc nhiều lần trong năm, thức khuya, đi ngủ khi tóc còn ướt,….

  Khuyến cáo: Để khắc phục tình trạng rụng tóc người bệnh cần có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, không gội đầu quá 3 lần/tuần, sử dụng dầu gội phù hợp, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng mệt mỏi, tránh thức khuya,…. Đặc biệt là nên đi khám để phát hiện bệnh sớm để việc điều trị đạt hiệu quả cao.

  Nếu bị rụng tóc quá nhiều thì các bạn có thể đến khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt. Đến với Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, sau khi được khám và đánh giá tổn thương rụng tóc từ các chuyên gia da liễu thì các bạn sẽ được áp dụng các phương pháp chữa trị rụng tóc hiện đại như: Điều trị bằng sóng viba, sóng hồng quang, công nghệ Bio Hair,… đem lại hiệu quả cao chỉ sau 1 lần điều trị.

  Để được tư vấn kỹ hơn về các phương pháp điều trị rụng tóc, các bạn có thể liên hệ về Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt theo Hotline: 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chát bên dưới để được hỗ trợ tư vấn!

  

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.