Nguyên nhân gây ra bệnh giang mai

Giang mai bệnh chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục nguy hiểm do xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây ra. Việc nắm rõ nguyên nhân gây ra bệnh giang mai giúp mọi người phòng tránh bệnh hiệu quả. Hãy cùng tham khảo thông qua bài viết sau.

Nguyên nhân gây ra bệnh giang mai

Bệnh giang mai chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục, xoắn khuẩn giang mai xâm nhập trực tiếp vào cơ thể qua các vùng da không được bảo vệ, vết xước da. Vi khuẩn có thể lây truyền từ mẹ sang con đe dọa đến tính mạng cả mẹ và thai nhi.

Bệnh khả năng lây nhiễm khá phức tạp do cấu tạo bộ phận sinh dục nữ phức tạp nên dễ bị nhiễm hơn nam. Nếu ở nữ chủ quan không chữa trị gây tổn thương trầm trọng đến các cơ quan và cơ quan trong cơ thể đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

Bị mắc bệnh giang mai có thể do các nguyên nhân sau:

Quan hệ tình dục không an toàn một trong các nguyên nhân gây phổ biến gây bệnh giang mai. Theo thống kê khoảng 95% quan hệ tình dục không an toàn lây qua đường này do tiếp xúc quan hệ bằng âm đạo, miệng, hậu môn xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.

Lây qua đường máu do đó trước khi hiến máu người cho máu sẽ được xét nghiệm để chắc chắn rằng không mang bệnh truyền nhiễm.

Nguyên nhân gây ra bệnh giang mai

Từ mẹ sang con nguy cơ lây từ tháng thứ 4 của thai kỳ, vi khuẩn lây lan thông qua nhau thai hoặc khi sinh trưởng. Đứa trẻ ra ngoài theo đường sinh thường tiếp xúc với các xoắn khuẩn ở âm đạo của mẹ nên nhiễm bệnh.

Qua tiếp xúc ngoài da là cửa ngõ khiến các tác hại xâm nhập và gây bệnh. Nếu các tổn thương ngoài da tiếp xúc với các dịch nhầy, máu của bệnh giang mai có chứa xoắn khuẩn thì bạn sẽ mắc bệnh.

Không qua tiếp xúc gián tiếp dùng chung các vật dụng cá nhân như khăn tắm, quần áo, bồn vệ sinh…Sức đề kháng yếu cũng là điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh.

Với các nguyên nhân gây bệnh giang mai do các bác sĩ chia sẻ giúp người bệnh lưu ý và chủ động trong bảo vệ sức khỏe bản thân.

Các chi phí chữa bệnh giang mai hiện nay bao nhiêu?

Biểu hiện của bệnh giang mai

Phương pháp xét nghiệm giang mai hiện nay

Làm gì để phát hiện bệnh giang mai

Giang mai một trong các bệnh lý khả năng lây nhiễm rất nhanh nếu chủ quan không chữa trị gây ra các nguy hiểm. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cơ sở chuyên khám và chữa trị các bệnh xã hội, giang mai uy tín được nhiều người ưu tiên lựa chọn chữa trị.

Hoạt động dưới sự cấp phép của sở y tế, mọi chi phí khám và chữa trị luôn được nêm yết, kê khai theo đúng quy định. Quy tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hành nghề trong khám và chữa trị các bệnh xã hội uy tín. Khi cảm thấy nghi ngờ mắc bệnh cần đi thăm khám, để biết chính xác bản thân có mắc bệnh hay không.

Nguyên nhân gây ra bệnh giang mai

Trước khi khám bác sĩ sẽ tiến hành hỏi về tiền sử quan hệ tình dục, sau đó kiểm tra toàn thân cùng bộ phận sinh dục trước khi làm các bước xét nghiệm lâm sàng để xác định bệnh giang mai. Các bước xét nghiệm thường được thực hiện sau:

Xét nghiệm máu: Phát hiện được kháng thể giang mai có tồn tại trong máu, dù có hay không biểu hiện bệnh.

Dịch tiết từ vết loét: Chẩn đoán phát hiện giang mai giai đoạn đầu. Dịch được lấy từ một vết loét xuất hiện trong giai đoạn đầu hoặc giai đoạn thứ 2 soi dưới kính hiển vi có nền đen để quan sát hình dạng và cách di chuyển của xoắn khuẩn.

Dịch não tủy: Tiến hành lấy dịch não tủy từ cột sống soi trên kính hiển vi có nền đen có xoắn khuẩn giang mai hay không. Xét nghiệm này thường chỉ dùng cho giang mai ở giai đoạn cuối nhằm kiểm tra xoắn khuẩn Treponema Pallidum có gây hại cho hệ thần kinh chưa.

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt với các dịch vụ khám và chữa bệnh chuyên nghiệp, khám và điều trị theo tiêu chuẩn quốc tế nên người bệnh hoàn toàn có thể an tâm.

Ngoài ra, để biết thông tin chi tiết về bệnh giang mai. Vui lòng liên hệ qua Hotline 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được nhân viên tư vấn sức khỏe online miễn phí.