Bệnh viêm phần phụ là gì, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Bệnh viêm phần phụ là gì? Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt đã có bài viết chia sẻ về dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả viêm phần phụ sau đây. Hy vọng rằng, có thể giúp chị em nhận biết và thêm vào cẩm nang những điều cần lưu ý để xử trí căn bệnh phụ khoa này một cách khôn ngoan.

Bệnh viêm phần phụ là gì?

Phần phụ của bộ phận sinh dục nữ bao gồm vòi trứng (ống dẫn trứng), buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng. Viêm phần phụ là tình trạng nhiễm trùng - sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, nấm men, ký sinh trùng và virus – làm tổn thương các cơ quan phần phụ.

Bệnh viêm phần phụ là gì, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Thế nào là viêm phần phụ ở phụ nữ?

Viêm phần phụ cấp tính: Phụ nữ bị viêm phần phụ bên phải hoặc bên trái ở một số thời điểm nhạy cảm như khi mang thai, sau sinh, sau nạo phá thai, đặt/ tháo vòng tránh thai, sau khi viêm âm đạo cấp do lậu,….

Viêm phần phụ mãn tính: Chậm trễ trong khám chữa bệnh viêm phần phụ cấp tính hoặc áp dụng cách chữa bệnh không hiệu quả, không tới nơi tới chốn là nguyên nhân gây viêm phần phụ mãn tính dai dẳng.

Viêm phần phụ bán cấp: Hình thái bán cấp của viêm phần phụ chiếm khoảng 30% các ca nhiễm bệnh. Các đợt bùng phát viêm phần phụ bán cấp là do viêm phần phụ mãn tính không được điều trị dứt điểm.

Các chuyên gia cho biết, viêm phần phụ có ảnh hưởng đến sự hình thành phôi thai, viêm phần phụ nguy hiểm khi dẫn đến mang thai ngoài tử cung và biến chứng viêm phần phụ gây vô sinh.

Mời bạn nhấn vào khung chat bên dưới để trao đổi với chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt về cách nhận biết và điều trị viêm phần phụ hiệu quả.

Dấu hiệu nhận biết viêm phần phụ như thế nào?

Triệu chứng viêm phần phụ có những thay đổi về mức độ giữa các hình thái cấp tính, bán cấp và mãn tính. Tựu chung lại, cách phát hiện viêm phần phụ là dựa vào các đặc điểm sau:

Bệnh viêm phần phụ là gì, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Làm sao để biết bị viêm phần phụ?

Viêm phần phụ đau bụng dưới: Tại vị trí của các cơ quan phần phụ bệnh nhân sẽ cảm thấy đau 1 bên hoặc cả hai bên lúc tăng, lúc giảm, lúc âm ỷ, lúc dữ dội.

Rối loạn kinh nguyệt: 50% ca bệnh viêm phần phụ có triệu chứng lâm sàng là kinh nguyệt không đều, ra máu ngoài chu kỳ, bị rong kinh hay rong huyết,…

Sốt khi bị viêm phần phụ: Biểu hiện viêm phần phụ cấp là sốt cao, viêm phần phụ bán cấp chỉ gây sốt nhẹ và viêm nhiễm mãn tính ít thân nhiệt ổn định hơn.

Khí hư đặc như mủ: Ở giai đoạn viêm phần phụ cấp tính thường thấy hiện tượng khí hư ra nhiều và đặc quánh, các giai đoạn sau không có khí hư đặc hiệu.

Các chuyên gia nhận định rằng, các đặc điểm viêm phần phụ kể trên có thể gây nhầm lẫn với một số bệnh phụ khoa, tiêu hóa và tiết niệu. Do đó, khi có các triệu chứng này, bệnh nhân cần thăm khám để được chẩn đoán chính xác và điều trị đúng bệnh.

Viêm phần phụ và cách điều trị hiệu quả

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt được biết đến là trung tâm y tế có uy tín và chất lượng với kinh nghiệm điều trị dứt điểm và an toàn cho hàng ngàn ca bệnh viêm phần phụ với:

Điều trị viêm phần phụ hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt

Liệu pháp chẩn đoán cận lâm sàng chuẩn xác: Bên cạnh các bước khám viêm phần phụ, bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả xét nghiệm, siêu âm, nội soi để xác định tình trạng bệnh và đề hướng điều trị tương ứng.

Phác đồ điều trị viêm phần phụ bằng kháng sinh: Bác sĩ kê đơn các loại thuốc đặt âm đạo, thuốc uống, thuốc tiêm để giảm triệu chứng, loại trừ mầm bệnh tận gốc và khôi phục tổn thương phần phụ.

Phương pháp can thiệp ngoại khoa trị liệu: Khi phát hiện viêm phần phụ diện rộng, cần phải thực hiện cách chữa bệnh ít xâm lấn bằng tia laser, sóng cao tần, quang trị liệu trực tiếp tại những vị trí viêm.

Chữa bệnh viêm phần phụ bằng O3 Oxygen: Kỹ thuật oxy xanh có công hiệu tiêu viêm nhanh chóng tại các tế bào phần phụ mắc bệnh đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới và miễn dịch tự nhiên.

Lựa chọn khám chữa bệnh viêm phần phụ tại Phòng khám đa khoa Văn Kiệt, chị em phụ nữ có thể an tâm được chăm sóc sức khỏe chu đáo, điều trị bệnh an toàn - hiệu quả - nhanh chóng với chi phí hợp lý.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về bệnh viêm phần phụ. Bạn có thắc mắc xoay quanh sức khỏe phụ khoa và nhu cầu tư vấn hẹn khám, hãy nhấn vào khung chat để đối thoại bảo mật với chuyên gia ngay.