Vì sao bị nhiễm trùng đường tiểu

Khi mắc phải các dấu hiệu như: Nước tiểu đục, có mùi khai, cảm giác đau đớn, ớn lạnh, buồn nôn một trong các dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng đường tiểu. Vậy nguyên nhân vì sao bị nhiễm trùng đường tiểu vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng đọc và theo dõi bài viết sau, giúp nam giới hiểu rõ hơn về bệnh và chủ động phòng tránh bệnh hiệu quả.

Vì sao bị nhiễm trùng đường tiểu

Khi nhắc đến căn bệnh nhiễm trùng đường tiểu không còn quá xa lạ, tuy nhiên việc tìm ra vì sao bị nhiễm trùng đường tiểu luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người khi vô tình mắc phải tình trạng này.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nhiễm trùng đường tiểu tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu của nam giới. Bệnh chủ yếu do vi khuẩn xâm nhập vào lổ tiểu qua đường niệu đạo, ngược dòng lên đường máu. Thông thường, mắc phải bệnh nhiễm trùng đường tiểu do các nguyên nhân:

Thói quen vệ sinh không sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.

Nhịn tiểu, uống ít nước nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu.

Sử dụng các dung dịch vệ sinh, xà phòng có tính sát khuẩn mạnh.

Ảnh hưởng của các thuốc kích ứng, thuốc thần kinh cũng gây ra bệnh này.

Vì sao bị nhiễm trùng đường tiểu

Hoặc do nam giới bị viêm bao quy đầu, sỏi thận, hẹp niệu đạo.

Thủ dâm quá nhiều, quan hệ tình dục thô bạo khiến bộ phận sinh dục gây viêm, nhiễm trùng.

Nữ giới do mắc phải các bệnh phụ khoa, viêm âm đạo, viêm tử cung khiến các vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống đường tiết niệu gây viêm nhiễm.

Với các nguyên nhân chính gây ra bệnh nhiễm trùng đường tiểu ở nam và nữ. Khi phát hiện bản thân có các biểu hiện bất thường nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên bệnh nam khoa để khám và chữa trị bệnh sớm giúp phòng tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Tiểu ra máu có sao không?

Dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng đường tiểu

Các biện pháp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới

Các ảnh hưởng của bệnh nhiểm trùng đường tiểu

Việc chủ động thăm khám và chữa trị sớm giúp phòng tránh các ảnh hưởng của bệnh gây ra. Các bác sĩ nam khoa Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết các ảnh hưởng của bệnh nhiễm trùng đường tiểu như:

Nhiễm trùng huyết: Do tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu kéo dài, nguyên nhân dẫn đến chức năng thận mất khả năng đào thải các chất cặn bã ra ngoài. Yếu tố này tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào đường máu dẫn đến nhiễm trùng máu.

Viêm bể thận, suy thận: Khi mắc phải bệnh nhiễm trùng đường tiểu người bệnh thường có các dấu hiệu tiểu buốt, bí tiểu lâu dần gây áp lực đến thận, chức năng thận suy giảm dẫn đến suy thận cấp và mãn tính.

Các bệnh nam khoa khác: Trường hợp chưa phát hiện và chữa trị kịp thời làm cho các vi khuẩn dễ xâm nhập vào các hệ bài tiết gây ra các bệnh viêm niệu đạo, ống dẫn tinh, tinh hoàn, bàng quang… Nguy hiểm hơn là gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Vì thế, phát hiện sớm giúp nam giới ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm có thể xảy ra và phòng tránh bệnh hiệu quả.

Khi da bị ngứa nổi chấm đỏ là dấu hiệu của bệnh gì?

Điều trị bệnh nhiễm trùng đường tieur hiệu quả

Hiện tại, ở TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt địa chỉ chuyên khám và chữa trị bệnh nhiễm trùng đường tiểu uy tín, được nhiều người bệnh ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn chữa trị.

Ngoài ra, còn là nơi khám và chữa các bệnh nam khoa hiệu quả. Với đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hành nghề trong khám và chữa trị bệnh nam khoa, nhiễm trùng đường tiểu hiệu quả.

Hệ thống khang trang, đầy đủ tiện nghi tạo không gian thoải mái, an tâm cho người bệnh. Áp dụng các phương pháp tiên tiến, cùng với sự chăm sóc nhiệt tình của nhân viên y tế giúp cho quá trình sau chữa trị đem lại nhiều thành công, hiệu quả.

Chi phí hợp lý luôn được công khai, niêm yết của sở y tế TPHCM nên người bệnh hoàn toàn an tâm khi đến khám và chữa trị nhiễm trùng đường tiểu ở Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt.

Đừng chần chờ, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được các nhân viên tư vấn sức khỏe online miễn phí.