Những dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung xuất huyết

5 / 5 ( 2 phiếu bầu)
Lượt xem : 737

Viêm cổ tử cung xuất huyết là một bệnh phụ khoa phổ biến, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bệnh phụ khoa khác nên việc nhận biết dấu hiệu viêm cổ tử cung sẽ giúp xử lý và điều trị kịp thời, tránh được biến chứng nguy hiểm.

  

Nhận biết dấu hiệu viêm cổ tử cung xuất huyết

  Bệnh viêm cổ tử cung thường không có biểu hiện rõ rệt ở giai đoạn đầu, chỉ khi bệnh chuyển biến nặng hơn. Điều này làm cho chị em không thể nhận biết bệnh ngay từ đầu, để khi bệnh có những chuyển biến nặng thì mới khám thì đã khá muộn.

  Chị em có thể nhận biết viêm cổ tử cung qua một số dấu hiệu sau đây:

 Chu kỳ kinh nguyệt không đều: Chu kỳ kinh nguyệt dài ngắn bất thường, lượng máu kinh ra nhiều, có màu đậm kèm theo mùi hôi khó chịu.

 Đau bụng: Những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, đau vùng chậu trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi quan hệ. Ban đầu những cơn đau sẽ giới hạn ở một số vùng nhưng sau đó sẽ lan ra toàn vùng bụng.

 Khí hư bất thường: Đây là dấu hiệu rõ ràng và dễ nhận biết nhất, khí hư ra nhiều, có màu sắc khác thường ( vàng, xanh,…) và mùi hôi khó chịu.

 Ngứa âm đạo: Ngứa âm đạo ở giai đoạn đầu không biểu hiện rõ rệt, sau đó những cơn ngứa bắt đầu tăng dần làm cho chị em khó chịu, mệt mỏi.

 Xuất huyết âm đạo: Xuất huyết âm đạo một cách bất thường trước, trong và sau kỳ kinh hoặc trong khi quan hệ.

Những dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung xuất huyết

Viêm cổ tử cung, khí hư ra nhiều và có màu sắc bất thường

Bên cạnh đó, chị em còn có các dấu hiệu như tiểu buốt, tiểu rát, sưng đau vùng kín, mệt mỏi,…

Viêm cổ tử cung xuất huyết có nguy hiểm hay không?

  Được xem là một trong những bộ phận quan trọng, góp phần trong việc đảm bảo chức năng sinh sản của nữ, cổ tử cung nếu bị viêm có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như khả năng làm mẹ của chị em.

  Viêm cổ tử cung xuất huyết nếu không được điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến nhiều nguy hiểm như:

✇ Tình trạng viêm cổ tử cung khiến cho vùng kín thường xuyên ngứa rát, nhiễm trùng, khí hư ra nhiều và có mùi hôi,… làm cho chị em căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, ngại gần gũi tiếp xúc với những người xung quanh, mất tập trung trong công việc, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

✇ Bệnh lý này khiến cho chị em ngại gần gũi với bạn tình, đau rát vùng kín khi quan hệ, dần dần làm giảm ham muốn, không muốn quan hệ từ đó ảnh hưởng đến tình cảm lứa đôi.

 

✇ Cổ tử cung bị viêm làm cản trở đường đi của tinh trùng, quá trình thụ tinh khó có thể xảy ra. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

✇ Bệnh lý này nếu không được điều trị đúng cách sẽ dễ tái phát nhiều lần sẽ gây ra nhiều bệnh lý như viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung đe doa đến tính mạng.

 Trước những nguy hiểm đó, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời khi có dấu hiệu bất thường.

Bài viết cùng chuyên mục:

Dấu hiệu viêm u xơ tử cung

Vài điều cần biết về viêm nội mạc tử cung sau sinh

Những dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung xuất huyết

Phương pháp Dao Leep giúp điều trị bệnh viêm cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả

Viêm cổ tử cung xuất huyết thì điều trị bằng cách nào cho hiệu quả?

  Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh phụ khoa đã điều trị cho nhiều chị em mắc phải bệnh viêm cổ tử cung bằng những phương pháp hiệu quả như:

☬ Điều trị bằng thuốc: Chị em sẽ được chỉ định dùng thuốc với liều lượng thích hợp nhằm kháng viêm, giảm đau, cải thiện sức khỏe nhanh chóng.

☬ Điều trị ngoại khoa: Hiện nay, kỹ thuật sử dụng Dao Leep trong việc điều trị viêm cổ tử cung. Bằng cách sử dụng sóng điện tác động trực tiếp vào vùng bệnh để tiêu diệt vi khuẩn, giúp tái tạo vùng thương tổn, cải thiện sức khỏe nhanh chóng và hạn chế khả năng tái phát.

  Phòng khám cũng được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng dịch vụ có nhiều ưu điểm như bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại, chi phí hợp lý, thời gian làm việc linh hoạt, bảo mật thông tin người bệnh,…

  Qua bài viết này, nếu chị em còn có điều thắc mắc về viêm cổ tử cung xuất huyết xin hãy gọi về 028.3853.8888 hoặc nhấp vào khung chat dưới đây để được tư vấn.

  

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.