Sùi mào gà có lây qua đường máy giặt không?

5 / 5 ( 4 phiếu bầu)
Lượt xem : 771

Ngoài con đường lây nhiễm chính thông qua quan hệ tình dục thì bệnh sùi mào gà còn có thể lây nhiễm qua nhiều còn đường khác. Sùi mà gà có lây qia đường máy giặt không là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Vậy thực hư việc này là như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

  

Giải đáp: Bệnh sùi mào gà có lây qua đường máy giặt hay không?

  Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus Human Papilloma (HPV) gây nên, bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng nếu như có tiếp xúc với mầm bệnh.

  Ở giai đoạn đầu, biểu hiện của bệnh chỉ là những nốt sùi, u nhú nhỏ, mọc riêng lẻ nhưng bệnh nhanh chóng chuyển sang giai đoạn 2, phát triển thành những mảng lớn có hình hoa mào gà hoặc hoa súp lơ. Các mụn sùi này có bề mặt mềm, mủn, dễ gây chảy máu và mủ hôi thối khi va chạm.

  Con đường lây nhiễm của bệnh chủ yếu là thông qua đường tình dục, tuy nhiên trên thực tế mầm bệnh có thể dễ lây nhiễm sang cho người khác thông qua việc dùng chung đồ lót, khăn tắm, bồn cầu,… khi có tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh.

  Giải đáp về vấn đề sùi mào gà có thể lây khi giặt chung quần áo trong máy giặt không các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết: Điều này rất khó xảy ra vì virus HPV khó có thể tồn tại ở ngoài môi trường bên ngoài một thời gian dài, tuy nhiên để cẩn thận thì bạn nên có những biến pháp phòng tránh như:

Sùi mào gà có lây qua đường máy giặt không?

Sùi mào gà có lây qua đường máy giặt không?

   Không tiếp xúc trực tiếp với vùng bị nhiễm bệnh của người bệnh.

   Không sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt như khăn tắm, bàn chải, khăn mặt, quần áo,… với người mắc bệnh.

   Vệ sinh bồn cầu, nhà tắm bằng hóa chất tẩy rửa sạch sẽ, trước khi đi vệ sinh cần đảm bảo bồn cầu sạch sẽ để tránh tiếp xúc với virus của người bệnh trước đó.

   Thăm khám và điều trị ngay khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh sùi mào gà để tránh bệnh lây lan.

Xem thêm:

Sùi mào gà ở nam biểu hiện ra sao?

Sùi mào gà có gây biến chứng không?

  

Thăm khám và điều trị sùi mào gà hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt

  Hiện nay, y học hiện đại đã cho ra phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến đó là ALA – PDT. Đây là phương pháp cải tiến, đem lại hiệu quả điều trị cao mà không cần can thiệp quá nhiều, thời gian điều trị ngắn và chi phí lại phù hợp.

  Ưu điểm của phương pháp ALA – PDT trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà:

   An toàn: ALA – PDT thực hiện chiếu tia huỳnh quang lên vùng bệnh giúp phá hủy các nốt sùi mà không cần can thiệp bất cứ thủ thuật nào khác, đảm bảo an toàn, không gây tổn thương cho các vùng lân cận.

Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà tiên tiến, hiện đại

Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà tiên tiến, hiện đại

   Hiệu quả cao: Liệu pháp này có khả năng tiêu diệt sạch virus gây bệnh, đồng thời ức chế sự phát triển, lây lan của vi khuẩn, giúp ngăn chặn bệnh tái phát trở lại, đem lại hiệu quả điều trị cao.

   Thời gian điều trị nhanh: PAL –PDT sử dụng tỷ lệ thuốc vi lượng có chứa các phần tử hoạt động rất mạnh nên sau 8 tiếng điều trị đã thấy hiệu quả, các mầm bệnh có thể biến mất sau 3 ngày đối với trường hợp nhẹ còn đối với những trường hợp có tình trạng nặng thì thời gian có thể kéo dài từ 1 – 3 liệu trình.

   Đảm bảo tính thẩm mỹ: Không giống như các phương pháp truyền thống, sau khi điều trị sẽ để lại các vết sẹo xấu. Ở liệu pháp này, sau khi các nốt sùi được loại bỏ thì sẽ không để lại bất cứ vết sẹo nào, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

  Bên cạnh phương pháp điều trị sùi mà gà tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt còn được đánh giá cao bởi các yếu tố như: đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại, môi trường khang khang, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chi phí điều trị hợp lý.

  Trên đây là những chia sẻ về thắc mắc “sùi mào gà có lây qua đường máy giặt không?”. Nếu còn vấn đề khác về sùi mào gà cần giải đáp, vui lòng gọi đến Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào khung chát bên dưới để được tư vấn miễn phí.

  

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.