Huyết trắng ra nhiều và ngứa là dấu hiệu bệnh gì?

Huyết trắng ra nhiều và ngứa không chỉ gây khó chịu mà còn có nguy cơ gây hại khi là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa. Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị khi bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng thông qua bài viết sau đây.

Huyết trắng ra nhiều và ngứa là dấu hiệu bệnh gì?

Huyết trắng hay khí hư là dịch tiết ở âm đạo giúp giữ ẩm vùng kín và ngăn ngừa viêm nhiễm. Huyết trắng sinh lý không gây ngứa, có thể tiết nhiều hơn vào thời điểm rụng trứng hoặc quan hệ tình dục.

Huyết trắng ra nhiều và ngứa là dấu hiệu bệnh gì?

Nguyên nhân huyết trắng ra nhiều và ngứa là do đâu?

Theo đó, phụ nữ bị ra nhiều huyết trắng và ngứa vùng kín là đang mắc phải huyết trắng bệnh lý. Các chuyên gia cho biết, các bệnh có liên quan đến tình trạng này là:

Nhiễm nấm âm đạo: Viêm âm đạo do nấm Candida sinh sôi nhanh ở vùng kín gây ra triệu chứng vùng kín bị ngứa và ra nhiều khí hư dạng bột đặc vón cục.

Viêm âm đạo do vi khuẩn: Âm đạo bị nhiễm khuẩn sẽ có biểu hiện đầu tiên là ra dịch màu trắng và ngứa. Ngoài ra, vùng kín còn bị sưng đỏ, rát và có mùi hôi.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đau khi quan hệ, chảy máu âm đạo, đau bụng dưới ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng xanh là dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Bệnh xã hội: Phụ nữ mắc bệnh lậu hoặc chlamyda sẽ nhận thấy vùng kín ngứa, có mùi hôi, ra nhiều huyết trắng giống như mủ, thường xuyên đi tiểu buốt đau,...

Ra huyết trắng nhiều và bị ngứa bạn có thể nhấn vào khung chat bên dưới, trao đổi riêng tư với chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt để được hướng dẫn cách khắc phục an toàn.

Cách chữa trị huyết trắng ra nhiều và ngứa vùng kín

Theo các chuyên gia phụ khoa, để chấm dứt tình trạng ra nhiều huyết trắng gây ngứa, chị em phụ nữ cần chủ động khắc phục như sau:

Huyết trắng ra nhiều và ngứa là dấu hiệu bệnh gì?

Phải làm sao khi vùng kín bị ngứa và có dịch trắng vón cục?

Khám phụ khoa: Cách tốt nhất để nhận biết chính xác huyết trắng ra nhiều và ngứa là dấu hiệu bệnh gì, phụ nữ cần khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

Điều trị hiệu quả: Dựa vào tình trạng bệnh và cơ địa bệnh nhân, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ chữa bệnh huyết trắng hiệu quả triệt để nhất.

Trị ngứa vùng kín: Vùng kín bị ngứa không nên gãi, sẽ gây trầy xước, loét da, bội nhiễm. Chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng thuốc bôi an toàn.

Giữ vệ sinh cá nhân: Nên dùng nước ấm làm sạch vùng kín và thay đồ lót khô thoáng mỗi ngày. Không lạm dụng xà phòng hay thụt rửa âm đạo sâu.

Quan hệ tình dục an toàn: Tham khảo ý kiến bác sĩ để có tần suất quan hệ phù hợp, quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh và chung thủy tốt cho sức khỏe.

Địa chỉ chuyên trị bệnh huyết trắng tốt nhất tại TPHCM

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt à địa chỉ chuyên khoa có uy tín hàng đầu trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh huyết trắng ở phụ nữ. Chị em khi có triệu chứng lâm sàng là huyết trắng ra nhiều vón cục và ngứa sẽ được khám chữa hiệu quả tại đây với:

Huyết trắng ra nhiều và ngứa là dấu hiệu bệnh gì?

Bác sĩ phụ khoa giỏi ở Sài Gòn có bề dày kiến thức và kinh nghiệm trong thăm khám, xét nghiệm soi tươi huyết trắng, tư vấn sức khỏe và điều trị bệnh.

Nhân viên y tế chuyên nghiệp đã qua đào tạo nghiệp vụ và luôn có thái độ phục vụ thân thiện, chu đáo nhất, đem lại cảm giác thoải mái cho mọi bệnh nhân.

Quy trình khám chữa tiện lợi hỗ trợ tư vấn và đặt hẹn để tiết kiệm thời gian, đơn giản hóa thủ tục và giúp bệnh nhân chuẩn bị tốt nhất trước khi đến khám.

Phương pháp y khoa tiên tiến phát huy tối đa công hiệu của phác đồ nội khoa trị liệu, thủ thuật O3 Oxygen, kỹ thuật Dao Leep điều trị bệnh phụ khoa.

Quy định bảo mật thông tin đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh kín đáo trong phòng chức năng riêng biệt, đồng thời giữ kín mọi thông tin cá nhân người bệnh.

Chi phí chẩn trị hợp lý khi miễn phí tư vấn bệnh phụ khoa qua điện thoại và lên lịch khám ưu tiên. Bên cạnh đó, minh bạch giá khám chữa trước điều trị.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa  Văn Kiệt hoạt động mọi ngày trong tuần, khám ngoài giờ thứ 7 Chủ nhật và mọi ngày nghỉ, lễ, Tết trong năm.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về hiện tượng huyết trắng ra nhiều và ngứa. Đối với các vấn đề phụ khoa cần được giải đáp thắc mắc hoặc hẹn giờ khám, mời bạn nhấn vào khung chat và đối thoại riêng tư với chuyên gia ngay.