Các nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ

Bệnh ghẻ là một bệnh truyền nhiễm, nhiễm trùng trên da do loài ký sinh trùng ghẻ gây ra. Thường có cảm giác ngứa ngáy khó chịu do vùng da bị ký sinh trùng ghẻ ký sinh, hiểu rõ các nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ giúp phòng tránh bệnh hiệu quả. Mời bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết sau do các chuyên gia da liễu chia sẻ.

Các nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ

Bệnh ghẻ do một ký sinh trùng sống bám trên da tên khoa học là Sarcoptes Scabiei. Ban đầu bệnh xuất hiện các mụn nước nhỏ, sau đó lan rộng hình thành những rãnh nhỏ trên da. Bệnh ghẻ có thể lây cho người khác do con ghẻ trực tiếp bò sang hoặc do trứng nở thành con ghẻ.

Khi mắc phải các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu tại các vùng da thì đây là một trong các dấu hiệu của bệnh ghẻ. Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh da liễu cho biết bệnh ghẻ do các nguyên nhân sau:

Do ký sinh trùng: Thường do con ghẻ đực chết ngay khi giao hợp nên khả năng gây ra bệnh ghẻ. Con ghẻ tác động gây ra bệnh thông qua lớp biểu bì da, từ đó chúng sẽ đẻ trứng và gây bệnh.

Quan hệ tình dục: Quan hệ với người mắc bệnh ghẻ cũng là nguyên nhân gây ra bệnh.

Các nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ

Tiếp xúc: Thói quen sinh hoạt dùng chung quần áo, vật dụng cá nhân, bàn chải đánh răng, khăn tắm…Với người mắc bệnh ghẻ nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

Bệnh ghẻ thường có 3 triệu chứng điển hình chủ yếu như:

Xuất hiện vài mụn nước ở các vị trí đặc biệt như: Kẽ tay, cổ chân, bụng, mặt trong đùi…Nếu ở trẻ nhỏ ở lòng bàn tay, bàn chân, mặt.

Cảm giác ngứa nhiều về đêm do ghẻ di chuyển trên da.

Nếu trong gia đình hoặc sống tập thể có một số người có triệu chứng tương tự nhau thì đây là dấu hiệu của bệnh ghẻ.

Bệnh ghẻ có thể gây ra các mụn mủ, chốc lở, mụn nhọt… Nên khi phát hiện bản thân có các dấu hiệu hoặc nghi ngờ nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên bệnh da liễu để khám và chữa trị bệnh sớm.

Các cách chữa trị bệnh ghẻ hiệu quả

Bệnh ghẻ gây ra nhiều cảm giác khó chịu, tình trạng này kéo dài mất tự tin trong giao tiếp, xảy ra nhiều biến chứng nguy hại tới sức khỏe. Việc lựa chọn một cơ sở y tế uy tín chất lượng đảm bảo cho việc chữa trị là rất cần thiết đang được nhiều người quan tâm.

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt địa chỉ 646 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên lựa chọn chữa trị.

Với đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hành nghề trong khám và chữa trị bệnh ghẻ, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong TPHCM.

Các nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ

Nhân viên y tế quan tâm, chăm sóc người bệnh chu đáo giúp cho quá trình chữa trị nhanh hồi phục, cải thiện tình trạng sức khỏe. Mức chi phí hợp lý, phù hợp với tình trạng sức khỏe của mỗi người, luôn được niêm yết, công khai, minh bạch, rõ ràng.

Khi đến khám và chữa trị bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt, tùy theo tình trạng mà bác sĩ đưa ra các cách chữa trị bệnh như:

Cách chữa bằng thuốc: Sau khi tiến hành thăm khám, tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ kê đơn phù hợp. Nếu bệnh ở mức độ nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm giúp tiêu diệt các ký sinh trùng ghẻ, ngăn chặn tình trạng phát triển, tái tạo các vùng da bị tổn thương.

Cách chữa ngoại khoa: Hỗ trợ chữa trị bằng cách chiếu hồng quang vào các vị trí bị ghẻ. Giúp tiêu diệt ký sinh trùng ghẻ, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

Hy vọng thông qua thông tin chia sẻ các nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ. Nếu còn gì thắc mắc, vui lòng liên hệ qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn sức khỏe miễn phí.