Viêm tuyến tiền liệt có gây nguy hiểm gì không?

Với nam giới tuyến tiền liệt đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất tinh dịch. Vậy khi nam giới gặp phải tình trạng viêm tuyến tiền liệt có gây nguy hiểm gì không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Viêm tuyến tiền liệt có gây nguy hiểm gì không?

Viêm tuyến tiền liệt thường có các triệu chứng điển hình như đi tiểu thường xuyên, tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi đi tiểu…Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt bao gồm viêm tuyến tiền liệt nhiểm khuẩn cấp tính, viêm tuyến tiền liệt mãn tính, viêm tuyến tiền liệt không do nhiễm khuẩn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết nam giới bị viêm tuyến tiền liệt nếu chủ quan không chữa trị gây ra các nguy hiểm sau:

Chức năng sinh lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tình dục của phái mạnh gây ra rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý.

Sinh hoạt gặp khó khăn do gây ra các triệu chứng đau đớn, khó chịu vùng thắt lưng, xương cùng, đau vùng chậu, đau tinh hoàn, tiểu buốt…

Nguy cơ ung thư khiến cho khả năng miễn dịch của tuyến tiền liệt bị giảm biến chứng ung thư gây viêm nhiễm ngược dòng, nhiễm trùng máu nguy hiểm đến tính mạng.

Viêm tuyến tiền liệt có gây nguy hiểm gì không?

Nhiễm trùng đường tiểu biểu hiện đi tiểu thường xuyên, tiểu khó, tiểu ra máu, nghiêm trọng gây bí tiểu mãn tính, viêm đường tiết niệu và hệ tiết niệu.

Vô sinh hiếm muộn do chức năng tiết dịch và vận chuyển tinh trùng vào tử cung giảm khả năng thụ thai, thậm chí gây vô sinh.

Với các nguy hiểm do viêm tuyến tiền liệt gây ra. Nam giới khi phát hiện bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa bệnh nam khoa để thăm khám và chữa trị sớm.

Sỏi tuyến tiền liệt có gây nguy hiểm không?

Triệu chứng đau tuyến tiền liệt là gì?

Cần làm gì khi bị u nang tuyến tiền liệt

Cách điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả hiện nay

Nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nhanh chóng đi thăm khám và chữa trị sớm. Từ đó giúp tình trạng sức khỏe nhanh chóng được cải thiện nhanh chóng.

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cơ sở được nhiều người ưu tiên lựa chọn chữa trị. Chuyên khám và chữa trị các bệnh nam khoa, bệnh tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt uy tín.

Khi đến thăm khám, tùy theo tình trạng bệnh, sức khỏe mà bác sĩ tiến hành chữa trị sau:

Điều trị nội khoa: Khi bệnh ở mức độ nhẹ, bác sĩ kê đơn thuốc thích hợp có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, đẩy lùi các triệu chứng của bệnh. Dùng thuốc nên theo chỉ định của bác sĩ giúp phòng tránh tác dụng phụ và độc tính của thuốc.

Viêm tuyến tiền liệt có gây nguy hiểm gì không?

Phương pháp CRS: Khi bị viêm tuyến tiền liệt nặng, ngoài dùng thuốc kháng sinh cao còn kết hợp chiếu viba hồng quang 3D dễ thấm thuốc và sức khỏe cải thiện nhanh chóng.

Phương pháp ngoại khoa: Viêm tuyến tiền liệt ở giai đoạn mãn tính kèm theo biến chứng nghiêm trọng tiến hành can thiệp tiểu phẫu nội soi mở rộng niệu đạo.

Trong thời gian chữa trị người bệnh cần lưu ý: Nên uống nhiều nước, xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý, hạn chế dùng các chất kích thích rượu, cà phê…Thói quen đi tiểu đều, tránh quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị.

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt với mô hình khám và chữa trị bệnh chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Quy tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hành nghề trong khám và chữa trị các bệnh nam khoa uy tín. Mọi chi phí khám và chữa trị luôn được niêm yết, kê khai theo đúng quy định.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về tuyến tiền liệt, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn sức khỏe online miễn phí.