Vì sao vào mùa lạnh da hay bị ngứa

5 / 5 ( 7 phiếu bầu)
Lượt xem : 990

Nhiều chị em cảm thấy băn khoăn về tình trạng da của mình. Nhất là lúc thời tiết thay đổi da luôn trong tình trạng khô, mất nước, xuất hiện nhiều vảy trắng trên da mặt gây ngứa. Vấn đề vì sao vào mùa lạnh da hay bị ngứa do đâu. Bài viết sau sẽ giúp chị em giải đáp các vấn đề mà bản thân đang gặp phải, hãy cùng tìm hiểu. 

Vì sao vào mùa lạnh da hay bị ngứa

Da bị ngứa một trong các dấu hiệu cho biết sức khỏe bạn đang gặp các vấn đề do các nguyên nhân do bệnh lý hoặc sinh lý của mỗi người.

Nếu do sinh lý thì không gây hại gì đến da, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Còn nếu do bệnh lý gây ra nhiều ảnh hưởng mất thẩm mỹ, sức khỏe và chất lượng cuộc sống suy giảm.

Nhiều người thắc mắc vì sao mùa lạnh da hay bị ngứa thường là do các nguyên nhân sau đây:

Cơ địa dễ mẩn cảm: Một phần do thời tiết thay đổi, vì thế cần giữ ấm cho cơ thể. Khi da có các dấu hiệu mẩn ngứa cần chú ý đến thói quen vệ sinh sạch sẽ, không gãi, chà xát mạnh sẽ khiến da trở nên nặng hơn. Không nên tự ý mua thuốc về chữa trị mà cần đi thăm khám để bác sĩ chỉ định chữa trị.

Thói quen uống ít nước: Vào mùa lạnh do lạnh quá nên việc uống nước bị hạn chế khiến da mất nước. Vì thế, cần bổ sung 2 lít nước mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu cung cấp độ ẩm cho da.

Vì sao vào mùa lạnh da hay bị ngứa

Vì sao vào mùa lạnh da hay bị ngứa

Tắm nước nóng hoặc dùng máy sưởi: Một trong các nguyên nhân khiến da bị khô ráp, nổi mẫn ngứa. Các bác sĩ cho biết vào mùa lạnh không nên tắm quá nhiều, không nên dùng các sản phẩm có độ kiềm cao khiến da dễ bị nhạy cảm. Dùng lò sưởi khiến da bị mất nước, khô, ngứa vì thế cần giữ độ ẩm trong phòng không nên quá nóng.

Mắc các bệnh lý như bệnh chàm, mề đay, vảy nến: Đặc biệt, là bệnh mề đay thường xảy ra vào mùa lạnh ở bất cứ vùng da nào, niêm mạc trên cơ thể thường có các dấu hiệu nổi các nốt sần, phù nề màu đỏ như muỗi đốt, ngứa, kéo dài từ ba phút đến vài giờ rồi lặn.

Gặp phải tình trạng này cần đi thăm khám đến các cơ sở y tế chuyên khoa bệnh da liễu để các bác sĩ khám và đưa ra các phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

Da bị ngứa có nguy hiểm không?

Bị ngứa ngoài da là dấu hiệu của bệnh gì?

Da ngứa về đêm là bị gì?

Cách khắc phục da bị ngứa vào mùa lạnh

  Bị ngứa da nếu chủ quan không chữa trị khả năng lây lan ảnh hưởng đến da.

  Việc chữa trị sớm giúp đem lại một sức khỏe tốt và làn da được cải thiện rõ rệt.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt một trong các cơ sở y tế chuyên khám và chữa trị các bệnh da liễu, bệnh ngứa hiệu quả. Cơ sở được nhiều người ưu tiên lựa chọn chữa trị với các dịch vụ y tế chất lượng đem lại hiệu quả cao.

  Vì thế, sau đây các bác sĩ da liễu Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt chia sẻ các cách khắc phục tình trạng ngứa da hiệu quả như:

Không nên gãi, hạn chế mặc các quần áo chất liệu dễ gây kích ứng hoặc quần áo quá chật khiến da dễ bị nhạy cảm và gây ngứa.

Thói quen ngủ đủ giấc, uống nhiều nước, ăn thêm hoa quả, hạn chế dùng các chất kích thích.

Nên tắm nước đủ ấm, dùng các kem dưỡng ẩm nên dùng các kem dành cho trẻ em. Hạn chế dùng các hóa chất, xà phòng chất tẩy rửa vì khiến da sẽ ngứa nhiều hơn.

vi-sao-vao-mua-lanh-da-hay-bi-ngua-3832

Vì sao vào mùa lạnh da hay bị ngứa

Giữ nhiệt độ cơ thể khi thời tiết thay đổi, khi da có các triệu chứng ngứa không nên chủ quan mà cần vệ sinh sạch sẽ để tránh các tình trạng nhiễm trùng.

Không nên ăn các thực phẩm dễ bị dị ứng như các loại hải sản, dưa chua cần hạn chế.

Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho da giúp đảm bảo cân bằng cho cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch. Tập thể dục thể thao giúp cơ thể tiết ra mồ hôi giúp da trở nên mịn màng, tránh các bệnh viêm da.

Qua những chia sẻ vừa rồi, hy vọng bạn đọc đã có thông tin hữu ích cho mình về Vì sao vào mùa lạnh da hay bị ngứa. Nếu vẫn còn hoang mang, xin mời anh chị tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt tại 646 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TP HCM để được tư vấn trực tiếp với bác sĩ hoặc nếu quý bệnh nhân có thắc mắc xin vui lòng liên hệ về icon Hotline: 028 3853 8888 hoặc nhấp vào khung chat để được tư vấn.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.