Tinh trùng vón cục màu nâu là bị bệnh gì?

Ở những bài viết chia sẻ trước đây, các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt đã đề cập rất nhiều đến tình trạng tinh trùng vón cục ở nam giới. Tuy nhiên, tinh trùng vón cục màu nâu là bị bệnh gì thì vẫn còn là thắc của nhiều nam giới chưa được giải đáp. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này.

Tinh trùng bình thường và bất thường ở nam giới

Tinh trùng vón cục màu nâu là bị bệnh gì?

Quan sát qua kính hiển vi để theo dõi tốc độ di chuyển, tỉ lệ sống,… của tinh trùng

Tinh trùng là những tế bào sinh sản ở nam giới rất khó nhìn thấy bằng mắt thường. Chúng ta chỉ có thể quan sát được qua kính hiển vi để theo dõi tốc độ di chuyển, tỉ lệ sống,… của tinh trùng để phân biệt tình trùng bình thường và bất thường.

Tinh trùng bình thường: Mỗi lần xuất tinh, nam giới sẽ xuất ra khoảng 5 – 7ml tinh dịch, trong đó có chứa trung bình 80 triệu tinh trùng/ml. Nếu số tinh trùng này có tỉ lệ di động trên 75%, hơn 30% có hình dạng bình thường và dưới 1 triệu bạch cầu trong 1ml tinh dịch thì được cho là bình thường. Tinh dịch sau khi được xuất ra có dạng sánh, hơi sệt và tự hóa lỏng sau 10 – 15 phút ngoài môi trường.

Tinh trùng bất thường: Tinh trùng sau khi xuất ra ngoài đông đặc, vón cục và có màu sắc bất thường như đỏ, nâu,…, khi quan sát dưới kinh hiển vi có thể thấy số lượng lớn các tế nào máu, theo thuật ngữ y khoa gọi là máu tinh.

Tinh trùng vón cục và có màu nâu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra và nam giới không nên chủ quan khi gặp phải tình trạng này.

Tinh trùng vón cục màu nâu là bị bệnh gì?

Tinh trùng có hiện tượng vón cục và chuyển sang màu nâu là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, tinh trùng có hiện tượng vón cục và chuyển sang màu nâu khi xuất tinh có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm như:

Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt đóng vai trò không nhỏ trong việc sản xuất tinh dịch nuôi dưỡng tinh trùng. Khi tuyến này bị viêm, tinh dịch sẽ chuyển sang màu nây do vi khuẩn gây viêm nhiễm khiến nam giới đau vùng bụng dưới, đau niệu đạo,… và ảnh hưởng chất lượng tinh trùng, tinh trùng bị vón thành cục và có màu nâu.

Viêm túi tinh: Túi tinh là nơi sản xuất tinh trùng và là môi trường sống của tinh trùng. Khi tú tinh bị viêm, các chất protein và muối khoáng trong túi tinh bị kết tủa khiến tinh trùng bị đông, vón cục, có máu nâu lẫn trong tinh trùng khi xuất ra.

Tổn thương cơ quan sinh dục: Ở những nam giới thường xuyên quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục thô bạo có thể khiến vỡ các mạch máu bên trong cơ quan sinh dục gây nhiễm trùng, chảy máu. Khi xuất tinh, trong tinh dịch có thể lẫn các cục máu đông màu đỏ, nâu.

Lời khuyên: Các bệnh lý trên đây không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới mà còn là nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn nếu không điều trị kịp thời. Vì vậy, để biết chính xác mình bị bệnh gì gây ra tình trạng tinh trùng vón cục có màu nâu, nam giới nên đến phòng khám chuyên nam khoa để kiểm tra cụ thể.

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt – địa chỉ chữa tình trùng vón cục màu nâu tốt nhất TPHCM

Tinh trùng vón cục màu nâu là bị bệnh gì?

Nằm tại vị trí trung tâm của TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt đã luôn là địa chỉ điều trị các bệnh nam khoa như tinh trùng vón cục, tinh trùng loãng, xuất tinh sớm,… được nhiều người bệnh tin tưởng trong nhiều năm qua. Ngoài ra, chúng tôi cũng được bệnh nhân đang sống và làm việc tại các tỉnh thành lần cận lựa chọn vì có những ưu điểm vượt trội như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước với kinh nghiệm hơn 20 năm khám và điều trị nam khoa, luôn tận tâm với từng người bệnh.

Phương pháp thăm khám và điều trị hiệu quả được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia có nên y học phát triển, được kiểm tra kĩ lưỡng trước khi tiến hành điều trị nhằm hạn chế những sai sót có thể xảy ra.

Ngoài các bác sĩ chuyên khoa, chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên y tế luôn sẵn sàng giúp đơn, tư vấn và hướng dẫn chu đáo cho người bệnh thủ tục thăm khám nhanh gọn, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Trang thiết bị hiện đại, hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho người bệnh.

Chi phí thăm khám và điều trị hợp lý được thông báo công khai và minh bạch theo đúng quy định, hóa đơn đầy đủ và rõ ràng.

Thông tin cá nhân cũng như hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật tuyệt đối để không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hi vọng người bệnh đã có được câu trả lời cho thắc mắc tinh trùng vón cục có màu nâu là bị bệnh gì và địa chỉ thăm khám uy tín ở đâu. Nếu cần tư vấn giải đáp thêm bất cứ điều gì, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt bằng cách bấm vào khung bên dưới.

Có thể bạn quan tâm :

Tinh trùng vón cục trong suốt như thạch là bệnh gì ?

Tinh trùng bị vón cục và có màu vàng đục là bệnh gì ?

Hình ảnh tinh trùng vón cục ở nam giới

Địa chỉ xét nghiệm tinh trùng tốt nhất TP.HCM

Chi phí xét nghiệm tinh trùng bao nhiêu tiền ?