Teo tinh hoàn có quan hệ được không?

5 / 5 ( 3 phiếu bầu)
Lượt xem : 1,593

Nhiều bạn đọc thắc mắc teo tinh hoàn có quan hệ được không? Vấn đề luôn là nỗi băn khoăn của nhiều nam giới khi mắc phải tình trạng này. Để trả lời cho vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau. 

Teo tinh hoàn có quan hệ được không?

Tinh hoàn bộ phận sinh dục cấu tạo gồm có tinh hoàn trái và phải, nặng khoảng 20g. Tinh hoàn với nhiệm vụ sản xuất tinh trùng cung cấp vào hoạt động sinh sản của nam giới. Ngoài ra, còn có chức năng quan trọng tiết ra nội tiết tố sinh dục nam nhằm duy trì giống đực của nam giới.

Teo tinh hoàn là tình trạng một hoặc hai bên tinh hoàn có kích thước bị nhỏ hoặc teo lại so với ban đầu. Trường hợp này khiến hình dạng tinh hoàn bên to bên nhỏ bất thường hoặc có thể teo như nhau.

Theo các bác sĩ nam khoa Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, trường hợp nam giới mắc phải tình trạng teo tinh hoàn thì vẫn có thể quan hệ được. Nhưng chất lượng tình dục không cao do nội tiết tố sinh dục nam bị suy giảm. Hiện tượng này kéo dài khiến tâm lý nam giới trở nên mất cảm giác hưng phấn khi quan hệ, quá trình giao hợp không như ý muốn.

Teo tinh hoàn có quan hệ được không?

Teo tinh hoàn có quan hệ được không?

 Thông thường teo tinh hoàn thường do các nguyên nhân sau:

Do tuổi tác khi vào độ tuổi trung niên nội tiết tố sinh dục nam bị suy giảm, tình trạng này dẫn đến tinh hoàn bị teo.

Ảnh hưởng của môi trường làm việc tiếp xúc với các hóa chất độc hoặc lạm dụng các chất kích thích rượu, bia, thuốc lá…

Chấn thương, thói quen thủ dâm mạnh bạo gây tổn thương tinh hoàn.

Teo tinh hoàn do các bệnh lý liên quan đến bộ phận tinh hoàn như: Giãn mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn.

Trường hợp phổ biến là do người có tiền sử mắc bệnh quai bị, chủ yếu do virus tấn công gây viêm tinh hoàn khiến cơ quan này teo lại.

  Việc chữa trị khi mắc phải trường hợp teo tinh hoàn là rất cần thiết. Teo tinh hoàn không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý mà còn là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn. Vì thế, nam giới khi phát hiện bản thân bị teo tinh hoàn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên bệnh nam khoa để thăm khám và chữa trị bệnh sớm.

Có thể bạn quan tâm: 

Dấu hiệu viêm tinh hoàn

Đau tinh hoàn phải có sao không và cách chữa trị

Các phương pháp chữa teo tinh hoàn hiệu quả hiện nay

 Khi nam giới phát hiện bộ phận tinh hoàn có các dấu hiệu bất thường như teo tinh hoàn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế tiến hành khám và chữa trị bệnh sớm.

 Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt địa chỉ 646 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ sở y tế chữa trị các bệnh tinh hoàn, teo tinh hoàn và các bệnh nam khoa hiệu quả, uy tín được nhiều nam giới biết đến và lựa chọn chữa trị.

Teo tinh hoàn có quan hệ được không?

Cách chữa teo tinh hoàn hiệu quả hiện nay

 Khi đến khám và chữa trị tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt các bác sĩ nam khoa tiến hành khám, chẩn đoán chính xác, tìm hiểu nguyên nhân gây ra. Tùy vào tình trạng, mức độ mà bác sĩ đưa ra các phương pháp chữa trị phù hợp với mức chi phí hợp lý. Phòng khám với các phương pháp chữa trị teo tinh hoàn hiệu quả sau:

Teo tinh hoàn do biến chứng quai bị: Bác sĩ áp dụng chữa trị bằng phương pháp đặc hiệu bằng cách sử dụng các thuốc kích thích giúp tinh hoàn to ra để sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng.

Xoắn tinh hoàn: Trường hợp này phải thực hiện tiểu phẫu để thắt tĩnh mạch bị tháo xoắn. Trong quá trình thực hiện tiểu phẫu bác sĩ xác định vị trí tinh hoàn bị xoắn, cắt bỏ phần đó mà không gây tổn thương đến tinh hoàn. Lưu ý người bệnh hạn chế các môn thể dục thể thao với các hoạt động mạnh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Nếu người bệnh mắc bệnh ở mức độ nhẹ các bác sĩ chỉ định chữa trị nội khoa. Nhưng trường hợp thừng tinh bị giãn quá mức ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới thì tiến hành chữa trị giãn mạch thừng tinh bằng vi phẫu thắt lại các tĩnh mạch kiểu nội soi.

 Thực hiện các phương pháp chữa trị trên với đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hành nghề trong khám và chữa trị bệnh teo tinh hoàn uy tín, hiệu quả. Nhân viên y tế tận tâm, chăm sóc người bệnh chu đáo đem lại nhiều hiệu quả, bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.

 Áp dụng các phương pháp tiên tiến từ các nước có nền y học phát triển. Chi phí hợp lý luôn được công khai, niêm yết, minh bạch, rõ ràng.

 Với các nội dung chia sẻ trường hợp teo tinh hoàn có quan hệ được không? Nếu còn gì thắc mắc về phương pháp chữa trị, hãy vui lòng liên hệ qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn sức khỏe miễn phí.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.