Sờ tinh hoàn có cảm giác đau nhẹ là do đâu ?

5 / 5 ( 3 phiếu bầu)
Lượt xem : 895

Tinh hoàn là một bộ phận rất nhạy cảm, và một khi có đau, nó rất khó chịu. Dùng tay sờ tinh hoàn có cảm giác đau nhẹ là do đâuNếu nam giới quá dùng lực quá mạnh khi thủ dâm,  khi quan hệ tình dục hoặc khi vệ sinh vùng kín, thì tinh hoàn sẽ bị đau, nguyên nhân là do ngoại lực. Tuy nhiên, một số người sẽ cảm thấy đau nhẹ khi chạm vào tinh hoàn. Tình trạng này là do nguyên nhân gây bệnh.

Vai trò của tinh hoàn

Tinh hoàn thuộc về cơ quan sinh sản bên trong của nam giới. Trong trường hợp bình thường, có hai, nằm ở bìu bên trái và bên phải, kích thước đối xứng, hình bầu dục hơi dẹt. Những thanh niên khỏe mạnh có chiều dài tinh hoàn khoảng 4 đến 5 cm. Một số trường hợp tinh hoàn bên lớn bên nhỏ, một cao và một thấp. Nếu sự khác biệt không lớn, đó là bình thường. Chức năng của tinh hoàn chủ yếu là sản xuất tinh trùng và tiết ra hormone. Bệnh tinh hoàn này có thể gây ra tình trạng tinh trùng ít hoặc tinh trùng chết, điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, vì vậy nên kịp thời điều trị.

Tinh hoàn cảm thấy đau nhẹ, không nên bỏ lỡ ba bệnh này

1. Viêm tinh hoàn. Viêm tinh hoàn là nguyên nhân chính gây đau nhẹ ở tinh hoàn. Tại thời điểm này, tinh hoàn dễ bị kích thích do viêm. Khi chạm vào tinh hoàn, kích thích sẽ lớn dần nên gây cảm giác đau nhói, cảm giác đau dữ dội hơn khi quan hệ tình dục và khi đi tiểu.

2. Giãn tĩnh mạch thừng tinh. Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường không có triệu chứng đau rõ ràng. Trường hợp nghiêm trọng có cảm giác đau khi sờ vào tinh hoàn, biểu hiện bên ngoài là tinh hoàn bên cao bên thấp, khi đứng lâu trong thời gian dài có cảm giác đau nặng hơn, lúc này cần được điều trị kỹ thuật. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của nam giới.

3. Nguyên nhân do các bệnh khác. Nhiều triệu chứng của bệnh tiết niệu cũng có thể ảnh hưởng đến tinh hoàn, chẳng hạn như viêm niệu đạo, viêm bàng quang... Những bộ phận này tương đối gần với tinh hoàn, và khi sờ vào tinh hoàn, vô tình chạm vào các bộ phận này, gây đau.

 Ba bệnh lý trên có khả năng gây đau nhẹ ở tinh hoàn. Bệnh tinh hoàn có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của nam giới, phải được điều trị kịp thời.

Tinh hoàn bị đâu là bệnh gì?

Tinh hoàn là bộ phận rất nhạy cảm , chính vì lý do đó mà khi có bất thường tại bộ phận này, nam giới sẽ cảm nhận được ngay. Lời khuyên cho nam giới khi biệu hiện bệnh mới khởi phát, ko nên lơ là bỏ qua. Phát hiện càng sớm, điều trị càng dễ dàng, chi phí càng thấp. Nếu không nghiêm túc điều trị, giai đoạn biến chứng có thể ảnh hưởng bộ phận sinh dục khác, lúc này việc điều trị trở nên phức tạp hơn, gây khó khăn hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Khám tinh hoàn ở đâu tại TPHCM ?

Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt địa chỉ 646 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây là cơ sở y tế chuyên thăm khám và chữa trị các bệnh tinh hoàn, bệnh nam khoa hiệu quả được nhiều nam giới ưu tiên lựa chọn chữa trị bệnh tinh hoàn.

  Qua những chia sẻ vừa rồi, hy vọng bạn đọc đã có thông tin hữu ích cho mình về Sờ tinh hoàn có cảm giác đau nhẹ là do đâu. Nếu vẫn còn hoang mang, xin mời các anh tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt tại 646 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TP HCM để được tư vấn trực tiếp với bác sĩ hoặc nếu quý bệnh nhân có thắc mắc xin vui lòng liên hệ về icon Hotline: 028 3853 8888 hoặc nhấp vào khung chat để được tư vấn.

Xem thêm : 

Tinh hoàn bị đau và bìu ẩm ướt đổ mồ hôi là bị gì ?

Thói quen dễ gây viêm tinh hoàn

Massage tinh hoàn cải thiện chức năng tình dục

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342

Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

SHARE ON SOCIALS:
  • Đặt lịch hẹn khám

  • Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
  • 8:00 - 20:00
  • Đăng ký khám bệnh trực tuyến giúp bạn
  • Ưu tiên khám ngay - Gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Ghi chú : Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.