Nguyên nhân máu kinh có màu bất thường

5 / 5 ( 4 phiếu bầu)
Lượt xem : 710

Kinh nguyệt có màu đen sẫm, pha lẫn màu xanh, vàng hay xám,…cảnh báo bạn đã mắc phải bệnh lý nguy hiểm. Vậy nguyên nhân máu kinh có màu bất thường là gì và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

  

Nguyên nhân khiến máu kinh có màu bất thường

  Các chuyên gia phụ sản hàng đầu chia sẻ: Thông thường, máu kinh của người khỏe mạnh sẽ có màu đỏ sậm, dính nhầy, hơi tanh và đôi khi vón cục. Tuy nhiên, nếu máu kinh có màu đen sẫm, pha lẫn màu xanh, vàng hay xám,….thì rất có thể chị em đang gặp phải vấn đề về sức khỏe phụ khoa. Nguyên nhân chính khiến máu kinh có màu bất thường là do:

   Do tâm lý: Chị em phụ nữ có tâm lý căng thẳng, stress, trầm cảm trong chu kỳ kinh nguyệt khiến quá trình giải phóng lớp nội mạc tử cung bị chậm trễ làm cho máu kinh có màu bất thường.

   Rối loạn nội tiết tố: Một số thói quen như thức khuya, uống cafe, ăn đồ cay nóng,… khiến nữ giới bị rối loạn nội tiết tố và làm giảm lượng estrogen trong cơ thể khiến kinh nguyệt không ổn định và có màu đen sẫm.

   Ảnh hưởng của thuốc: Nhiều chị em phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai hay uống thuốc để điều trị bệnh nào đó cũng là nguyên nhân khiến kinh nguyệt có màu bất thường do tác dụng phụ của thuốc.

Máu kinh có màu bất thường do nhiều nguyên nhân

Máu kinh có màu bất thường do nhiều nguyên nhân

   Viêm nhiễm vùng kín: Quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không đúng cách,… khiến vùng kín bị viêm nhiễm và gây ra hiện tượng máu kinh có màu lạ.

   Các bệnh phụ khoa: Chị em phụ nữ khi mắc một số bệnh phụ khoa như: Viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,... cũng có thể là nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt biến màu.

Khuyến cáo: Khi máu kinh có màu bất thường, chị em không nên chủ quan, cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín hoặc Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt số 646 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng khôn lường xảy ra, nguy hiểm đến tính mạng của chị em.

Xem thêm:

Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh không?

Bị trễ kinh có gây nguy hiểm gì không?
 

Phương pháp điều trị máu kinh có màu bất thường tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt

  Các bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt chia sẻ: Hiện tượng máu kinh có màu bất thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, trước khi tiến hành điều trị, bệnh nhân cần phải được tiến hành thăm khám để chuẩn đoán chính xác nguyên nhân, tình trạng bệnh thì mới đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị. Hiện tại, bệnh nhân có màu máu kinh bất thường được áo dụng hỗ trợ điều trị theo một số phương pháp như:

   Đối với trường hợp máu kinh có màu bất thường do viêm nhiễm phụ khoa thì sẽ được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp O3 Oxygen. O3 có tác dụng bẻ gẫy liên kết gen có hại, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, nâng cao hệ miễn dịch. Đồng thời kích thích, tái tạo tế bào bị tổn thương nhanh chóng phục hồi, trả lại màu máu kinh bình thường cho chị em.

   Nếu chị em có màu máu kinh bất thường do bị mắc bệnh lý phụ khoa như viêm lộ tuyến tử cung thì sẽ áp dụng phương pháp Dao LEEP. Đây là thủ thuật cắt bỏ nón mô từ cổ tử cung bằng dao lạnh, có tác dụng phá hủy, loại bỏ các tế bào có khả năng gây ung thư cổ tử cung. Phương pháp Dao LEEP an toàn, không xâm lấn, không gây cảm giác đau, tránh viêm nhiễm và không để lại sẹo. Sau khi bệnh nhân hồi phục thì màu máu kinh sẽ trở lại như bình thường.

Phương pháp hỗ trợ điều trị máu kinh có màu bất thường

Phương pháp hỗ trợ điều trị máu kinh có màu bất thường

   Trong trường hợp chị em có màu máu kinh bất thường do các yếu tố bên ngoài tác động thì các bác sỹ sẽ tư vấn, chia sẻ cho chị em những phương pháp khắc phục tốt nhất để cải thiện tình trạng máu kinh ra màu bất thường.

  Đến với Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt chị em sẽ nhận được sự tư vấn, chăm sóc nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên y tế, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc Tế, giúp quá trình chuẩn đoán, điều trị bệnh diễn ra trong thời gian sớm nhất, đạt kết quả cao nhất. Không chỉ vậy, mọi khoản thu tại đây đều có hóa đơn cụ thể và được công khai minh bạch, rõ ràng. Do đó, chị em không cần phải lo lắng về vấn đề chi phí.

  Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc chị em có thể gọi điện cho chúng tôi theo số 028.3853.8888 hoặc nhấp chuột vào khung chat bên dưới để nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ phía chuyên gia y tế của Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt.

  

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.