Bệnh viêm phần phụ mạn tính nguy hiểm không ?

Viêm phần phụ là bệnh thường gặp trong phụ khoa, thường phát bệnh ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, ảnh hưởng đến việc mang thai. Vậy viêm phần phụ là chỉ chứng viêm ở đâu ? Hãy để các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt giải đáp giúp bạn.

Viêm phần phụ mạn tính có nguy hiểm không ?

Chi phí điều trị bệnh phụ khoa tại Văn Kiệt bao nhiêu ?

Trong cơ quan sinh sản của nữ giới, ống dẫn trứng và buồng trứng được gọi là phần phụ. Viêm phần phụ là chỉ viêm nhiễm ở ống dẫn trứng và buồng trứng. Nhưng viêm ống dẫn trứng và viêm buồng trứng thường kết hợp với viêm các mô liên kết quanh tử cung, viêm phúc mạc vùng chậu cho nên các chứng viêm trên đều được xếp vào viêm phần phụ. Và trong các chứng viêm vùng chậu, thường gặp nhất là viêm ống dẫn trứng. Dựa vào bệnh tình nặng nhẹ, diễn biến nhanh chậm mà chia ra viêm cấp tính và viêm mạn tính.

Viêm phần phụ cấp tính : Triệu chứng chính là đau bụng dưới cấp tính, kèm sốt, khi kiểm tra phụ khoa phần phụ thì ấn đau, đau dội, xét nghiệm máu thường quy thấy bạch cầu tăng cao, bạch cầu trung tính tăng lên rõ rệt. Khi có triệu chứng viêm phần phụ cấp tính mà không điều trị kịp thời hoặc không triệt để có thể dẫn đến viêm phần phụ mạn tính.

Viêm phần phụ mạn tính : đau bụng các mức độ khác nhau, viêm mạn tính sẽ tái phát nhiều lần, thời gian lâu dần, dẫn đến vùng chậu xung huyết, xơ hóa mô liên kết, dính các cơ quan vùng chậu. Người bệnh có tình trạng đầy trướng bụng dưới, đau vùng xương cùng, đau lúc tăng lúc giảm, kèm khí hư nhiều, đau lưng, kinh nguyệt không đều, ... thường nặng hơn khi đến kì kinh hoặc sau khi lao động nặng. Khám phụ khoa phần phụ 1 bên hoặc 2 bên thấy đau khi ấn, cảm giác nặng tay, hoặc thấy khối cứng, đau khi ấn, số lượng bạch cầu tăng hoặc bình thường.

Đặc biệt chú ý là viêm phần phụ có 1 số triệu chứng không rõ ràng, vì ống dẫn trứng và buồng trứng nằm gần nhau nên khó xác định. Đặc biệt là viêm ống dẫn trứng mạn tính, khi bệnh lâu rồi có thể dẫn đến xơ hóa ống dẫn trứng, dầy lên hoặc tắc nghẽn, có thể còn dính với các bộ phận xung quanh.

Nếu ống dẫn trứng 2 bên đều bị tắc có thể sẽ tích dịch, dịch này đi vào buồng trứng dính với các mô xung quanh, từ từ sẽ dẫn đến nang buồng trứng và nang ống dẫn trứng. Đây chính là đầu mối chính dẫn đến vô sinh và có thai ngoài tử cung, viêm phần phụ rất nguy hiểm đối với chị em phụ nữ.

Khi phát hiện dấu hiệu bất thường, chị em hãy nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sớm. Nếu bạn còn thắc mắc vấn đề gì về bệnh, hãy liên hệ với bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt để được tư vấn trực tiếp và nhanh chóng

Tham khảo thêm : Địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa tốt nhất TPHCM