Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?

5 / 5 ( 5 phiếu bầu)
Lượt xem : 729

Câu hỏi: Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Cháu đang là sinh viên năm 2, do trót dại nên cháu đã quan hệ với một người đàn ông đã có gia đình và hiện tại cháu đang mang thai. Cháu còn đang đi học nên không thể giữ thai lại, cháu định mua thuốc phá thai để uống nhưng băn khoăn không biết nên mua loại nào? Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này không thưa bác sĩ?
                                                                                             
(anhtranxx@gmail.com).

  

Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?

  Chào bạn! Phá thai bằng thuốc là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao bởi tính hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, việc phá thai bằng thuốc không đơn giản là việc mua thuốc về và uống như các loại thuốc điều trị bệnh. Việc sử dụng thuốc phá thai cần phải thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, nếu không có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em.

  Những tác dụng phụ và biến chứng nguy hiểm mà chị em có thể gặp phải khi phá thai bằng thuốc không an toàn bao gồm:

   Ra máu kéo dài và có mùi hôi khó chịu kèm theo cảm giác đau ngứa, nổi mẩn đỏ ở cơ quan sinh dục.

   Ra máu vón cục lớn và kéo dài, máu chảy liên tục với lượng nhiều. Đây là dấu hiệu của hiện tượng băng huyết, nếu không được cấp cứu sớm có thể dẫn đến tử vong.

Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?

Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?

   Có dấu hiệu của nhiễm trùng toàn cơ thể như đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, chóng mặt, ớn lạnh, sốt trên 38 độ kèm theo nôn ói.

   Máu vón cục có thể làm tắc nghẽn cổ tử cung, khiến tử cung không thể co thắt, tử cung bị căng phình, gây đau bụng, buồn nôn và nôn.

   Các chất tạo ra bởi quá trình phá thai có thể vẫn tích tụ trong tử cung dẫn đến tình trạng khó thụ thai, sẩy thai ở những lần tiếp theo.

   Một số trường hợp khi dùng thuốc kích thích co tử cung sẽ làm thành tử cung vỡ ra, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của thai phụ.

Xem thêm:

Trễ kinh bao nhiêu ngày thì có thai thưa bác sĩ?

Điều kiện để thực hiện phá thai bằng thuốc

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, phá thai bằng thuốc muốn có tỷ lệ thành công cao thì thai phụ cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn, thăm khám và hướng dẫn cách sử dụng thuốc phá thai an toàn.

  Điều kiện để chị em thực hiện phá thai bằng thuốc:

   Chỉ được áp dụng cho thai từ 3 đến dưới 8 tuần tuổi, thai trong tử cung.

   Thai phụ không có dị tật ở cổ tử cung hay tử cung.

   Không áp dụng cho thai phụ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn đông máu, thiếu máu, bệnh tim mạch, huyết áp,….

Địa chỉ thực hiện phá phá thai băng bằng thuốc hiệu quả tại Văn Kiệt

   Khi đã uống thuốc phá thai thì phải thực hiện dứt khoát, không được bỏ sở gây biến chứng nguy hiểm.

   Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm.

  Khuyến cáo: Thuốc phá thai là loại biệt dược được bán theo đơn, không được phép bán công khai trên thị trường. Do đó, chỉ có những cơ sở y tế được cấp giấy phép hoạt động, bác sĩ có chuyên môn mới được phép kê bán.

  Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt là một trong những địa chỉ đình chỉ thai an toàn tại TP.HCM, đây là cơ sở y tế được Sở Y Tế cấp phép và giám sát hoạt động, có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, trang thiết bị máy móc hiện đại,… đảm bảo quy trình bỏ thai thành công, an toàn và kín đáo.

  Trên đây là những thông tin liên quan đến uống thuốc phá thai có nguy hiểm không. Mọi vấn đề băn khoăn, thắc mắc cần được tư vấn chị em có thể liên hệ về Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt theo Hotline: 028.3853.8888 hoặc nhấp vào khung chát bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

  

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.