Cách chữa tiểu ra máu hiệu quả tại nhà

Tiểu ra máu không chỉ ảnh hưởng lớn đến tâm lý mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Tìm hiểu về cách chữa tiểu ra máu hiệu quả tại nhà sẽ giúp bệnh được khắc phục nhanh chóng, bảo vệ an toàn cho sức khỏe của bản thân.

Cách chữa tiểu ra máu hiệu quả

Tiểu ra máu là hiện tượng nước tiểu có màu đỏ, hồng hoặc màu gỉ sắt, bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ. Tiểu ra máu là dấu hiệu của các bệnh lý ở đường tiết niệu như sỏi đường tiết niệu, viêm đường tiết niệu,….

Dưới đây là một số cách chữa tiểu ra máu đem lại hiệu quả cao, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng.

Cháo rễ cỏ tranh trắng:

Nguyên liệu: Rễ cỏ tranh trắng (250g), gạo (50g), đường phèn.

Cách làm: Rễ cỏ tranh rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào nồi. Cho khoảng 300ml nước đun còn 200ml, bỏ bã. Sau đó cho gạo vào nồi, thêm nước với đường phèn nấu cháo loãng. Ăn nóng ngày 2 lần.

Công dụng: Thanh nhiệt, trị chứng đái ra máu hiệu quả.

❀ Cháo hoa cúc:

Nguyên liệu gồm có: Hoa cúc tươi (5 bông), mộc nhĩ (50g), thịt lợn nạc (50g), gạo nếp (100g), gia vị (muối, bột ngọt) vừa đủ.

Cách thực hiện: Nguyên liệu đem rửa sạch cắt nhỏ, cho gạo vào nồi đun sôi với 1 lít nước. Khi gạo nở cho thịt lợn băm vào nấu chín, nêm gia vị vừa ăn, chia ra ăn 2 lần/ngày.

Công dụng: Giải nhiệt, tiêu phù, trị chứng giảm thị lực, tiểu tiện ra máu.

Cháo hoa cúc chữa tiểu ra máu hiệu quả

❀ Canh hồng:

Nguyên liệu: Hồng khô 2 quả, rễ cỏ tranh (30g), cỏ bấc đèn (6g), đường trắng.

Cách thực hiện: Nguyên liệu đem rửa sạch cho vào nồi, đổ lượng nước vừa đủ, nấu trong khoảng thời gian 20 phút. Sau đó vớt bỏ bã, cho đường vừa đủ và chia làm 2 lần sáng và tối, uống liên tục trong khoảng 3-5 ngày.

Công dụng: Thanh nhiệt, trị tiểu ra máu.

❀ Đại hoàng nấu trứng gà:

Nguyên liệu: Trứng gà 2 quả, đại hoàng 2g (nghiền nát), trứng gà bỏ vỏ cho vào bát và nấu cách thủy cho chín. Ăn khi đói, mỗi ngày 1 lần, ăn liên tiếp từ 3-4 ngày.

Công dụng: Bổ âm huyết, nhuận tràng, chữa tiểu ra máu.

Đại hoàng nấu với trứng gà trị tiểu ra máu hiệu quả

❀ Canh rau muống:

Nguyên liệu: Rau muống (500g), mật ong (50g).

Cách làm: Rau muống rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi cùng 800ml nước, đun chín nhừ. Sau đó bỏ bã, tiếp tục đun đến khi còn khoảng 400ml thì cho mật ong vào. Chia ra ngày uống 2 lần.

Công hiệu: Trị đại, tiểu tiện ra máu.

❀ Mướp đắng nấu lươn vàng:

Nguyên liệu chuẩn bị: Mướp đắng (300g), lươn vàng 200g.

Cách làm: Mướp đắng bỏ ruột, ngâm với nước muối loãng. Sau đó vớt ra, để ráo và thái mỏng; lươn làm sạch. Tất cả cho vào nồi nấu với lượng nước vừa phải, chia làm 2 lần ăn trong ngày.

Công dụng: Bổ âm, thanh nhiệt, giải độc, trị đi tiểu ra máu.

Dấu hiệu viêm đường tiết niệu ở nam giới

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu

Cách chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả

Trên đây là một số cách chữa đi tiểu ra máu tại nhà, người bệnh cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì mới có hiệu quả. Hơn nữa các phương pháp này chỉ có tính chất hỗ trợ giúp bệnh nhanh khỏi, hoàn toàn không có tác dụng chữa trị khỏi bệnh. Do đó, nếu sau khi áp dụng các phương pháp trên mà không có hiệu quả thì nam giới cần chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tại TP. HCM người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt để được thăm khám và điều trị chứng đi tiểu ra máu. Đây là cơ sở y tế uy tín, chất lượng trong thăm khám và điều trị các bệnh viêm đường tiết niệu nói chung và chứng tiểu ra máu nói riêng, được giới chuyên gia đánh giá cao và đông đảo bệnh nhân tín nhiệm lựa chọn.

Trên đây là một số cách chữa đi tiểu ra máu, mọi vấn đề băn khoăn, thắc mắc người bệnh có thể liên hệ đến đường dây nóng 028.3853.8888 hoặc nhấp vào bảng chát bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.