Sùi mào gà có dễ bị tái phát không ?

5 / 5 ( 3 phiếu bầu)
Lượt xem : 916

Sùi mào gà lây lan qua nhiều con đường khác nhau, ví dụ như sinh hoạt tình dục, nhiễm trùng gián tiếp, lây truyền từ mẹ sang con là nguyên nhân chính gây ra sùi mào gà. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và thậm chí truyền virut trực tiếp đến thai nhi thông qua việc sinh nở của thai phụ.

Một số bạn nam mắc phải căn bệnh này, và họ bị nghi ngờ có quan hệ tình dục không lành mạnh bên ngoài, dẫn đến bất hòa giữa chồng và vợ, và thậm chí nghiêm trọng là tan vỡ gia đình. Do đó, bệnh nhân sùi mào gà cần điều trị để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, tránh những hiểu lầm không đáng có.

Sau điều trị sùi mào gà có dễ bị tái phát không ?

Các chuyên gia cho rằng việc điều trị sùi mào gà là quá trình vừa đơn giản vừa phức tạp. Đơn giản là do nhiều khối u có thể được loại bỏ trực tiếp bằng phẫu thuật. Phức tạp là do bệnh rất dễ lây lan và rất dễ tái phát. Nhưng điều này không có nghĩa là sùi mào gà không thể điều trị dứt điểm.

Thông qua phẫu thuật đốt sùi mào gà có thể thấy vết sùi, nhưng sùi mào gà có thời gian ủ bệnh, nhiều vết sùi mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường, sau một thời gian vết sùi sẽ lồi lên, thông qua nhiễm trùng thứ cấp, và sau đó được lây nhiễm qua các bộ phận khác của cơ thể, vết sùi không ngừng sinh sôi nảy nở. Do đó, điều trị phẫu thuật truyền thống không thể đạt hiệu quả triệt để.

Điều trị sùi mào gà có dễ bị tái phát không?

Xem thêm :

Sùi mào gà có gây vô sinh không 

Phương pháp chữa trị sùi mào gà hiệu quả

Nguyên nhân khiến sùi mào gà dễ bị tái phát

Quan hệ tình dục là một yếu tố quan trọng trong quá trình tái phát của bệnh sùi mào gà. Càng nhiều bạn tình, khả năng tái phát càng cao. Tỷ lệ mắc và tái phát của sùi mào gà ở nam mại dâm cao hơn so với gái mại dâm và đồng tính luyến ái. Tỷ lệ mắc và tỷ lệ tái phát của lần quan hệ tình dục đầu tiên dưới 19 tuổi cao hơn những người khác. Phụ nữ dưới 25 tuổi có nguy cơ tăng bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục hậu môn.

Uống rượu bia là một yếu tố nguy cơ đối với các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác nhau. Bởi vì uống rượu cản trở hoạt động của các tế bào lympho t đóng một vai trò trung tâm trong miễn dịch qua trung gian tế bào, nó ức chế khả năng miễn dịch của cơ thể. Đồng thời, rượu có thể ức chế hệ thần kinh trung ương, giảm lo âu, tăng cường ham muốn tình dục, tăng hành vi tình dục có nguy cơ cao, làm tăng tỷ lệ mắc và tái phát của bệnh sùi mào gà. Thường xuyên ăn thức ăn cay nóng cũng có thể dẫn đến sự xuất hiện và tái phát của sùi mào gà.

Hút thuốc có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể, hút thuốc cũng là một yếu tố độc lập gây ra sùi mào gà. Các nghiên cứu cho thấy, những người hút thuốc mắc bệnh sùi mào gà nhiều gấp ba lần so với những người không hút thuốc. Hút thuốc có thể thúc đẩy sự tái phát của bệnh sùi mào gà.

Người độc thân quan hệ tình dục không lành mạnh. Nam giới đang ly hôn, vợ chồng ly thân, góa vợ và người chưa lập gia đình, các cặp vợ chồng sống không hòa hợp, do hành vi tình dục có nguy cơ cao, xác suất tái phát cũng tăng.

Nguyên nhân bị sùi mào gà là gì?

Bao cao su. Lựa chọn bao cao su không phù hợp trong đời sống tình dục cũng có thể dẫn đến sự khởi phát và tái phát của bệnh. Đàn ông không đeo bao cao su khi quan hệ tình dục, hoặc chỉ phụ nữ sử dụng các biện pháp tránh thai (như bao cao su nữ, mặt nạ tránh thai, mũ cổ tử cung) và thuốc tránh thai, sẽ làm tăng cơ hội phát triển và tái phát bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà là một bệnh có khả năng tái phát cao, vì vậy bệnh nhân không chỉ đến bệnh viện để điều trị kịp thời. Khi điều trị sùi mào gà nên kiểm tra cả bạn tình, vì triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ khó phát hiện hơn ở nam, vì thế điều trị đơn lẻ một người rất dễ dẫn tới nhiễm trùng chéo, gây tái phát bệnh.

  Qua những chia sẻ vừa rồi, hy vọng bạn đọc đã có thông tin hữu ích cho mình về Sùi mào gà có dễ bị tái phát không. Nếu vẫn còn hoang mang, xin mời anh chị tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt tại 646 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TP HCM để được tư vấn trực tiếp với bác sĩ hoặc nếu quý bệnh nhân có thắc mắc xin vui lòng liên hệ về icon Hotline: 028 3853 8888 hoặc nhấp vào khung chat để được tư vấn.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.