Nhận biết bệnh viêm túi tinh bằng cách nào?

Túi tinh có nhiệm vụ sản xuất ra chất trung hòa tinh dịch, giúp việc vận chuyển tinh trùng diễn ra thuận lợi hơn. Khi túi tinh bị viêm đồng nghĩa với việc chất lượng tinh trùng bị suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy nhận biết bệnh viêm túi tinh bằng cách nào?

Nhận biết các dấu hiệu của bệnh viêm túi tinh

Viêm túi tinh là hiện tượng túi tinh bị nhiễm trùng do nấm mốc, vi khuẩn và virus gây ra, nguyên nhân của bệnh có thể là do vấn đề quan hệ tình dục thô bạo khiến mao mạch máu bị vỡ hay cũng có thể là do ảnh hưởng bởi các bệnh lý nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm bàng quang, viêm niệu đạo,….

Nam giới có thể nhận biết viêm túi tinh thông qua các biểu hiện dưới đây:

Cảm giác đau nặng vùng bìu khi quan hệ, giao hợp hay bị xuất tinh sớm.

Đau bụng dưới, cảm giác đau tăng lên khi xuất tinh, sau đó có xu hướng lan dần xuống vùng xương chậu, vùng háng.

Nhận biết bệnh viêm túi tinh bằng cách nào?

Khi xuất tinh tinh dịch có lẫn máu, máu có thể màu hồng hoặc màu đỏ tươi tùy theo mức độ của bệnh.

Đau nhức toàn thân, cơ thể mệt mỏi kèm theo cảm giác ớn lạnh, sốt, nôn ói,….

Đau vùng bìu và hậu môn khi vận động mạnh, khi đi tiểu tiện hoặc đại tiện cũng cảm nhận được cơn đau.

Sưng đau tinh hoàn, sờ vào tinh hoàn có thấy cục cứng.

Tiểu buốt, tiểu rát, tiểu không ra.

Khuyến cáo: Như đã nói ở trên, viêm túi tinh có thể gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng, làm tăng nguy cơ vô sinh, biến chứng sang các bệnh lý nam khoa nguy hiểm khác. Do đó, khi xuất hiện một trong số các triệu chứng nghi ngờ bị viêm túi tinh, nam giới cần chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Cách phòng ngừa viêm túi tinh cho nam giới

Các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, để phòng tránh bệnh viêm túi tinh thì nam giới cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

Có chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là nhóm vitamin K, kẽm,….

Giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục.

Có đời sống tình dục an toàn, không quan hệ bừa bãi, tránh quan hệ thô bạo.

Thăm khám và điều trị viêm túi tinh ngay khi phát hiện dấu hiệu bệnh

Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, phòng tránh các nguy cơ mắc bệnh.

Thăm khám nam khoa định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh và có hướng điều trị sớm, tránh gây biến chứng nguy hiểm.

Nam giới bị viêm túi tinh hoặc mắc các bệnh nam khoa có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt để được thăm khám và điều trị kịp thời. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa được đánh giá cao bởi cơ sở vật chất đạt chuẩn Quốc Tế, bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, trang thiết bị và phương pháp điều trị tân tiến, chi phí khám chữa bệnh công khai minh bạch.

Để đặt lịch khám bệnh hoặc muốn được giải đáp các vấn đề liên quan đén viêm túi tinh, các bạn có thể liên hệ về Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt theo Hotline: 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chát bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.