Thời điểm tốt nhất để khám phụ khoa

5 / 5 ( 8 phiếu bầu)
Lượt xem : 757

Khám phụ khoa là kiểm tra, tầm soát các bệnh lý tại cơ quan sinh sản nữ giới. Các chuyên gia y tế khuyên chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ để giúp phát hiện sớm bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

  

Khám phụ khoa là gì?

Theo các bác sĩ chuyên sản khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, khám phụ khoa là những khảo sát, thăm khám tại cơ quan sinh dục ở nữ giới, bao gồm âm hộ, âm đạo, tử cung, vòi trứng, buồng trứng, vùng chậu, vú.

Quá trình khám phụ khoa luôn được thực hiện trong phòng kín đáo, sạch sẽ, nhiệt độ thích hợp, đầy đủ ánh sáng. Dụng cụ thăm khám cần được vệ sinh, tiệt trùng theo đúng tiêu chuẩn. Người bệnh sẽ được hướng dẫn thay trang phục và tư thế nằm đúng quy cách trên bàn khám. Bác sĩ sẽ quan sát bên ngoài, sau đó khám với dụng cụ (mỏ vịt) và cuối cùng là khám bằng tay để tìm kiếm u cục, sang thương.

Khám phụ khoa ở nữ giới được xem là một phần trong thăm khám định kỳ hàng năm, với mục tiêu là kiểm tra tình trạng sức khỏe, tầm soát bệnh lý nếu có. Từ đó, giúp người bệnh có nhiều cơ hội để điều trị bệnh sớm, tránh để lại những biến chứng nguy hiểm khi đã quá muộn.

Khám phụ khoa là điều cần thiết

Nên khám phụ khoa vào ngày nào của chu kỳ kinh?

 Thời điểm khám phụ khoa tốt nhất được các bác sĩ khuyến cáo là sau khi vừa sạch kinh từ 3 đến 5 ngày.

 Chị em không nên đi khám phụ khoa trong những ngày đang có kinh nguyệt. Bởi lúc này niêm mạc tử cung đang bong tróc nên khó quan sát, đồng thời việc lấy mẫu xét nghiệm cũng sẽ không thực hiện được. Ngoài ra, trong những ngày hành kinh, cổ tử cung thường mở rộng kèm theo môi trường ứ đọng máu mủ, việc thăm khám dễ gây nhiễm trùng, vi khuẩn có nhiều cơ hội để tăng sinh và gây bệnh.

 Nếu khám phụ khoa vào giai đoạn trứng rụng thì dịch âm đạo sinh lý sẽ dễ nhầm lẫn với các loại huyết trắng bất thường, gây khó khăn khi lấy bệnh phẩm. Còn trường hợp đi khám vào giai đoạn cuối chu kỳ thì lớp nội mạc tư rcung sẽ tăng sinh rất dày, làm hạn chế những thám sát tại cấu trức thành và lòng tử cung khi siêu âm.

 Tuy nhiên, chị em cần đi thăm khám phụ khoa ngay nếu đột ngột xuất hiện các triệu chứng cấp tính như chấn thương vùng kín, đau bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường, khí hư ra nhiều có mùi hôi,… để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

  

Khám phụ khoa ở đâu uy tín tại TP.HCM?

  Lựa chọn địa chỉ khám phụ khoa uy tín không chỉ giúp kết quả thăm khám chính xác mà còn đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí hơn. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt là một trong những địa chỉ khám phụ khoa uy tín nhất tại TP.HCM. Đây là cơ sở y tế được đông đảo chị em lựa chọn để khám chữa bệnh phụ khoa trong nhiều năm qua bởi:

   Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy trong khám chữa bệnh phụ khoa.

   Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn, luôn hết lòng vì bệnh nhân.

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt - Địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt - Địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng

   Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa phát triển.

   Áp dụng phương pháp điều trị bệnh phụ khoa tiên tiến như: Dao LEEP, O3 Oxygen, máy HGP – 1000,….

   Chi phí điều trị hợp lý, công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở.

  Để đặt lịch khám bệnh phụ khoa hoặc muốn được tư vấn về các gói ưu đãi khám chữa bệnh, các bạn có thể liên hệ về Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt theo Hotline: 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chát bên dưới để được hỗ trợ miễn phí.

  

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.