Viêm mào tinh hoàn có biểu hiện gì?

Viêm mào tinh hoàn có biểu hiện gì? Viêm mào tinh hoàn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe sinh ký, sinh sản nam giới. Do vậy, việc tìm hiểu và nắm bắt những kiến thức về bệnh viêm mào tinh hoàn sẽ giúp phái mạnh kịp thời phát hiện và chữa trị bệnh hiệu quả, tránh được những tác hại không mong muốn có thể xảy ra.

Biểu hiện của viêm mào tinh hoàn

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, mào tinh hoàn là một ống dài, hình dạng chữ C nằm ở phía trên tinh hoàn, giúp kết nối tinh hoàn với ống dẫn tinh. Mào tinh hoàn có chức năng vận chuyển và lưu trữ tế bào tinh trưởng thành. Khi mào tinh hoàn bị viêm sẽ làm sưng tấy và gây đau đớn cho người bệnh.

Về mặt lâm sàng, viêm mào tinh hoàn có thể gây ra các triệu chứng toàn thân như: Đau nhức túi tinh, cảm giác bồn nôn kèm theo sốt cao, có thể dẫn tới co giật, đau vùng bụng dưới, đau bộ phận sinh dục,… Ban đầu, cơn đau chỉ thường xuất hiện ở một bên tinh hoàn, ở giai đoạn sau cảm giác đau có thể lan sang tinh hoàn còn lại.

Biểu hiện của viêm tinh hoàn cấp tính:

Viêm mào tinh hoàn có biểu hiện gì?

Viêm tinh hoàn cấp tính thường do biến chứng của viêm đường tiết niệu hoặc bệnh lý tuyến tiền liệt, các triệu chứng gặp phải bao gồm:

Tinh hoàn căng cứng, sưng đau.

Sốt cao từ 39 – 40 độ, kèm theo ớn lạnh, co giật,….

Mào tinh hoàn sưng to, da bìu đỏ.

Vùng háng có biểu hiện phù nề, đau đớn.

Đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau buốt, tinh dịch có lẫn máu khi xuất tinh.

Biểu hiện viêm mào tinh hoàn mãn tính

Viêm mào tinh hoàn mãn tính phần lớn là do viêm mào tinh hoàn cấp không được điều trị kịp thời và đúng cách

Tinh hoàn sưng to, xơ cứng

Xuất hiện những cơn đau nhói tại bìu tinh hoàn.

Đau khi giao hợp, rát buốt mỗi khi xuất tinh.

Xuất tinh đau, xuất tinh ra máu hoặc mủ đặc.

Viêm túi tinh có triệu chứng gì?

Tinh hoàn nhỏ có ảnh hưởng gì không?

Đau nhức tinh hoàn là biểu hiện thường gặp khi bị viêm mào tinh hoàn

Cần làm gì khi bị viêm mào tinh hoàn?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, viêm mào tinh hoàn không thể tự khỏi được do đó khi nhận thấy những biểu hiện của viêm mào tinh hoàn, nam giới nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được hỗ trợ tư vấn thăm khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra, để khắc phục những cơn đau do viêm mào tinh hoàn gây ra nam giới có thể thực hiện những cách giảm đau sau:

Nằm nghỉ ngơi tại chỗ khi cơn đau xuất hiện, nên đặt một chiếc khăn mềm phía dưới để nâng đỡ vùng bìu.

Chườm lạnh bằng cách dùng một chiếc khăn mỏng, bọc bên ngoài túi đá lạnh sau đó chườm trong khoảng 15 – 30 phút.

Không vận động mạnh hoặc đi lại nhiều khi xuất hiện cơn đau.

Hiện nay, nam giới bị viêm mào tinh hoàn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt để được thăm khám và điều trị bệnh an toàn. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn cùng trang thiết bị y khoa hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt đã điều trị thành công cho rất nhiều nam giới, giúp họ nhanh chóng thoát khỏi bệnh tật và lấy lại sức khỏe, sự tự tin.

Liên hệ về Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt theo Hotline: 028.3853.8888 để được đặt lịch khám bệnh và được tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc.