Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

5 / 5 ( 6 phiếu bầu)
Lượt xem : 961

Hiện nay, tình trạng vô sinh ngày càng trở nên phổ biến, ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới để giúp phái mạnh chủ động hơn trong việc phòng tránh và chữa trị bệnh hiệu quả.

 

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Các bác sĩ chuyên nam khoa cho biết, vô sinh là tình trạng vợ chồng có quan hệ tình dục bình thường, không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng trên 1 năm mà người vợ vẫn chưa mang thai.

Vô sinh được phân chia thành vô sinh nguyên phát (hai vợ chồng chưa từng mang thai lần nào) và vô sinh thứ phát (đã sinh con 1 lần). Một số nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới có thể kể đến như:

● Yếu tố di truyền:

Nếu trong gia đình có người thân bị vô sinh thì khả năng sẽ di truyền sang cho con cháu là rất cao. Bởi những bất thường ở cấu trúc nhiễm sắc thể, rối loạn nội tiết, rối loạn nhiễm sắc thể, … đều có thể dẫn đến căn bệnh vô sinh.

   Lối sống không lành mạnh:

Uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, cà phê, ăn uống không điều độ,…. không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây suy giảm chức năng sinh lý, sinh sản khiến nam giới đối mặt với chứng vô sinh – hiếm muộn.

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Hút nhiều thuốc lá là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

● Mắc bệnh nam khoa:

Nam giới bị mắc một số bệnh lý như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, ung thư dương vật,… làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, khiến chức năng sinh sản bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

● Có vấn đề ở tinh trùng:

Quá trình thụ thai diễn ra thành công là khi tinh trùng gặp được trứng và làm tổ. Tuy nhiên, nếu tinh trùng yếu hoặc nam giới xuất tinh không có tinh trùng thì quá trình thụ thai sẽ gặp nhiều khó khăn, thậm chí là không thể giúp nữ giới thụ thai.

Trên đây là một số nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới, cánh mày râu nên chú ý thay đổi thói quen xấu, ăn uống đủ chất và có chế độ sinh hoạt khoa học để có cơ thể khỏe mạnh hơn. Nam giới cần đi khám ngay khi thấy có các biểu hiện bất thường ở cơ quan sinh dục hoặc đi khám nam khoa định kỳ 6 tháng/ 1 lần để sớm phát hiện và có biện pháp chữa trị bệnh kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Nam giới bệnh vô sinh có di truyền không?

Vô sinh ở nam nguyên nhân nào gây ra?

Điều trị bệnh vô sinh ở nam giới như thế nào?

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, để chữa bệnh vô sinh nam an toàn, hiệu quả, nam giới không nên tự ý chữa bệnh tại nhà mà hãy sớm đi khám để xác định chính xác nguyên nhân và điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.

 Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, vô sinh nam có thể được điều trị bằng thuốc đối với những trường hợp gặp bất thường về tinh trùng (tinh trùng yếu, khả năng di chuyển kém, tinh trùng ít,…). Thuốc có tác dụng nâng cao chất lượng tinh trùng, giúp tăng khả năng thụ tinh.

 Nếu là vô sinh do xoắn tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh, dài/hẹp bao quy đầu,… thì bác sĩ sẽ thực hiện các thủ thuật ngoại khoa để chữa trị và khôi phục chức năng bình thường cho những cơ quan này, từ đó khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới được cải thiện.

Thăm khám và điều trị vô sinh tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt

Thăm khám và điều trị vô sinh tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt

 Ngoài ra, bệnh vô sinh nam còn được điều trị bằng liệu pháp tâm lý, chăm sóc chế độ dinh dưỡng, kỹ thuật hỗ trợ sinh sản,….Để chữa bệnh vô sinh đạt hiệu quả cao, nam giới nên chọn cơ sở uy tín để điều trị.

 Tại Tp. HCM, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt là địa chỉ chữa bệnh vô sinh nói riêng và bệnh nam khoa nói chung uy tín – chất lượng, được Bộ Y –Tế cấp phép hoạt động chính quy, có đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất khang trang, phương pháp chữa bệnh hiện đại, chi phí hợp lý,….

 Nếu còn thắc mắc về nguyên nhân, chi phí điều trị vô sinh các bạn có thể gọi qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí và thông tin cá nhân được bảo mật an toàn!

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.