Viêm vùng chậu ở nữ giới

Viêm vùng chậu ở nữ hiện nay diễn ra khá phổ biến. Vì thế viêm vùng chậu ở nữ giới là gì? Có nguy hiểm không? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu vấn đề này.

Viêm vùng chậu ở nữ giới

Xương chậu nằm giữa 2 mông, phía sau 2 cánh xương chậu và tiếp giáp với xương cụt dưới cột sống thắt lưng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa cho biết nữ giới bị viêm vùng chậu có thể do:

Mắc các bệnh lý viêm trực tràng, viêm đại tràng, viêm đường tiết niệu.

Thời kỳ mang thai do thai nhi bị chèn ép khiến ứ đọng đường tiết niệu, máu kém lưu thông nên gây viêm nhiễm.

Thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách nguy cơ gây viêm nhiễm.

Viêm vùng chậu ở nữ giới

Thông thường mắc bệnh viêm vùng chậu thường có các biểu hiện sau:

Triệu chứng đau cột sống thắt lưng, cùng vùng chậu hông giữa 2 mông, dấu hiệu teo mông.

Đau bụng dưới ầm ỉ, đại tiện đau có mùi, chảy máu, quan hệ đau, rét, sốt, buồn nôn.

Cơn đau thường âm ỉ hoặc dữ dội, cơn đau có thể nhiều khi xoay, ngồi lâu, lái xe…

Các khớp bị tê cứng và đôi khi đau lan xuống hai chân, cẳng chân đau thần kinh tọa.

Cơ đùi, cơ mông có thể teo do để lâu chủ quan không chữa trị.

Tâm lý thường lo lắng, mất ngủ, bất an, cảm thấy khó chịu.

Khi phát hiện bản thân có các triệu chứng đau hoặc cảm thấy cơ thể có các dấu hiệu bất thường cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên bệnh phụ khoa để thăm khám và chữa trị sớm.

Cách chữa trị viêm vùng chậu hiệu quả hiện nay

Viêm vùng chậu có gây tác hại gì không?

Các biểu hiện của viêm vùng chậu ở nữ giới

Nữ giới cần làm gì khi bị viêm vùng chậu

Các bác sĩ cho biết nữ giới bị viêm vùng chậu không nên chủ quan mà cần chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa trị sớm.

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt nằm tại số 646 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Một trong các cơ sở y tế chuyên khám và chữa trị các bệnh phụ khoa, viêm vùng chậu hiệu quả.

Hoạt động dưới sự cấp phép của sở y tế được các giới chuyên gia đánh giá cao, và nhiều người dân trong khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận ưu tiên lựa chọn chữa trị.

Viêm vùng chậu ở nữ giới

Sau khi được thăm khám, tùy theo tình trạng bệnh mà đưa ra các cách chữa trị sau:

Chữa trị bằng thuốc: Khi bị viêm ở giai đoạn nhẹ dùng thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Tiến hành tiểu phẫu: Nếu bị viêm vùng chậu nặng khi bị áp xe thực hiện tiểu phẫu giúp loại bỏ áp xe trước khi bệnh biến chứng nặng.

Sử dụng máy HGP – 1000 đa chức năng: Một trong các cách chữa trị có sự cải tiến mới hỗ trợ chữa trị viêm vùng chậu hiệu quả. Cách này thực hiện dựa trên lượng nhiệt cân bằng giúp cải thiện tuần hoàn máu, kích thích trao đổi chất, giảm nhanh các triệu chứng một cách hiệu quả.

Ngoài các chữa trị hiệu quả, phòng khám còn quy tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi. Hệ thống máy móc được trang bị đầy đủ đảm bảo cho việc chữa trị.

Quy trình khám và chữa trị chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, thủ tục khám và chữa trị đơn giản. Mọi chi phí khám và chữa trị luôn được niêm yết, kê khai theo đúng quy định.

Đế biết thêm thông tin về bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới. Vui lòng liên hệ qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn sức khỏe online miễn phí.