Bao quy đầu bị bong da phải làm thế nào ?

Bao quy đầu là phần da bao bọc phía bên ngoài của dương vật. Tương tự như các phần da khác trên cơ thể, da bao quy đầu có cấu tạo rất mỏng và nhạy cảm, do các yếu tố như thường xuyên bị tiếp xúc trực tiếp với quần lót, đặc biệt là khi nam giới mặc quần quá chật, vệ sinh không đúng cách,… sẽ tạo cơ hội cho một số bệnh lý bất thường phát triển. Trong đó bao quy đầu bị bong da là một dấu hiệu cần được nam giới lưu ý.

Nguyên nhân bao quy đầu bị bong da

Dấu hiệu da bao quy đầu bong thường đi kèm với các triệu chứng như xuất hiện nốt đỏ, bọng nước, viền xung quanh bị tuột xuống, có mủ khu vực xung quanh bao quy đầu gây viêm loét. Bác sĩ nam khoa Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt giới thiệu, bao quy đầu bị bong da chủ yếu là do một số nguyên nhân sau đây:

Do vi khuẩn Candida: Khi cơ quan sinh dục nam giới nhiễm khuẩn Candida sẽ có biểu hiện là xuất hiện các nốt ban đỏ ở vị trí màng dính bao quy đầu và xung quanh bao quy đầu, phù nước cục bộ, viền xung quanh có xu hướng tuột xuống.

Người bệnh bị nhiễm khuẩn Candida trong thời gian dài có thể gây ra các biến chứng như nứt hoặc sơ hóa cục bộ, có vảy và bong tróc … bệnh không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, các trở ngại về tiêu hóa.

Do mủ nước cấp tính: Khi da bao quy đầu bị lột bong ra thường kèm theo triệu chứng ngứa, người bệnh có biểu hiện tiểu nhiều lần, tiểu gấp, cơ thể mệt mỏi. Ngoài ra, một số trường hợp còn xuất hiện dấu hiệu viêm bao quy đầu có mủ nước, xuất hiện các nốt ngứa nhỏ. Bệnh kéo dài không được điều trị có thể dẫn đến tiểu đường, rối loạn xuất tinh, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng, trở ngại cho hạnh phúc gia đình và có nguy cơ vô sinh.

Chuyên gia nam khoa cho biết 2 loại viêm nhiễm gây bong da bao quy đầu trên thường là do bao quy đầu quá dài hoặc quá trình vệ sinh cơ quan sinh dục sai cách. Vì thế, người bị bong da bao quy đầu cần chú ý đến vấn đề vệ sinh, sử dụng các loại xà phòng dịu nhẹ để rửa sạch quy đầu và bao quy đầu.

Nếu có các vấn đề về bao quy đầu như bao quy đầu quá dài, quá hẹp,… nam giới cần sớm điều trị kịp thời, sử dụng các thủ thuật cắt bao quy đầu để nhanh chóng thoát khỏi những rắc rối do lột da quy đầu gây ra.

Cách chữa trị bao quy đầu bị bong da do viêm nhiễm

Để tìm ra phương pháp chữa trị bao quy đầu bị bong da, nam giới cần được tiến hành thăm khám để kiểm tra mức độ cũng như là nguyên nhân gây bệnh :

Chữa trị nội ngoại khoa : Để chữa trị viêm nhiễm gây bong tróc da bao quy đầu triệt để, người bệnh cần đến cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được thăm khám, tiến hành một số xét nghiệm. Nếu nguyên nhân là do dài hoặc hẹp bao quy đầu thì cần tiến hành các phương pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Phương pháp ngoại khoa : Trong một một trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định cho nam giới mắc chứng bong tróc da bao quy đầu sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị, kèm theo một sô thuốc mỡ, kem bôi da có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng, giảm vảy gây bong tróc.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, người bệnh cần phải tuyệt đối tuân theo mọi hướng dẫn của bác sĩ, tránh tự ý sử dụng thêm thuốc hoặc kem bôi, gây tình trạng mất kiểm soát bệnh. Đồng thời kết hợp với một số biện pháp như:

Nam giới bị lột da bao quy đầu sẽ được điều trị bằng các phương pháp khác nhau

Vệ sinh bao quy đầu thường xuyên : Luôn luôn chú ý đến việc vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, đặc biệt là ở da bao quy đầu. Sử dụng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh được các bác sĩ chỉ định để làm sạch vùng kín, nhầm loại bỏ tất cả các môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn.

Kiêng sinh hoạt vợ chồng : Để điều trị hiệu quả bong da bao quy đầu do viêm nhiễm, các chuyên gia nam khoa khuyên rằng, trong quá trình điều trị nam giới cần tránh quan hệ tình dục. Nhằm khống chế tình trạng bệnh có khả năng lây cho nữ giới gây viêm nhiễm phụ khoa. Hơn nữa, trong quá trình cương dương và bị kích thích, có thể khiến tình trạng bong da bao quy đầu của nam giới trở nên trầm trọng hơn.

Cách phòng ngừa bong tróc da bao quy đầu

Bao quy đầu bị bong da có thể phòng tránh được nếu nam giới lưu ý thực hiện những điều sau đây:

Giữ vệ sinh hàng ngày: Nam giới cần chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục, trước và sau quan hệ tình dục, tiểu tiện.

Ngưng quan hệ tình dục nếu cả hai nghi ngờ cơ thể có dấu hiệu viêm nhiễm.

Quan hệ tình dục chung thủy, an toàn.

Sử dụng quận lót rộng rãi, chất liệu thoáng, hút ẩm.

Tùy theo tình trạng và nguyên nhân gây các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với từng bệnh nhân. Nếu như nam giới mắc bệnh hoặc nghi ngờ bản thân có dấu hiệu bị bong tróc da bao quy đầu hãy nhanh chóng liên hệ các bác sĩ phòng khám nam khoa để được điều trị sớm.

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, hiện nay phòng khám đã sử dụng các thiết bị y tế hiện đại nhất do các bác sĩ có thâm niên công tác điều trị các bệnh về đường tiết niệu, hậu môn, trực tràng, sinh dục nam, … trực tiếp chuẩn đoán và điều trị, đảm bảo điều trị hiệu quả triệu chứng bao da quy đầu bị bong nếu nam giới sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

Nếu bạn đọc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt bằng cách nhấp vào khung chat, để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp thắc mắc miễn phí.

Có thể bạn quan tâm :

Một số hình ảnh viêm bao quy đầu ở nam giới

Phòng khám nam khoa tốt nhất tại TPHCM

Bị sưng ngứa bao quy đầu sau khi quan hệ là do đâu ?

Đầu dương vật sưng đỏ và bọng nước là bị bệnh gì ?

Bao quy đầu bị khô là dấu hiệu bệnh gì ?

Bao quy đầu bị nứt là biểu hiện bệnh gì ?