Viêm tuyến Bartholin khi mang thai ảnh hưởng sinh sản không ?

Tuyến Bartholin nằm ở dưới da, phía trong hai bên âm đạo, xung quanh môi âm hộ và trong đường tiết niệu. Đây vốn là bộ phận nhạy cảm trước các tác nhân vi khuẩn và dễ dàng bị viêm nhiễm, tổn thương.

Đặc biệt, trong thời gian mang thai với những thay đổi của cơ thể dễ dàng tạo điều kiện cho bệnh viêm nhiễm phụ khoa này. Vậy viêm tuyến bartholin khi mang thai ảnh hưởng sinh sản không – hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu vấn đề này.

Triệu chứng viêm tuyến bartholin khi mang thai

Tuyến bartholin có nhiệm vụ tiết chất nhầy bôi trôi trơn cho đường tình dục, viêm nhiễm xảy ra tại tuyến này dẫn đến tác ống bartholin do các chất nhầy đặc ứ đọng.

Triệu chứng viêm tuyến bartholin khi mang thai

Bệnh làm sưng các mô xung quanh, các khối u xưng mọng to bằng quả trứng gà, có thể gây ra một số apxe khiến thai phụ đau đớn, đi đứng đều đau, bệnh còn gây mệt mỏi, rối loạn tiểu tiện, đau rát, khó khăn trong việc vệ sinh.

Ngoài ra, một hay cả hai ống dẫn của tuyến bartholin bị kít mít gây ra một số khối sưng không đau tạo mủ ở các khối u gọi là u nang bartholin.

Do đó, khi phát hiện cơ thể xuất hiện những khối u bất thường tại âm đạo, âm hộ kể trên, thai phụ nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn hướng điều trị phù hợp.

Viêm tuyến Bartholin khi mang thai ảnh hưởng sinh sản không ?

Các bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt cho biết, viêm tuyến bartholin khi mang thai không những ảnh hưởng đến mẹ bầu mà còn cả thai nhi cụ thể như:

Viêm tuyến Bartholin khi mang thai ảnh hưởng sinh sản không ?

Là giai đoạn vô cùng nhạy cảm bởi mỗi tác động đều có thể gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

Viêm tuyến bartholin gây đau nhức vùng âm hộ, sưng đau âm đạo, đau khi giao hợp, tiết dịch mủ,… ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Khi tuyến bartholin bị viêm nhiễm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh ở cơ quan sinh dục phát triển và gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới.

Bệnh phát triển ở giai đoạn nặng có thể tạo thành các bọc mủ, khiến cho tuyến phù nề, chèn ép, nhiễm trùng và dẫn đến ung thư tuyến.

Viêm tuyến bartholin là bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không kịp thời điều trị sẽ dẫn đến apxe tuyến, ung thư,… gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản thậm chí tính mạng của nữ giới. Do đó, khi phát hiện có dấu hiệu bệnh bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh.

Bị viêm tuyến bartholin khi mang thai phải làm sao ?

Khi phát hiện cơ thể xuất hiện những khối u bất thường tại âm đạo như trên, thai phụ nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc phòng khám phụ khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị phù hợp.

Tiến hành thăm khám để bác sĩ tư vấn và áp dụng cách điều trị phù hợp

Có thể nói đây là giai đoạn mang tính nhạy cảm cao mà mỗi sự tác động đều có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đối với thai nhi. Tuy nhiên việc điều trị viêm bartholin cần được thực hiện đúng cách và nhanh chóng nhằm tránh dẫn đến tai biến mà nguy hại cho sức khỏe nhất là ung thư.

Căn cứ trên từng trường hợp bệnh, bác sĩ sẽ có giải pháp chữa trị viêm tuyến bartholin khác nhau. Trong thời gian điều trị bệnh, thai phụ nên tránh quan hệ tình dục và thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày. Nên tạo tâm lý thật tốt cùng với chế độ dinh dưỡng phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và sự phát triển của thai nhi.

Lời khuyên: Viêm tuyến bartholin khi mang thai cũng như nhiều bệnh lý phụ khoa khác khi được phát hiện trong giai đoạn thai kỳ, thai phụ cần đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để có những lời khuyên đúng đắn nhất. Tránh trường hợp thăm khám qua loa tại các địa chỉ kém chất lượng, hoặc tự mua thuốc về sử dụng sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe bản thân và cả sự an toàn của thai nhi.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề viêm tuyến bartholin khi mang thai ảnh hưởng sinh sản không. Nếu vẫn còn băn khoăn về bệnh cũng như cần tư vấn về địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh an toàn, chị em hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được đội ngũ chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt hướng dẫn tận tình.

Có thể bạn quan tâm :

Hình ảnh viêm tuyến bartholin

Thuốc điều trị viêm tuyến bartholin

Viêm tuyến bartholin có nguy hiểm không

Viêm tuyến bartholin bị vỡ

Viêm tuyến bartholin tái phát