Nhiễm trùng đường tiểu sau khi quan hệ

Nhiễm trùng đường tiểu là căn bệnh thường gặp hiện nay, đặc biệt là ở các cặp vợ chồng mới cưới. Ngoài các yếu tố nguyên nhân như do sự xâm nhập của vi khuẩn, nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt, bệnh sỏi thận, bệnh lây truyền qua đường tình dục, niệu đạo của nam giới bị hẹp thì quan hệ tình dục cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh nhiễm trùng đường tiểu.

Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu sau khi quan hệ ?

Nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu sau khi quan hệ

Quan hệ không an toàn như không sử dụng bao cao su, quan hệ với nhiều người hoặc với gái mại dâm là một trong những nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu sau khi quan hệ.

Quan hệ với tần suất quá cao, nhưng vấn đề vệ sinh cơ thể cũng như là vệ sinh cơ quan sinh dục không được quan tâm, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhân rộng gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Quan hệ khi cơ quan sinh dục đang bị tổn thương, vết trầy xước sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công đường tiểu.

Ngoài ra quan hệ thô bạo, kích thích quá độ, hoặc trong quá trình quan hệ người phụ nữ không tiết ra dịch nhờn bôi trơn cũng có thể gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục, từ đó tạo ra nhiễm trùng đường tiểu.

Các biến chứng nguy hiểm do nhiễm trùng đường tiểu gây ra

Người mắc bệnh nhiễm trùng đường tiểu thường có biểu hiện đi tiểu liên tục, tiểu buốt rát, người bệnh luôn có cảm giác khó chịu.

Quan hệ tình dục có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu ?

Các biến chứng do viêm nhiễm đường tiểu:

Viêm niệu đạo: Viêm nhiễm khuẩn niệu đạo gây ra cảm giác đau rát khi đi tiểu. Tình trạng kéo dài có thể gây tiểu ra mủ kèm theo mùi hôi khó chịu.

Viêm bàng quang: Là trường hợp nhiễm khuẩn niệu đạo thường gặp nhất. Viêm bàng quang gây đau tức bụng dưới, tiểu ra máu và nước tiểu có mùi rất khai.

Viêm thận - viêm bể thận cấp: Là do vi khuẩn tấn công ngược dòng từ bàng quang lên hoặc do từ dòng máu. Nhiễm khuẩn thận hay viêm thận-bể thận có thể dẫn đến suy giảm chức năng thận, thậm chí nếu không điều trị kịp thời và hiệu quả người bệnh có khả năng tử vong.

Các chuyên gia đường tiết niệu của Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt chia sẻ: Hiện nay, nhiều cặp vợ chồng mới kết hôn, sau khi quan hệ thường gặp vấn đề tiểu buốt, tiểu rắt... gây tâm lý lo lắng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng. Vì thế, để yên tâm hơn người bệnh khi có dấu hiệu nghi ngờ mình mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân cũng như là tình trạng bệnh, qua đó có hướng điều trị thích hợp.

Ngoài ra, trước và sau khi quan hệ, bạn đọc cần vệ sinh cơ thể cũng như là cơ quan sinh dục sạch sẽ, đi tiểu để tống vi khuẩn ra khỏi cơ thể bằng nước tiểu. Sử dụng chất bôi trơn để tránh cọ sát gây trầy xước đau rát cơ quan sinh dục, cần cắt ngắn móng tay để tránh gây tổn thương trong quá trình kích thích,….

Nếu bạn đọc hoặc người bệnh, còn thắc mắc về vấn đề nhiễm trùng đường tiểu sau khi quan hệ, hãy liên hệ trực tiếp tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt hoặc nhấp vào bảng tư vấn để được các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt tư vấn trực tuyến miễn phí.

Có thể bạn quan tâm :

Cách điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiểu hiệu quả

Nguyên nhân và dấu hiệu nhiễm trùng đường tiểu ở phụ nữ

Bệnh nhiễm trùng đường tiểu có lây không ?

Địa chỉ chữa bệnh nhiễm trùng đường tiểu tốt nhất TPHCM

Chi phí chữa bệnh nhiễm trùng đường tiểu bao nhiêu tiền ?

Đau và nặng bụng dưới là dấu hiệu bệnh gì ?